Với việc VCK EURO 2024 sắp diễn ra tại Đức, UEFA đang đứng trước nhiều quyết định cần phải giải quyết. Trong đó, việc mở rộng số lượng cầu thủ mà mỗi đội được phép đăng ký đã trở thành vấn đề được nhiều HLV quan tâm và thảo luận.

Truyền thống tại các giải đấu bóng đá quốc tế lớn như Euro hay World Cup, mỗi đội chỉ được phép đăng ký 23 cầu thủ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, VCK Euro 2020 và World Cup 2022 đã cho phép mỗi đội đăng ký lên đến 26 cầu thủ.

Mặc dù VCK Euro 2024 không diễn ra trong bối cảnh tương tự, một số HLV các đội tuyển tham dự vẫn muốn UEFA tiếp tục cho phép đăng ký 26 cầu thủ. Bên cạnh đó, Pháp và Đức đề xuất giữ nguyên quy định đăng ký 23 cầu thủ, trong khi HLV Gareth Southgate của tuyển Anh sẽ tuân theo quyết định cuối cùng từ UEFA.



Các cầu thủ như Luke Shaw của tuyển Anh có thể vui mừng nếu UEFA cho phép đăng ký 26 cầu thủ, bởi anh đang dưỡng thương và khả năng trở lại thi đấu vào cuối mùa giải còn đang bỏ ngỏ. Trong khi đó, Jack Grealish của Man City cũng đang lo lắng vì phong độ không ổn định và chấn thương có thể ảnh hưởng đến cơ hội tham gia Euro 2024 của anh nếu số lượng cầu thủ được đăng ký bị giới hạn ở mức 23.

UEFA sẽ phải công bố quyết định cuối cùng vào cuộc họp tiếp theo vào ngày 22-5. Tuy nhiên, các quyết định có thể được đưa ra trước ngày công bố chính thức. Cuộc họp của ủy ban các đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 22-4.

Trong một tuyên bố, UEFA đã nhấn mạnh rằng họ đã nhận được nhiều ý kiến và quan điểm khác nhau từ các HLV. Một số HLV muốn tăng quy mô đội hình lên 26 cầu thủ để có nhiều sự lựa chọn hơn và đối phó với nguy cơ chấn thương. Trong khi đó, người khác lại cho rằng việc tăng số lượng cầu thủ sẽ làm tăng gánh nặng tài chính cho các liên đoàn bóng đá quốc gia và gây khó khăn trong việc quản lý đội hình. Quyết định cuối cùng của UEFA sẽ được đưa ra trong những tuần tới.

Theo dõi ngay các trận đấu hấp dẫn ở EURO 2024 tại Cafe Thể Thao, trang web cung cấp link trực tiếp bóng đá EURO 2024 nhanh chóng và tốc độ cao.