Ở vòng 31, bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh có thay đổi khi Arsenal tạm thời giành lấy vị trí số một từ Liverpool, nhờ chiến thắng 2-0 trước Luton với những bàn thắng từ Odegaard và Hashioka (phản lưới).

Trong khi đó, Man City đã vượt qua Aston Villa với tỷ số 4-1, nổi bật với hat-trick từ Phil Foden, đưa họ lên vị trí thứ ba với 67 điểm, số điểm bằng Liverpool nhưng kém về hiệu số bàn thắng (+38 so với +40).


Tuy nhiên, bảng xếp hạng hiện tại có thể thay đổi sau trận đấu tối 4/4, khi Liverpool sẽ tiếp đón đội đang đứng cuối bảng Sheffield tại sân nhà Anfield. Nếu như mọi việc diễn ra theo dự đoán, The Kop có thể sẽ lấy lại ngôi đầu bảng, đẩy Arsenal xuống vị trí thứ hai.

Về phía cuối bảng, Chelsea có thể sẽ quay trở lại Top 10 nếu giành chiến thắng trên sân nhà trước MU. Trong trường hợp ngược lại, Quỷ đỏ sẽ giữ vị trí thứ 6 nhưng sẽ thu hẹp khoảng cách với Tottenham.

HLV Ten Hag của MU đang phải đối mặt với những khó khăn khi Lisandro Martinez và Victor Lindelof, hai cầu thủ quan trọng, phải nhập viện điều trị chấn thương. Martinez, sau khi bình phục chấn thương đầu gối từ trận đấu với West Ham vào tháng 2, giờ đây lại phải nghỉ thi đấu thêm ít nhất một tháng do vấn đề về cơ.

Đáng chú ý, trung vệ người Argentina đã phải nghỉ thi đấu gần bốn tháng mùa giải này vì chấn thương chân. Lindelof, người đang gặp rắc rối với gân khoeo, cũng dự kiến phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian tương tự. Chỉ còn Harry Maguire là trung vệ không gặp vấn đề về sức khỏe, và Casemiro có thể phải chơi ở vị trí trung vệ.

Trong khi Pochettino đang bị đặt dấu hỏi vì không thể giúp Chelsea cải thiện vị trí so với mùa trước, Ten Hag cũng không tránh khỏi những hoài nghi từ Sir Jim Ratcliffe về khả năng dẫn dắt MU trong mùa giải tới. MU hiện đang đứng thứ sáu và cách Aston Villa và Tottenham lần lượt 11 và 9 điểm, khiến con đường đến Champions League mùa tới trở nên mờ mịt.

Link xem trực tiếp các giải Ngoại hạng Anh mới nhất tại đây.