Có thể nói chuối là 1 loại quả ngon, bổ dưỡng, được nhiều người ưa thích. Mặc dù vậy nhiều người mắc bệnh tiểu đường, hay người thân của họ cho rằng chuối chứa tương đối nhiều tinh bột, đường nên tránh ăn. Nhưng theo 1 số bác sĩ, kiêng chuối trong chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường là điều không cần thiết. Nếu biết cách bạn vừa có thể thưởng thức món ăn mà mình yêu thích mà không làm đường huyết tăng cao.


Những ích lợi của chuối đối với sức khỏe:

Chuối có tương đối nhiều chất chống ôxy hóa, bảo vệ chúng ta khỏi các gốc tự do, ngoài ra nó còn là 1 thực phẩm để tăng hàm lượng magiê, kali, viatmin C, vitamin B6. Chuối có nhiều tác dụng tốt cho chúng ta như nhuận tràng, tốt cho dạ dày, ổn định huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm stress, giảm thiếu máu

1 nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng tinh bột trong chuối có thể có lợi cho việc tăng độ nhạy cảm insulin, giảm trọng lượng cho người béo phì bị tiểu đường tuýp 2

Từ những lợi ích của chuối đối với sức khỏe, người tiểu đường hoàn toàn có thể thêm chuối vào khẩu phần ăn của mình nhưng lưu ý cách ăn khoa học để vừa được thưởng thức loại quả yêu thích mà không làm tăng đường huyết.


1) Nên ăn chuối chưa chín hẳn còn hơi xanh:

Khi chuối chín, tinh bột trong đó chuyển đổi thành đường. 1 quả chuối chín có chỉ số đường huyết GI = 60, trong khi đó 1 quả chuối chín tới có chỉ số đường huyết khoảng 40. Hơn nữa, chuối chưa chín rất giàu tinh bột phản tính, 1 loại carbohydrate không tiêu hóa được có chức năng như chất xơ. Chuối càng xanh thì càng nhiều lượng tinh bột phản tính.

Đó là lý do vì sao các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên sử dụng chuối chín ương thay vì chín kỹ để hạn chế sự phản ứng với lượng đường huyết trong chúng ta.

2) Ăn chuối với lượng vừa đủ:
Lượng carbohydrate trong chuối cũng còn tùy thuộc tương đối nhiều vào kích thước của quả. 1 quả chuối nhỏ (dài khoảng 10cm) chứa 18,5g carb (tính trên 100g sản phẩm). Mặt khác 1 quả chuối khoảng 15cm đã chứa 27g carb. Nếu 20cm thì lượng carbohydrate khoảng 35g.

Bệnh nhân không nên ăn chuối quá nhiều chỉ khoảng 1 – 2 quả chuối nhỏ mỗi ngày, không ăn cùng các loại bánh kẹo hay nước ngọt. Mỗi lần ăn chỉ 1 quả chuối nhỏ, hay 1 nửa quả chuối lớn.

Chúng ta nên ăn chuối vào giữa buổi sáng, khoảng 11 giờ sáng hay vào buổi tối lúc 5 giờ chiều là tốt nhất. Nên nhớ khoảng cách giữa 2 lần ăn là 6 tiếng.

3) Nên ăn chuối xa bữa ăn:
Khi ăn chuối cách xa bữa ăn để đảm bảo lượng đường trong máu không tăng đột ngột, có thể coi chuối như là 1 bữa ăn phụ, nếu ăn cùng bữa ăn thì bạn cần phải đảm bảo bữa ăn ít đường, ít tinh bột, ít carbonhydrat. Không ăn chuối cùng với các loại bánh kẹo hoặc nước ngọt.

4) Lưu ý đặc biệt:

Nếu người bệnh tiểu đường có biến chứng trên thận, hoặc đang sử dụng các thuốc lợi tiểu giữ kali như Spironolacton không nên ăn chuối vì chuối chứa nhiều Kali, Natri, có thể làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Tham khảo [replacer_a] giúp bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường bằng cách ổn định đường huyết.

Sản phẩm được nhập khẩu từ Canada với triết xuất hoàn toàn từ thảo dược nên an toàn không có tác dụng phụ.

Sản phẩm được công ty TNHH [replacer_a] nhập khẩu và phân phối.

Trụ sở: 204H Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội.

Hotline: 1800 1044.

Gmail: Bonidiabet.