Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ bệnh án tăng sản tuyến tiền liệt – Một trong những bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới cao tuổi. Nên bạn cần trang bị cho bản thân những kiến thức về căn bệnh này để có thể chủ động trong việc phòng tránh và phát hiện được các triệu chứng của bệnh. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu ngay bài viết sau đây nhé.



BỆNH ÁN TĂNG SẢN TUYẾN TIỀN LIỆT


Nếu bạn chưa biết rõ về thông tin của bệnh và nguyên nhân gây ra tăng sản tuyến tiền liệt là gì. Tất cả nội dung chúng tôi cung cấp sau đây sẽ đưa ra các thông tin chi tiết để các bạn theo dõi.


1. Thông tin bệnh án tăng sản tuyến tiền liệt
Bệnh tăng sản tuyến tiền liệt là một tình trạng tăng kích thước của tuyến tiền liệt. Được biết đến với nhiều tên gọi như bệnh u xơ tuyến tiền liệt hay phì đại tuyến tiền liệt lành tính, đây là một loại bệnh lành tính và phát triển chậm, hiếm khi gây tử vong. Nhưng khi bị bệnh này, các bạn cần phải điều trị kịp thời. Tỷ lệ mắc bệnh tăng sản tuyến tiền liệt tăng dần theo tuổi, với tỷ lệ mắc trong khoảng 50 – 80% ở những người cao tuổi.

Việc điều trị bệnh tăng sản tuyến tiền liệt là cần thiết vì khi kích thước của u xơ tăng lớn, có thể gây chèn ép niệu đạo và bàng quang, gây rối loạn trong việc bài tiết nước tiểu. Kích thước u xơ càng lớn, việc tiểu tiện càng trở nên khó khăn do hẹp lại đường tiểu hoặc thậm chí có thể gây tắc hoàn toàn. Nếu không được điều trị kịp thời, các bạn có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm như: Bí tiểu, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy giảm chức năng tình dục, suy thận và nhiều vấn đề khác.




2. Nguyên nhân gây tăng sản tuyến tiền liệt
Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ, nguyên nhân chính gây ra bệnh TSLTTTL chưa biết rõ được. Nhưng có hai yếu tố quan trọng liên quan đến nguyên nhân sinh ra bệnh là: Vai trò nội tiết và vai trò tuổi đời. Thông thường TSLTTTL bắt đầu từ 40 trở lên.


3. Triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt
Để các bạn có thể sớm nhận ra bệnh, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài triệu chứng của bệnh tăng sản tuyến tiền liệt như sau: Triệu chứng của bệnh tăng sản tuyến tiền liệt có thể được phân thành hai nhóm chính: Triệu chứng tắc nghẽn và triệu chứng kích thích bàng quang.

Đối với triệu chứng tắc nghẽn đường tiểu thường thể hiện qua đái khó, đái nhỏ giọt, tia đái yếu và đau buốt khi tiểu. Cảm giác đái không hết cũng là một triệu chứng phổ biến và trong trường hợp nghiêm trọng hơn chúng có thể xuất hiện tình trạng bí tiểu. Triệu chứng kích thích bàng quang ban đầu thường bắt đầu bằng việc đái đêm nhiều lần và sau đó tiến triển thành đái ngày nhiều lần.

Việc phát hiện tăng sản tuyến tiền liệt thường được thực hiện thông qua thăm trực tràng, trong đó kích thước của tuyến tiền liệt được xác định. Siêu âm tuyến tiền liệt được sử dụng để đo thể tích tuyến tiền liệt và khi thể tích tuyến tiền liệt đạt trên dưới 25 gram. Tình trạng này có thể xác định là tăng sản tuyến tiền liệt.




Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...tien-liet.html

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Thông tin khác:

https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-ho...9150009618.htm

https://vov.vn/suc-khoe/phong-kham-d...ost1021818.vov