Nhiều người nghĩ rằng bị nổi mụn nước nhưng không ngứa rát là sẽ không nghiêm trọng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh da liễu như viêm da, tổ đỉa, mụn rộp,.... Do đó đọc ngay bài viết dưới đây để nhận biết chính xác nhất nhé.
NGUYÊN NH N BỊ NỔI MỤN NƯỚC NHƯNG KHÔNG NGỨA
Mụn nước không ngứa có thể do tác động từ bên ngoài hoặc là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm ngoài da. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất.
Mụn rộp sinh dục
Mụn rộp là những tổn thương trên da do virus herpes simplex (HSV). Có hai loại herpes simplex đó là HSV 1 và HSV 2, trong đó:
HSV 1: Gây ra chủ yếu là mụn nước ở xung quanh miệng và trên mặt.
HSV 2: Chủ yếu gây mụn rộp sinh dục xung quanh bộ phận sinh dục.
Mụn nước do herpes simplex thường mọc thành từng đám và gây đau, chảy dịch vàng có màu và đóng vảy bên ngoài. Các dấu hiệu khác có thể như sốt nhẹ, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, đau đầu, đau người và giảm cảm giác thèm ăn.

Bệnh chốc lở
Chốc lở là một bệnh nhiễm trùng da phổ biến và dễ lây lan. Các triệu chứng đầu tiên của bệnh chốc lở là các vết loét đỏ trên da. Các vết loét này nhanh chóng chuyển thành mụn nước không ngứa, vỡ ra và đóng thành vảy. Những mụn nước này có thể gây đau rát, khó chịu cho người bệnh.
Viêm da cơ địa
Đây là một dạng viêm da mãn tính, gây ra các tổn thương từng mảng trên da, biểu hiện bằng các triệu chứng như ban đỏ, mụn nước. Ngứa không xảy ra ở nhiều bệnh nhân, nhưng có người bị ngứa dữ dội. Bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện theo từng giai đoạn cụ thể như là: nổi ban đỏ, xuất hiện mụn nước, mụn nước khô và vỡ ra,...
Bị bỏng lạnh
Bỏng lạnh là một tổn thương ngoài da, trong đó lớp biểu bì và mô dưới da bị đóng băng. Dấu hiệu đầu tiên của bệnh là da trở nên rất lạnh và đỏ, sau đó là tê và nhợt nhạt. Bỏng lạnh thường xuất hiện ở ngón tay, ngón chân, mũi, má, tai và cằm.
Ngoài ra thì một số nguyên nhân gây tình trạng nổi mụn nước không ngứa như là: bỏng da, bị dị ứng da, nhiễm trùng da,....
KHI NÀO BẠN NÊN GẶP BÁC SĨ KHI BỊ MỤN NƯỚC NHƯNG KHÔNG NGỨA?
Hầu hết mụn nước không ngứa có thể cải thiện bằng các phương pháp điều trị, các biện pháp khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, một số trường hợp nên được thăm khám với bác sĩ chuyên môn. Đó là khi bạn:
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường

Xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng như sưng, da đỏ hơn,…
Thường xuyên bị nổi mụn nước khắp người không ngứa nhưng cũng không thuyên giảm
Xuất hiện một dải mụn nước đau ở một bên cơ thể hoặc bên mặt, đây có thể là bệnh zona
Khi nhận thấy mụn nước lây lan nhanh chóng, đặc biệt phát ban kèm theo hiện tượng khó thở, đau, chóng mặt thì nên nhanh chóng đi khám.
Các bác sĩ có lời khuyên bệnh nhân tốt nhất vẫn nên thăm khám càng sớm càng tốt. Hãy chọn những cơ sở chuyên khoa da liễu để kiểm tra xét nghiệm chính xác hơn.
ĐIỀU TRỊ MỤN NƯỚC BẰNG CÁCH NÀO HIỆU QUẢ?
Bệnh nhân khi bị mụn nước nhưng không ngứa có thể đến Phòng khám da liễu Hồng Cường để kiểm tra và điều trị, đây là một trong những phòng khám có chất lượng điều trị và dịch vụ y tế uy tín tại TP.HCM.
Phương pháp điều trị mụn nước hiệu quả
Để giải quyết tình trạng mọc mụn nước các bác sĩ sẽ ứng dụng đa dạng các phương pháp điều trị sau đây:
Dùng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh có thể kết hợp thuốc uống với thuốc bôi ngoài da để cho hiệu quả cao. Các bài thuốc đông y hầu hết đều sử dụng dược liệu từ thiên nhiên, có tác dụng kháng viêm, giảm ngứa.
Sử dụng liệu pháp miễn dịch: Dựa trên tác nhân gây ra nổi mẩn đỏ, ngứa, các bác sĩ sẽ bào chế loại thuốc đặc biệt để giúp cơ thể người bệnh chống lại tác nhân gây dị ứng, mang lại kết quả điều trị dài lâu.
Sử dụng vật lý trị liệu: Trong trường hợp nổi mẩn ngứa kèm theo các triệu chứng viêm da thì bác sĩ sẽ kết hợp giữa thuốc tây y và điều trị bằng các máy trị liệu như chiếu sóng ngắn, chiếu đèn hồng quang,…

Địa chỉ chữa trị mụn nước uy tín, chất lượng
Thực hiện khám chữa bệnh da liễu tại Hồng Cường ngoài những phương pháp hiệu quả tối ưu thì phòng khám cũng sở hữu những ưu điểm nổi bật được đông đảo bệnh nhân tin tưởng như:
Bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao: Bác sĩ da liễu có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tu nghiệp lâu năm ở nước ngoài thăm khám, chẩn đoán và điều trị chính xác.
Cơ sở vật chất hiện đại, tân tiến: Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài và được bảo quản trong môi trường vô trùng, chữa bệnh hiệu quả cao.
Thủ tục nhanh chóng: Quy trình khám chữa nhanh, tiết kiệm thời gian, không chen lấn bốc số chờ đợi lâu; có nhân viên y tế hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo.
Hoạt động khám chữa bệnh ngoài giờ: Thời gian làm việc từ 8h00 – 20h00 hằng ngày (từ T2 – CN) mà không thu thêm phí khám ngoài giờ, tạo điều kiện cho bệnh nhân ở xa hay không thể nghỉ việc trong giờ hành chính.
Chi phí tiết kiệm, giá niêm yết: Mọi chi phí điều trị được niêm yết bảng giá theo quy định của Sở Y tế. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ được tư vấn liệu trình rõ ràng trước khi chữa trị, thu phí công khai – minh bạch, xuất phiếu thu chi tiết.
Để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn, các chuyên gia Hồng Cường đã xây dựng hệ thống tư vấn và đặt hẹn hoàn toàn miễn phí. Đồng thời nhận ngay ƯU TIÊN:
Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám từ 8h:20h hằng ngày
Được ưu tiên khám trước không cần chờ đợi, tiết kiệm thời gian
Được lựa chọn chuyên gia theo yêu cầu của chính người bệnh


PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3863 9888 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...a-benh-gi.html