Bệnh giang mai là bệnh khiến cho mọi người mặc cảm không muốn đi thăm khám vì đa số triệu chứng bệnh đều xuất hiện ở cơ quan sinh dục. tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc nuôi bệnh làm cho bệnh tiến triển xấu đi cũng như gây ra các biến chứng. do đó việc chú ý tới các triệu chứng của bệnh là điều quan trọng đặc biệt là nữ nên chú ý đến một số biểu hiện bệnh giang mai ở nữ.

Giai đoạn đầu ở nữ có một số biểu hiện bệnh giang mai như thế nào?
Bệnh giang mai phát triển theo từng giai đoạn và thường được chia làm 3 giai đoạn. Trong mỗi giai đoạn, cơ thể bệnh nhân sẽ có các biểu hiện với mức độ nghiêm trọng không giống nhau cũng như càng ngày càng chuyển biến phức tạp như sau:



Giai đoạn đầu: giai đoạn này sẽ không có một số triệu chứng rõ cũng như có thời gian ủ bệnh khá là dài thường sẽ 3 - 4 tuần. nếu chú ý người bệnh sẽ thấy có những vết săng trợt không sâu, có hình tròn hay hình bầu dục, khi chạm vào sẽ có cảm giác nông. Phần da bên trong cứng và phần gờ xung quanh vết trợt mỏng. Tuy nhìn thấy màu da có màu đỏ tuy nhiên các vết này không dẫn tới đau hay ngứa. Vị trí xuất hiện những vết trợt này thường là ở niêm mạc sinh dục cụ thể là môi lớn, môi bé, âm đạo,... Sau sự xuất hiện của săng đó là hạch, hạch mọc thành từng chùm với những kích cỡ không giống nhau, trong số đó có một hạch lớn được gọi là hạch chúa. giai đoạn này bệnh sẽ tự hết, không buộc phải điều trị cũng như bệnh âm thầm chuyển qua giai đoạn sau.

Giai đoạn đầu là giai đoạn quan trọng mọi người nên chú ý, vì nếu phát hiện những triệu chứng ở giai đoạn này và chữa trị kịp thời sẽ ngăn chặn được những biến chứng của bệnh, bác sĩ sẽ không gặp rất nhiều khó khăn trong việc trị bệnh.

Nếu như người bệnh thấy các biểu hiện trên hãy tới phòng khám chuyên khoa để được xét nghiệm và khám hay gọi ngay đến phòng khám đa khoa Lê Lợi để bác sĩ giúp đỡ miễn phí thông qua Hotline: 039 863 8725.