Bơ dầm sữa chua hy lạp hạt chia. Bơ là loại trái cây được rất nhiều chị em ưa chuộng. Sự kết hợp từ bơ và sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm phương pháp giảm cân, làm đẹp da. Cùng Sữa hạt Minu bỏ túi ngay công thức cách làm bơ dầm sữa chua vừa thơm ngon, ăn là ghiền, vừa sở hữu nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhé!

Bơ dầm sữa chua hy lạp hạt chia
Tips hay khi làm bơ dầm sữa chua hy lạp hạt chia.
Nên chọn quả bơ vừa chín tới hoặc loại bơ sáp (Bơ sáp chính là loại bơ ngon nhất):

Vỏ bơ xanh, trơn bóng, điểm lấm tấm các chấm vàng, cầm khá nặng tay.
Khi lắc nhẹ sẽ nghe được tiếng hạt kêu bên trong.
Thịt quả dẻo và béo hơn các loại khác.
Không chọn bơ bị chín quá vì bơ sẽ bị nhũn, mùi thơm không còn, ăn rất sượng đắng.
Các phân biệt bơ đã chín hay chưa:

Nhìn vào cuống quả bơ. Bơ chưa chín lõi cuống sẽ có màu xanh, ngược lại nếu bơ chín quá, lõi cuống sẽ chuyển sang màu nâu.
Quả bơ vừa chín tới lõi cuống có màu hơi vàng.
Trước khi gọt bơ, bạn có thể dùng ngón tay nắn nhẹ khắp cả quả. Nếu thấy mềm là bơ đã chín tới, bạn có thể làm bơ dầm sữa chua ngay. Trường hợp bổ sớm, bơ còn xanh ăn sẽ không ngon.
Bảo quản bơ trong bao lâu?

Bơ mua về bạn cần ăn ngay trong vòng 1 – 2 ngày, không nên để quá lâu trong tủ lạnh sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon của bơ.
Nếu bạn mua những quả bơ còn xanh thì đừng vội cho vào tủ lạnh, nên để ngoài cho chín.
Bơ dầm sữa chua hy lạp hạt chia bao nhiêu calo?
Bơ là một trong những loại hoa quả được rất nhiều người yêu thích. Sẽ có thắc mắc liệu bơ có hiệu quả giảm cân hay không? Bơ có giá trị dinh dưỡng thế nào, lượng calo trong bơ là bao nhiêu?

Trung bình trong 100 gam thịt quả bơ chứa khoảng 160 calo. Tuy hàm lượng calo được đánh giá là khá cao nhưng nếu kết hợp cùng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bơ có thể thay cho những món chứa nhiều tinh bột.

Trái bơ
Bơ hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da
Chất béo trong bơ đa phần là chất béo không bão hòa đơn, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol ở trong máu, ngăn ngừa việc cơ thể tích tụ chất béo xấu. Bơ còn rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp làn da trở nên căng bóng, mịn màng.

Nguyên liệu làm bơ dầm sữa chua
Bơ: 1 quả
Sữa tươi không đường: 200ml
Sữa đặc: 3 muỗng canh
Sữa chua: 1 hộp
Hạt chia, tùy sở thích cho nhiều hay cho ít.
Bơ rất bổ dưỡng
Bơ là trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, ngon và rất phong phú. Ngày nay, bơ đã trở thành một loại thực phẩm vô cùng phổ biến trong số những người có ý thức về bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Nó thường được gọi là một siêu thực phẩm, điều này hoàn toàn không gây ngạc nhiên vì các đặc tính sức khỏe của người dùng.

Hiện nay có nhiều loại bơ khác nhau về hình dạng và màu sắc. Chúng cũng có cân nặng từ 220 gram đến 3 1,4 kg/quả. Trong 100 gram bơ có chứa các chất dinh dưỡng như:

Vitamin K: 26% giá trị hàng ngày (DV)
Folate: 20% của DV
Vitamin C: 17% DV
Kali: 14% của DV
Vitamin B5: 14% của DV
Vitamin B6: 13% của DV
Vitamin E: 10% của DV
Lợi ích của quả bơ với sức khỏe
- Nguồn cung cấp chất dinh dưỡng

Các loại vitamin và khoáng chất nêu trên có trong quả bơ đóng vai trò quan trọng đối với kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tim, duy trì sức khỏe da, tóc và móng tay.

- Giảm cân

Cảm giác no lâu khi ăn bơ sẽ hạn chế cơn thèm ăn của người đang cần giảm cân nhờ thế mà họ ăn ít calo hơn nên cũng dễ đạt mục tiêu giảm cân hơn. Ngoài ra, quả bơ rất ít carbs và giàu chất xơ nên cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả.

- Tốt với tim mạch

Quả bơ giàu chất béo không bão hòa giúp chống lại quá trình oxy hóa do nhiệt. Mặt khác, trong bơ còn có axit béo có lợi cho tim mạch là các axit oleic không bão hòa đơn.

- Nguồn cung cấp Kali

Hàm lượng Kali trong quả bơ tương đối lớn trong khi hầu hết mọi người không được cung cấp đủ khoáng chất này từ thực đơn hàng ngày. Vì thế, khi ăn quả bơ cơ thể sẽ có thêm Kali để duy trì các gradient điện và phục hồi nhiều chức năng quan trọng.

- Tăng hấp thu dinh dưỡng

Quả bơ chứa chất chống oxy hóa carotenoid cùng với Kali; vitamin A, E, D hòa tan trong chất béo. Do đó, loại quả này còn giúp làm tăng đáng kể giá trị dinh dưỡng có trong một số loại thực vật khác được đưa vào cơ thể.

Cách làm bơ dầm sữa chua hi lạp hạt chia béo ngậy
Bơ cắt lát
Chuẩn bị nguyên liệu món bơ dầm sữa chua
Rửa sạch quả bơ, gọt đi lớp vỏ ngoài, bỏ hạt và cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn.
Lần lượt cho 1 hộp sữa chua và 3 muỗng sữa đặc vào trong cốc. Dùng thìa khuấy đều đến khi phần sữa đặc tan ra và hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
Cho phần bơ đã cắt nhỏ vào dầm chung, thêm phần sữa tươi không đường đã chuẩn bị.
Dầm bơ với sữa chua
Dầm bơ với sữa chua
Bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc thêm đá lạnh là có thể thưởng thức được ngay.
Vị thơm thơm, béo béo của bơ xen lẫn vị ngọt ngọt từ sữa đặc chắc chắn sẽ khiến bạn đắm say ngay lập tức. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng nhiều loại trái cây khác như: nhãn, dâu tây, mít, chuối… để món uống tăng thêm phần hấp dẫn. Sự kết hợp này đã tạo ra một món ngon mang tên bơ dầm sữa chua hy lạp hạt chia.

Hy vọng với công thức cách làm bơ dầm sữa chua hy lạp hạt chia béo ngậy, thơm ngon VinID đã chia sẻ sẽ giúp có thêm sự lựa chọn cho thực đơn giảm cân của mình. Hãy đến ngay siêu thị VinMart hoặc tải app VinID để mua sắm ngay nguyên liệu tươi ngon nhất với nhiều hấp dẫn nhé! Các bạn vào Trang chủ để mua các sản phẩm của bên mình nhé!

Bạn có thể mua sản phẩm này và các sản phẩm sữa hạt khác ở [URL="http://suahatminu.com"]Cửa hàng của chúng tôi:

Các sản phẩm sữa hạt nổi bật:

Sữa hạt óc chó
Sữa hạt sen
Các loại hat ngũ cốc dinh dưỡng
Các loại sữa say với trái cây tươi