Phòng khách là không gian chính trong ngôi nhà, là nơi tiếp đón khách, nơi cả gia đình quây quần bên nhau, vì thế cần phải trang trí không gian phòng khách sao cho đẹp mắt và ấm cúng. Sử dụng rèm cửa lắp đặt trong phòng khách là một trong những cách rất độc đáo. Tuy nhiên, chọn loại rèm cửa cho phòng khách sao cho phù hợp và đẹp mắt thì không phải dễ. Các bạn hãy nhớ những lưu ý khi chọn rèm cửa cho phòng khách dưới đây nhé!

– Màu sắc:

Khi chọn màu rèm cho phòng khách thì bạn nên để ý đến những màu sắc tạo được không gian thoáng đãng, dễ chịu, tránh những màu tương phản gây cảm giác khó chịu cho mọi người.

Bạn nên chọn màu rèm có màu tương đồng với màu sắc chủ đạo trong căn phòng.

Bạn nên chọn những gam màu sáng vì chúng có thể hấp thu ánh sáng từ bên ngoài, không hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời, nội thất chung cư mỹ sơn tower gam màu sáng còn tạo cho phòng khách không gian thoáng đãng, mát mẻ, đồng thời tạo cho người ngồi trong phòng khách cảm giác dễ chịu, thoải mái.



- Chất liệu

Về chất liệu để tương tác với màu sắc trên bạn nên chọn rèm có chất liệu vải mỏng hoặc không quá dày ngoài những tác dụng trên rèm vải mỏng có thể tạo cho người ngồi cảm giác thích thú khi có thể nhìn ngắm những cảnh vật bên ngoài, như là vải lụa, vải gấm, vải voan,…

- Vấn đề ánh sáng trong phòng

Có một số phòng khách có lối kiến trúc với những khung cửa lớn nên ánh sáng tràn vào phòng nhiều, khiến người ngồi có cảm giác chói mắt. noi that chung cu my son tower Để chọn được một chiếc rèm cửa đẹp cho phòng khách mà vẫn có thể khắc phục vấn đề này bạn có thể chọn những tấm rèm có gam màu tối hơn một xí hoặc sử dụng những dạng rèm có nhiều lớp...



- Sự kết hợp hài hòa giữa rèm và các vật dụng trong ngôi nhà

Để có sự kết hợp hoàn hảo của rèm cửa sổ và ngôi nhà, bạn cần chú ý đến nhiều khía cạnh khác nhau như: phong cách thiết kế của căn phòng theo phong cách cổ điển hay hiện đại, cấu trúc của ô cửa sổ, màu sắc của những vật dụng nội thất bên trong, nội thất chung cư mỹ sơn màu sắc chủ đạo của căn phòng. Bạn cần chọn rèm để tạo được không gian riêng tư hay là sự thoáng đãng và căn phòng của bạn có bị ảnh hưởng nhiều bởi ánh sáng hay không. Chọn rèm cửa cho phòng khách cũng như bạn đang chọn trang phục cho mình vậy cần phải khéo léo và kỹ lưỡng để khi mặc vào được đẹp nhất.