CÁCH LÀM KINH NGUYỆT ĐẾN SỚM

1. Bổ sung vitamin C
Một cách để thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt nhanh chóng là bổ sung thêm vitamin C vào chế độ ăn uống. Bạn có thể tăng cường lượng vitamin C từ thực phẩm chức năng hoặc trong khẩu phần ăn hàng ngày. Một số nguồn phong phú vitamin C bao gồm trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng, nho đen, rau bó xôi, bông cải xanh, cải Brussels, ớt đỏ và cà chua. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc không nên vượt quá 60mg vitamin C mỗi ngày. Điều này cực kỳ quan trọng vì việc tiêu thụ quá nhiều vitamin C có thể dẫn đến các tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, mất ngủ hoặc tiêu chảy.


2. Ăn thêm dứa
Dứa chứa một hàm lượng cao bromelain, một loại enzyme có khả năng tác động đến mức độ hormone estrogen trong cơ thể, có thể thúc đẩy việc chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện sớm hơn và nhanh chóng hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bromelain không chỉ có khả năng làm cho kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn mà còn mang lại hiệu quả giảm viêm nhiễm, hỗ trợ cho việc giảm thiểu nguyên nhân gây ra chu kỳ kinh nguyệt không đều. Nhiều người đã áp dụng việc tăng cường tiêu thụ dứa vào những ngày gần kỳ kinh để tạo điều kiện cho chu kỳ kinh nguyệt sớm hơn và đã nhận thấy hiệu quả tích cực từ việc này.



3. Gừng
Gừng được sử dụng trong y học dân gian như một biện pháp tự nhiên để kích thích cơ tử cung và thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể tiêu thụ gừng tươi theo khẩu vị của mình hoặc tận hưởng hương vị trong tách trà gừng. Cách làm thức uống này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần gọt vỏ một nhánh gừng tươi, cắt lát mỏng và đun sôi trong nước từ 5 đến 10 phút. Nếu bạn muốn, có thể thêm mật ong và đường để làm cho thức uống trở nên ngọt ngào hơn.


4. Tắm nước ấm
Nhiều chị em chia sẻ rằng việc tắm nước ấm mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe. Bên cạnh việc giúp cơ bắp thư giãn và giảm căng thẳng mệt mỏi, tắm nước ấm còn được cho là có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn đã chọn tắm nước ấm để cố gắng kích thích kinh nguyệt đến sớm, bạn cũng có thể thêm tinh dầu để làm tăng sự thư giãn và dễ chịu khi ngâm mình trong bồn tắm.

Hiệu quả của việc tắm nước ấm đến từ việc nhiệt độ cao của nước tác động lên quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, bao gồm cả tử cung. Điều này có thể thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt, giúp nó đến đúng ngày hoặc thậm chí sớm hơn vài ngày.


5. Dùng thuốc tránh thai
Việc sử dụng thuốc tránh thai có thể làm cho chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn hoặc trễ hơn so với chu kỳ bình thường của bạn, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thuốc. Để sử dụng thuốc tránh thai để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và làm cho kinh nguyệt đến sớm, bạn nên tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng thuốc.



Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...u-du-tinh.html

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Thông tin liên quan: https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-ho...9150009618.htm