Sùi mào gà và tiêm phòng HPV có liên quan như thế nào? Bị sùi mào gà có tiêm vacxin HPV được không? đây là câu hỏi của nhiều người khi mắc phải bệnh lý sùi mào gà. Nếu như bạn đang có các thắc mắc này hãy để Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu giải đáp giúp bạn thông qua nội dung được chia sẻ ngay sau đây nhé.

SỰ LIÊN QUAN GIỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ VÀ TIÊM PHÒNG VACCINE HPV
Để hiểu bị sùi mào gà có tiêm vaccine HPV được không?, trước nhất bạn cần tìm hiểu về mối liên quan giữa sùi mào gà và tiêm phòng vaccine HPV. HPV (tên viết tắt của từ Human Papilloma Virus), chúng là virus gây nên u nhú ở người (còn gọi là bệnh sùi mào gà). Đấy là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, chủ yếu lây truyền qua đường t.ì.n.h d.ụ.c, nếu như không đựoc khám chữa đúng cách thì sẽ xuất hiện nguy cơ gây nên bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Còn mặt khác, HPV cũng có thể có mối liên quan với cùng một số bệnh ung thư khác, chẳng hạn như: ung thư â.m đ.ạ.o và âm hộ ở nữ giơis, bệnh ung thư d.ư.ơ.n.g v.ậ.t ở nam giới, bệnh ung thư hậu môn & hầu họng. Do đó, việc tiêm phòng HPV là 1 cách ngăn ngừa lây nhiễm & giảm nguy cơ tiềm ẩn bệnh ung thư do virus HPV gây ra.



TÌM HIỂU: BỊ SÙI MÀO GÀ CÓ ĐƯỢC TIÊM VACCINE HPV
HPV là một trong những loại vaccine ngăn ngừa các loại HPV với nguy cơ tiềm ẩn gây ra bệnh ung thư cổ tử cung. Vậy bị sùi mào gà có được tiêm vaccine HPV không? Những chuyên gia tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đưa ra câu trả lời là: bị sùi mào gà vẫn có thể tiêm phòng vaccine HPV được.

Gồm có 2 loại chủng vaccine để tiêm phòng sùi mào gà sau:

- Cervarix: đây là loại vaccine phòng tránh HPV-16, HPV-18, tuýp HPV gây nên ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Trường hợp bạn có nhu cầu phòng tránh ung thư cổ tử cung hoặc tiền ung thư thì có thể triển khai tiêm phòng loại vaccine Cervarix này.

- Gardasil: Vaccine phòng tránh những dòng HPV-16, HPV-18, HPV-11 & HPV-6, khác với HPV-16, HPV-18, 2 loại HPV-11 & HPV-6 chủ yếu sẽ gây ra các bệnh mụn cóc sinh dục. Khi bạn muốn phòng ngừa các bệnh ung thư cổ tử cung và tiền ung thư, ung thư â.m đ.ạ.o, â.m hộ và hậu môn... Thì loại vaccine Gardasil là chọn lựa phù hợp.

ĐỐI TƯỢNG CÓ THỂ TIÊM VACCINE HPV
Khi thắc mắc: Bị sùi mào gà có tiêm vaccine HPV được không? chắc rằng nhiều người chúng ta cũng đang tự hỏi rằng, đối tượng nào có thể tiêm chủng ngừa HPV an toàn. Câu trả lời là tất cả mọi đối tượng đều có thể tiêm được vaccine HPV khi còn trẻ hoặc vị thành niên. Có 3 liều tiêm chủng như sau:

- Liều thứ nhất: được thực hiện khi chúng ta ở lứa tuổi từ 11 & 26

- Liều thứ hai: Tiêm cách 1 - 2 tháng sau khi tiêm liều đầu tiên

- Liều thứ ba: Sau 6 tháng kể từ liều tiêm đầu tiên.

Tốt nhất nên tiêm đủ cả ba liều để mang tới hiệu quả phòng bệnh cao. Đồng thời, giả dụ lịch trình tiêm chủng chưa được hoàn thành, hãy tái tiêm chủng ở tuổi trưởng thành.

Mặc dù thế, vẫn có một số đối tượng ngoại lệ không nên tiêm vaccine HPV:

- Người bị dị ứng với bất kì thành phần nào trong vaccine

- Phụ nữ mang bầu hoặc cho con bú

- Những người đang bị bệnh trở nặng


Trên đây là những thông tin được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ liên quan đến vấn đề bị sủi mào gà có tiêm vaccine HPV được không. Hy vọng với các thông tin này đã phần nào giải đáp được thắc mắc của các bạn để có thể chăm sóc sức khỏe bản thân mình tốt hơn nhé.