Bệnh phụ khoa là 1 trong những vấn đề “khó nói” nhưng lại hay gặp phải ở chị em phụ nữ. Cũng chính vì điều này nên đa số người bị bệnh cảm thấy rất e ngại khi đi khám và điều trị. Đó là lý do làm cho bệnh càng ngày càng phát triển và tác động trực tiếp đến tình hình sức khỏe sinh sản của chị em. Hãy theo dõi những thông tin được các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để có thể hạn chế được các bệnh phụ khoa mà chị em dễ mắc phải.

CÁCBỆNH PHỤ KHOA HAY GẶP PHẢI Ở CHỊ EM
Bệnh phụ khoa là tất cả các tình trạng bệnh thuộc cơ quan sinh dục của bạn nữ bao gồm: Âm hộ ( môi lớn, môi nhỏ,…), âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng,…



Một vài Lý Do dẫn đến bệnh phụ khoa:

Không vệ sinh vùng kín hoặc không vệ sạch sinh sạch sẽ.

Nhiễm trùng roi Trichomonas hoặc nấm candida

Do dị ứng với thành phần có trong các loại dung dịch vệ sinh, hoặc sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách, vệ sinh quá mạnh hay thụt rửa quá sâu.

Biểu hiện của hội chứng sinh dục mãn kinh (teo âm đạo).

Các dạng bệnh lý phụ khoa thường gặp:

Viêm âm đạo: Bệnh kéo theo triệu chứng tiết dịch, bị ngứa và đau ở vùng kín. Nguyên Nhân chính gây nên là bởi sự thay đổi môi trường âm đạo khiến những vi sinh vật, nấm, trùng roi, dễ dàng xâm nhập.

Triệu chứng: đổi màu & mùi hay lượng huyết trắng, âm đạo ngứa ngáy khó chịu hoặc rát, đau khi quan hệ, đau lúc đi vệ sinh, xuất huyết âm đạo nhẹ.

Rối loạn kinh nguyệt: Là các hiện tượng chu kỳ hành kinh có sự đổi về vòng kinh, lượng máu & số ngày kinh nguyệt.

Triệu chứng: chu kì dai dẳng hơn 35 ngày hoặc biến hóa không nhất quán. Lượng máu nhiều hơn hoặc quá ít, tồn tại các cục đông máu.

Viêm cổ tử cung: bắt nguồn từ viêm và lây nhiễm do nạo phá thai nhiều lần, nạo phá thai không an toàn gây nhiễm trùng,…

Tình trạng: Khí hư ra nhiều, mang màu xám, nặng mùi hôi khó chịu, đau và viêm tấy âm đạo,… hành kinh không đều, máu kinh có dấu hiệu bất thường...



U nang buồng trứng: Là những túi chứa chất lỏng được có tên gọi là u nang sẽ khởi phát trên buồng trứng.

Triệu chứng: người bệnh bị đau dữ dội vùng xương chậu trước hoặc trong chu kì chu kỳ hành kinh, đầy bụng, đau khi quan hệ, đau ở sống lưng bên dưới, buồn ói,…

U xơ cổ tử cung: là các hiện tượng khối u tạo ra trong tử cung, thường do di truyền, bị béo phì hay do quan hệ tình dục sớm.

Triệu chứng: hành kinh kéo dài hơn 1 tuần và chảy nhiều máu hơn, đi tiểu nhiều lần, đau sườn lưng đi kèm theo hiện tượng bị táo bón,…

Ung thư cổ tử cung: Niêm mạc cổ tử cung bước đầu phát triển bất thường và khó khống chế, tập hợp thành một khối u to va phát triển thành bệnh ung thư.

Tiệu chứng: Đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo không ổn định, đau vùng xương chậu, hành kinh kéo dài, sút cân, mệt mỏi,…

Lời khuyên: các biểu hiện của loại bệnh phụ khoa tương đối giống nhau dễ khiến cho chị em bị nhầm lẫn và kéo theo việc điều trị sai phương pháp. Để tránh gặp nguy hiểm thì khi phát hiện bản thân có các triệu chứng như trên, chị em hãy nhanh chóng tới những cơ sở chuyên về phụ khoa để được bác sĩ thăm khám kỹ càng và đưa ra phác đồ khám chữa thích hợp.



CÁC TÁC HẠI NGHIÊM TRỌNG CỦA BỆNH PHỤ KHOA
Theo nghiên cứu và phân tích của các chuyên gia về phụ khoa, có tới 70% chị em phụ nữ khi bị mắc bệnh phụ khoa do chủ quan nên đã không khám chữa sớm. Tới lúc đi khám thì bệnh đã biến chứng nặng.

Bệnh phụ khoa gây ngứa ngáy ở vùng kín, khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường và đi kèm là mùi hôi khó chịu. Làm chị em luôn thiếu tự tin trong giao tiếp, cuộc sống đời thường.

Dễ bị xuất huyết âm đạo và đau ngứa lúc quan hệ khiến cho chị em hạn chế ham muốn, tăng nguy cơ tiềm ẩn vô sinh – hiếm muộn.

Đối với phụ nữ trong thời gian mang thai nếu bệnh tật phụ khoa thậm chí gây nhiễm trùng cho thai nhi, dẫn theo sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra chậm phát triển.

Làm gia tăng nguy cơ bị ung thư tử cung…tác động trực tiếp gây ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin về Đặt Thuốc Phụ Khoa Bị Ngứa –Nguyên Nhân do đâu. Bệnh nhân còn có bất kỳ thắc mắc nào có thể truy cập vào hệ thống website của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu hoặc gọi ngay cho chuyên gia qua số Hotline 028 3923 9999 để chuyên gia tư vấn miễn phí.
Tag Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, Phòng khám Hoàn Cầu, Đa khoa Hoàn Cầu