Đối với các nam giới có đời sống t.ì.nh d.ụ.c phóng túng thì nguy cơ bị giang mai lại càng cao hơn người có lối sông tình dục lành mạnh. Nhưng không phải bất cứ phái mạnh nào cũng hiểu và biết bệnh giang mai ở nam giới nghiêm trọng ra làm sao để phòng tránh hay giúp bạn có thể điều trị kịp thời. Vì vậy trong nội dung được nghiên cứu và phân tích của bài viết ngay sau đây Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ chia sẻ một số thông tin về bệnh giang mai ở nam giới nguy hiểm ra sao, các nam giới cùng tìm hiểu nhé.

TÌM HIỂU: BỆNH GIANG MAI Ở NAM GIỚI
Trước khi đi vào tìm hiểu sự nguy hiểm của bệnh giang mai ở nam giới ra làm sao thì hãy cùng tìm hiểu trước về bệnh giang mai ở nam nhé. Giang mai ở nam đó đó là tình trạng bệnh lây qua đường quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c - sexually transmitted infection - STI. Đây là căn bệnh được gây ra bởi một loại vi khuẩn gọi là Treponema pallidum.

Vi khuẩn này được đặt tên là “kẻ bắt chước vĩ đại” bởi triệu chứng của nhóm bệnh này hầu hết khó nhận ra với 1 số bệnh lý khác. Lúc đầu chỉ là một vết loét nhỏ xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng, trực tràng và không gây đau.

Và quan trọng là người mắc bệnh còn chẳng thể nào nhận thấy được những tổn thương của bệnh. Mặt khác còn có thêm một số biểu hiện khác như là bị rụng tóc, lông, với nốt ban đỏ bị giảm màu hay dần chuyển qua thâm tím. Những thương tổn lan rộng ra kèm theo cảm xúc ngứa ngáy và khó chịu.

Giang mai ở phái nam thường chỉ lây thông qua sự tiếp xúc trực tiếp với những vết loét ở da hay nó còn gọi là săng giang mai. Bệnh này không lây nhiễm qua việc dùng chung phòng tắm, bể bơi, tay nắm cửa, bồn tắm nước nóng, quần áo hay đồ ăn uống chung.



VẬY BỆNH GIANG MAI Ở NAM NGUY HIỂM RA SAO?
Tùy vào từng mức độ của nhóm bệnh giang mai mà sự nghiêm trọng của nó cũng sẽ có sự khác nhau mà bạn buộc phải lưu ý. Nam giới cần phải chú ý trong việc tìm hiểu những triệu chứng qua từng giai đoạn để kịp phát hiện bệnh và chữa trị sớm. Như vậy sẽ giảm thiểu và hạn chế được các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra đối với sức khỏe như là suy giảm trí tuệ, mù lòa hoặc có thể gây tử vong.

Giang mai ở nam sẽ được phân thành 3 giai đoạn cụ thể là giai đoạn sơ cấp, thứ cấp và giai đoạn cuối. Càng chuyển sang giai đoạn sau thì mức độ nguy hiểm của tình trạng bệnh lại càng tăng cao.

Cần chú ý rằng bệnh giang mai lây nhiễm nhiều ở 2 giai đoạn đầu. Khi mà bệnh ở mức độ tiềm ẩn dù vẫn có thể họat động bình thường thường tuy nhiên lại không có bất cứ triệu chứng nào. Và bệnh ở giai đoạn 3 thì sẽ gây tác động nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

1. Giang mai giai đoạn sơ cấp ở nam giới
Giai đoạn sơ cấp của giang mai ở phái nam thường sẽ diễn ra khoảng từ 3 tới 4 tuần sau thời điểm bị nhiễm vi khuẩn. Khoảng thời gian giữa các việc bị nhiễm giang mai cùng phát triển triệu chứng đầu tiên sẽ dao động trong vòng từ 10 tới 90 ngày mà trung bình là khoảng 21 ngày.

Ban đầu bệnh sẽ xuát hiện với cùng một vết loét bé tròn có tên thường gọi là săng. Săng giang mai này có đặc điểm là không đau nhưng lại rất dễ lây nhiễm. Bệnh thậm chí xuất hiện ở bất kì vị trí nào lúc mà vi khuẩn xâm nhập vào như trên hay trong miệng, bộ phận sinh dục hay trực tràng. Nhưng trường hợp xuất hiện ở hậu môn thường người mắc bệnh rất chủ quan và bỏ qua.

Khi mà bệnh nhân không đi thăm khám và điều trị thì bệnh sẽ chuyên r sang giai đoạn thứ phát. Giai đoạn này thì bệnh có chức năng lây nhiễm rất lớn.



2. Giang mai giai đoạn thứ phát ở nam giới
Trong giai đoạn này thì phái nam sẽ thấy xuất hiện chứng trạng như là viêm họng và phát ban. Ở mức độ này thường sẽ là bước đầu xuất hiện các vết phát ban ở một hay nhiều khu vực trên cơ thể nhưng lại không ngứa ngáy.

Phát ban đặc trưng của bệnh có thể tồn tại ở lòng bàn tay, đáy của đôi bàn chân. Nhưng phát ban hoàn toàn cũng có thể xuất hiện ở một số bộ phận khác của cơ thể. Và vì đôi lúc nó giống như là phát ban do một số bệnh khác.

Người mắc bệnh còn thấy có một số bệnh khác như là: Bị ốm, sụt cân, ốm, bị rụng tóc, đau khớp, đau đầu thường xuyên hay bị sưng hạch bạch huyết. Các triệu chứng hoàn toàn có thể mất tích nếu như không chữa bệnh. Mặc dù vậy nhiễm trùng thậm chí sẽ tiến triển ở mức độ sau càng nguy hiểm hơn.

3. Giang mai giai đoạn cuối ở nam giới
Nói về bệnh giang mai ở nam giới nghiêm trọng ra sao thì giai đoạn cuối đó là mức độ rất là nguy hiểm. Với từ 15 tới 30% người không điều trị giang mai sớm thì sẽ bước sang giai đoạn này.

Ở mức độ cuối bệnh giang mai giờ đây những cơ quan nội tạng như là dây thần kinh, não, thị lực, tim, gan, động mạch máu, xương khớp có khả năng sẽ bị tổn thương. Các tổn hại này có thể xảy ra sau vài năm mắc bệnh.

Biểu hiện triệu chứng của mức độ cuối gây nên này là khó điều phối chuyển động cơ, tê, tê liệt, mù, mất trí nhớ… nguy hiểm hơn chính là gây ra tử vong. Trong khi những người bị giang mai thì nguy cơ nhiễm HIV còn cao hơn vì chính vết loét do bệnh khiến cho HIV dễ xâm nhập vào cơ thể.

Những thông tin được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ vừa rồi đã có thể giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn bệnh giang mai ở nam giới nguy hiểm như thế nào. Mong rằng qua thông tin này khi các bạn có dấu hiệu nên đi khám để được điều trị sớm tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm nhé.