SÙI MÀO GÀ CÓ LÂY KHÔNG? LÂY BẰNG CÁCH NÀO?

1. Sùi mào gà có lây không?
Sùi mào gà là một bệnh lý xã hội lây truyền qua đường tình d*c thông qua virus HPV (Human Papillomavirus). Việc có thể lây lan sùi mào gà hay không phụ thuộc vào việc tiếp xúc với người nhiễm virus HPV. Virus này thường được truyền qua quan hệ tình d*c, nhưng cũng có thể truyền từ người nhiễm qua tiếp xúc da đến da.

Để tránh lây nhiễm sùi mào gà và các bệnh tình d*c khác, bạn nên thực hiện các biện pháp bảo vệ như sử dụng bảo vệ như bao cao su trong quan hệ tình d*c, hạn chế số lượng đối tác tình d*c, và duy trì vệ sinh cá nhân tốt. Nếu bạn có lo ngại về sùi mào gà hoặc có triệu chứng liên quan, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và xác định chính xác tình trạng của mình.




2. Sùi mào gà lây bằng cách nào?
Quan hệ tình d*c: Quan hệ tình d*c với người nhiễm virus HPV là một cách chính để lây truyền bệnh. Viêm nhiễm có thể xuất hiện ở các vùng nhạy cảm như dương v@t, âm đ@o, vùng hậu môn và vùng bẹn.

♦ Tiếp xúc da đến da: Virus HPV cũng có thể lây lan thông qua tiếp xúc da đến da trong các khu vực bị nhiễm virus, chẳng hạn như khi tiếp xúc với sùi mào gà trên tay hoặc bẹn của người nhiễm.

♦ Dùng chung đồ vật cá nhân: Một số loại virus HPV có thể tồn tại trên các bề mặt, do đó, việc chia sẻ đồ vật cá nhân như khăn tắm, đồ chơi tình d*c cũng có thể tạo điều kiện cho lây truyền.

♦ Mẹ truyền cho con: Trong một số trường hợp hiếm, một người mẹ nhiễm virus HPV có thể truyền virus cho con qua quá trình sinh ra (lây từ âm đ@o mẹ lên bé) hoặc qua tiếp xúc da đến da.



Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...a-tac-hai.html

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Thông tin khác:

https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-ho...9150009618.htm

https://vov.vn/suc-khoe/phong-kham-d...ost1021818.vov