Với sự thất thường của khí hậu cộng với sự ô nhiễm của môi trường sống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là sự gia tăng các bệnh ngoài da. Đặc biệt, bệnh ghẻ ngứa rất phổ biến, lây lan nhanh, gây ngứa ngáy dai dẳng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và làm giảm chất lượng cuộc sống.
NHỮNG CON ĐƯỜNG L Y LAN CỦA BỆNH GHẺ
Bệnh ghẻ do một loại ký sinh trùng có tên Sarcoptes Scabiei gây ra, gây nhiễm trùng da. Bệnh ghẻ ngứa phát sinh từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Tiếp xúc trực tiếp với người bị ghẻ có thể dẫn đến nhiễm trùng. Vì ghẻ có thể lây từ người này sang người khác.
Dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, khăn lau mặt, quần áo, nhà vệ sinh... cũng có nguy cơ mắc bệnh, vì gãi ngứa ký sinh trùng rơi vãi ra ngoài không khí và có thể xâm nhập vào cơ thể.
Trong hầu hết các trường hợp, ghẻ cái ký sinh thường tập trung ở vùng nước bẩn, môi trường ô nhiễm. Thường xuyên tiếp xúc với nguồn nước bẩn có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh.
Ngoài ra, ghẻ ngứa còn là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục.
[CHÚ Ý] CÁC DẤU HIỆU CỦA BỆNH GHẺ
Bác sĩ da liễu Hồng Cương cho biết: Ghẻ cái có khả năng gây bệnh ngay sau khi xâm nhập vào cơ thể qua lớp biểu bì (dưới da). Chúng sinh sản liên tục trong 4-6 tuần, thường đẻ 2-3 quả trứng mỗi ngày. Đây là lý do tại sao bệnh ghẻ dai dẳng, khó điều trị và thường rất nặng.

Trong những ngày đầu khởi phát bệnh, cơ thể người bệnh dường như không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, bệnh nhân có các triệu chứng sau:
+ Dấu hiệu đầu tiên của bệnh ghẻ là cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng bị ghẻ. Cảm giác ngứa ran, cảm giác ngứa này chủ yếu xảy ra vào ban đêm khiến người bệnh mất ngủ.
+ Một số mụn nước nhỏ bắt đầu nổi trên da như cổ tay, kẽ ngón tay, kẽ chân, mặt trong đùi, bẹn, bụng… Nếu là trẻ em có thể nổi khắp người
+ Về sau nặng hơn, có thể xuất hiện mụn mủ, sẩn sần, nếu gãi nhiều có thể bị lở loét nặng.
+ Mụn thường có kích thước dài vài mm và ký sinh trong các huyệt đạo của da nên khi có vết trầy xước trên bề mặt da sẽ để lại sẹo thâm.
+ Khi thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ mắc bệnh ghẻ ngứa, người bệnh nên đi khám và hỗ trợ điều trị ngay, tránh tình trạng ngứa ngáy gây khó chịu hoặc lây lan sang các vùng da khác gây lở loét, nhiễm trùng.
NHỮNG LƯU Ý ĐỂ TRỊ KHỎI BỆNH GHẺ VÀ TRÁNH TÁI PHÁT
Ghẻ là căn bệnh khó điều trị, nguy cơ tái phát cao nhưng người bệnh không cần quá lo lắng, chỉ cần hội đủ 3 yếu tố sau là có thể chữa khỏi:
+ Bệnh được phát hiện sớm.
+ Bệnh được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp.
+ Bệnh được hỗ trợ và điều trị tại cơ sở y tế uy tín, chất lượng cao.
+ Ghẻ ngứa là căn bệnh khó điều trị nên để đạt hiệu quả chữa bệnh cao, người bệnh cần kiên trì, duy trì chế độ chăm sóc da hợp lý, ngăn ngừa hiệu quả mầm mống.

Ngoài ra, khi mắc bệnh ghẻ ngứa, người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:
+ Khi xuất hiện các triệu chứng điển hình của bệnh ghẻ ngứa, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được hỗ trợ kịp thời.
+ Tuân thủ liệu trình và theo chỉ định của bác sĩ.
+ Vệ sinh tốt và chăm sóc da hợp lý.
+ Không gãi, chà xát mạnh vào vùng da bị ghẻ để tránh làm tổn thương da.
+ Xem xét thường xuyên để tầm soát bệnh hiệu quả.
Hạn chế tiếp xúc với người khác để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh.
ĐIỀU TRỊ BỆNH GHẺ NGỨA HIỆU QUẢ VÀ NHANH CHÓNG TẠI PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Nếu không may bị bệnh ghẻ ngứa, bạn có thể đến phòng khám da liễu Hồng Cường. Đây là một trong những phòng khám uy tín về các bệnh ngoài da nói chung và bệnh ghẻ ngứa nói riêng.
Áp dụng phương pháp điều trị chuyên nghiệp
Sau khi xem xét nguyên nhân gây bệnh ghẻ ngứa, mức độ nhẹ hay nặng, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp và xây dựng phác đồ điều trị chuẩn cho từng bệnh nhân:
Dùng thuốc: Trường hợp nhẹ, các bác sĩ có thể chỉ định kết hợp giữa thuốc uống và thuốc bôi ngoài da (kem bôi) nhằm ngăn chặn sự phát triển của ký sinh trùng ghẻ, giảm ngứa, tiêu viêm, tiêu diệt mầm bệnh và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da.
Sử dụng liệu pháp miễn dịch: Tùy theo tác nhân gây bệnh của bệnh ghẻ mà bác sĩ chỉ định dùng thuốc đặc trị, kết hợp với quang hóa trị liệu, chiếu sóng ngắn, sóng hồng ngoại… giúp cơ thể người bệnh chống lại tác nhân gây bệnh và mang lại hiệu quả điều trị lâu dài.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp – hiệu quả và chất lượng
Nhằm mang lại những kết quả khả quan trong quá trình hỗ trợ điều trị, phòng khám đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang đến những dịch vụ y tế tốt nhất:
Đội ngũ y – bác sĩ da liễu nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn vững vàng, một số bác sĩ đã được tu nghiệp tại nước ngoài.
Phòng khám không ngừng nâng cấp và đổi mới, phục vụ khám chữa bệnh với trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến.
Xây dựng mô hình làm việc “một bệnh, một bác sĩ” để bệnh nhân yên tâm trao đổi về tình trạng bệnh của mình, thông tin được bảo mật tuyệt đối.
Quy trình thăm khám và điều trị bệnh ghẻ nhanh chóng, thuận tiện, không mất nhiều thời gian như các bệnh viện công lập.
Mức phí phù hợp cho từng trường hợp bệnh, và từng khoản chi phí điều trị đều được công khai, minh bạch theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.


PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...-gap-phai.html
Báo chí nói về chúng tôi: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-ng...ost1004334.vov
https://diendandoanhnghiep.vn/chat-l...ao-239689.html
https://baodansinh.vn/dich-vu-kham-c...0227184553.htm
https://vanhoavaphattrien.vn/thoi-gi...cm-a17809.html