Viêm da dị ứng là tình trạng phổ biến có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh đến người già. Căn bệnh này mang đến nhiều bất tiện cho cuộc sống, ngoài ra viêm da cơ địa còn có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nếu không được kiểm soát. Vậy bị viêm da cơ địa phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị hiệu quả.
TÌM HIỂU VỀ VIÊM DA DỊ ỨNG
Viêm da dị ứng là gì?
Viêm da dị ứng là một bệnh ngoài da mãn tính đặc trưng bởi ngứa và đỏ da. Trong một số trường hợp nặng, bệnh nhân có thể bị nổi mụn nước hoặc mụn mủ chứa đầy dịch.
Viêm da dị ứng là dạng viêm da phổ biến nhất và có thể xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Căn bệnh này ảnh hưởng đến bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, nhưng chủ yếu xuất hiện ở cánh tay, khuỷu tay, mặt sau đầu gối, má hoặc da đầu,... Sau đó, bệnh sẽ thuyên giảm và biến mất.

Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng
Cho đến nay, người ta vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng bệnh có liên quan chặt chẽ với yếu tố miễn dịch ở mức độ lớn, và yếu tố miễn dịch được kích hoạt là do cơ thể quá mẫn cảm với một số kích thích từ môi trường bên ngoài. Bệnh chủ yếu xảy ra ở những người có cơ địa dị ứng và cơ địa mẫn cảm, kèm theo các bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng…
Có những loại viêm da dị ứng nào?
+ Viêm da tiếp xúc dị ứng: Xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng trong môi trường như phấn hoa, nấm mốc, hóa chất, lông động vật, bụi…
+ Viêm da dị ứng thời tiết: Bệnh viêm da có liên quan đến sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm và khí hậu môi trường, thường xảy ra vào thời tiết giao mùa, mùa lạnh.
+ Viêm da cơ địa: Thường gặp ở những người mẫn cảm với các yếu tố bên ngoài nên dễ bị dị ứng.
+ Viêm da dị ứng mỹ phẩm: Xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với nước hoa hoặc mỹ phẩm gây kích ứng.
+ Viêm da dị ứng bội nhiễm: Đây là một dạng viêm da dị ứng nghiêm trọng xảy ra khi các tổn thương trên da bị nhiễm vi khuẩn gây nhiễm trùng.
CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM DA DỊ ỨNG

Các triệu chứng phổ biến nhất của viêm da cơ địa là ngứa và đỏ da. Tiếp theo là các triệu chứng có liên quan như:
+ Da dần xuất hiện tình trạng sần sùi, bong tróc, dễ kích ứng và gây viêm nhiễm.
+ Các mảng da đỏ, nâu xám hoặc sẫm màu.
+ Trên da xuất hiện những mụn nước nhỏ, khi vỡ ra sẽ có dịch tiết ra.
+ Các mảng da sau đó đóng vảy và khô hoặc phồng rộp
+ Trường hợp nặng, viêm da sẽ sinh ra các phản ứng như chán ăn, sốt, mệt mỏi.
VIÊM DA DỊ ỨNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
Về bản chất, viêm da cơ địa là tình trạng lành tính, không gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, do tính chất mãn tính, kéo dài nên dễ khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài ra, trong một số trường hợp nặng, viêm da cơ địa không được điều trị đúng cách có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:
Dễ mắc bệnh hen suyễn, nhiễm trùng da gây lở loét, hoại thư
Nguy cơ nhiễm trùng huyết do vi khuẩn da xâm nhập vào máu
Nguy cơ sốc phản vệ, suy hô hấp, suy tuần hoàn dễ dẫn đến tử vong
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM DA DỊ ỨNG HIỆN NAY
Điều trị viêm da dị ứng tập trung vào việc loại bỏ nguyên nhân. Các bác sĩ cần làm các xét nghiệm cụ thể để xác định tình trạng bệnh và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.
Chữa viêm da dị ứng bằng thuốc
Các loại kem hoặc thuốc mỡ corticosteroid thường được bác sĩ kê toa để giúp giảm ngứa và phục hồi vùng bị ảnh hưởng, giúp da đóng vảy và mau lành.
Ngoài ra, nếu bạn bị lở loét hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh uống hoặc bôi để giảm viêm.

Chữa viêm da dị ứng bằng liệu pháp ánh sáng
Phương pháp điều trị này sử dụng tia cực tím hoặc ánh sáng để ngăn chặn phản ứng miễn dịch gây dị ứng. Quang trị liệu thường được sử dụng cho những người không đáp ứng với các phương pháp điều trị tại chỗ hoặc cho những người bị viêm da tái phát nhanh chóng.
Người bệnh cũng nên áp dụng một số biện pháp chăm sóc tại nhà như thư giãn, ngồi thiền, nghe nhạc hoặc chườm lạnh, ngâm nước ấm 15-20 phút mỗi ngày để giảm ngứa tốt hơn.
ĐỊA CHỈ DA LIỄU CHỮA VIÊM DA DỊ ỨNG UY TÍN TẠI TPHCM
Tại TP.HCM, bạn có thể đến Phòng khám Da liễu Hồng Cường để được điều trị sớm bệnh viêm da cơ địa. Tại đây, các bác sĩ áp dụng các xét nghiệm và phương pháp điều trị tiên tiến nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho người bệnh và tiết kiệm thời gian.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề cao, tận tâm phục vụ bệnh nhân hết lòng. Hầu hết các bác sĩ đều làm việc tại các bệnh viện da liễu có uy tín.
Cơ sở vật chất tại đây cũng rất đầy đủ, phòng khám tiện nghi, rộng rãi, được khử trùng và diệt khuẩn mang lại cảm giác thoải mái, thân thiện cho bệnh nhân.
Phòng khám có yếu tố bảo mật thông tin an toàn, không gian khám chữa bệnh riêng tư, không ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của bệnh nhân.
Chi phí thăm khám phù hợp điều kiện cá nhân từng người, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp hợp lý và cam kết không phát sinh hay tăng giá.


PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...-hieu-qua.html
Báo chí nói về chúng tôi: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-ng...ost1004334.vov
https://diendandoanhnghiep.vn/chat-l...ao-239689.html
https://baodansinh.vn/dich-vu-kham-c...0227184553.htm
https://vanhoavaphattrien.vn/thoi-gi...cm-a17809.html