Câu hỏi: Thưa bác sĩ, em đang có dự đi cắt mắt hai mí. Thông qua một người bạn em được biết bên mình có cung cấp dịch vụ cắt mí mắt được rất nhiều chị em tin tưởng. Nhưng em thắc mắc cắt mí mắt cần kiêng gì không? Kiêng bao lâu thì mắt sẽ đẹp. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn! (H. Trang – Quận 7)

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về Bệnh viện thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng. Cắt mí mắt là một tiểu phẫu đơn giản. Nếu muốn biết sau khi thực hiện cắt mí mắt cần kiêng gì? Bạn Trang tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Cắt mí mắt cần kiêng gì? Chăm sóc sau mắt sau khi cắt mí mắt có quan trọng?

Hiện nay có thể nói rằng việc chú trọng chăm sóc và làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của các chị em. Không những thế đây được xem là “bài giải” cho những tín đồ làm đẹp cảm thấy tự tin với những khuyết điểm ở ngoại hình của mình. Và nếu để đánh giá trên gương mặt đâu là điểm được các chị em quan tâm nhiều nhất thì câu trả lời đó là đôi mắt.

>>> Xem thêm về bài viết: Cắt mí mắt ở đâu đẹp



Các bạn có biết tại sao đôi mắt thường được ví như là “cửa sổ tâm hồn” không? Là vì ngoài việc thực hiện chức năng của thị lực đây còn là “điểm sáng” có thể gây ấn tượng, thu hút hay tạo thiện cảm với nhiều người xung quanh. Do vậy mà không chỉ với phái đẹp mà “cánh đàn ông” hiện nay cũng quan tâm đến vấn đề này.

Đối với phương pháp phẫu thuật cắt mí mắt là phương pháp giúp bạn chủ động sở hữu đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên, và “không tuổi”. Cụ thể với phương pháp này khi thực hiện tùy vào tình trạng Bác Sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật loại bỏ mỡ thừa, da dư để tạo nếp mí mắt mới. Mà vẫn đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa tình trạng xấm lấn, cắt rạch và không để lại sẹo sau thẩm mỹ.

>>> Liên quan đến bài viết: Bác sĩ Ngô Mộng Hùng bấm mí mắt có tốt không



Cắt mí mắt cần kiêng gì? Những điều chị em nên biết khi quyết định thẩm mỹ cắt mí mắt

Việc chăm sóc vết thương sau cắt mí mắt đúng cách sẽ quyết định tới 50% sự thành công của ca phẫu thuật. Nếu thực hiện không đúng chỉ dẫn thì đôi mắt của bạn có thể bị sưng nề, mưng mủ, hay nếp mí bị sẹo,… Để đảm bảo không có tình trạng này xảy ra, sau khi cắt mí mắt cần kiêng gì? Bạn cần kiêng ăn những đồ ăn sau:

- Rau muống, thịt bò: Vì đây là những thực phẩm gây ra sẹo lồi hàng đầu. Với những người có cơ địa kém, thì đây là loại thức ăn cần tránh tuyệt đối. Kể cả sau khi cắt mí mắt, hay phẫu thuật mắt to, treo chân mày,… đều nên tránh.

- Thịt gà, đồ nếp: Hai loại thực phẩm này sẽ khiến đôi mắt bị mưng mủ, lâu lành vết thương và có thể gây ra một số hệ lụy khác.

- Hải sản: Là một trong những tác nhân gây nên tình trạng ngứa ngáy tại vết thương.

>>> Bạn có thể quan tâm đến bài viết: [replacer_a]



Ngoài việc sau khi cắt mí mắt cần kiêng gì, bạn cần phải hết sức lưu ý thực hiện những điều sau:

- Uống thuốc và rửa vết thương theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ;

- Không để đôi mắt tiếp xúc với nước, bụi bẩn, hay ánh nắng mặt trời;

- Chườm ấm/chườm đá giúp đôi mắt giảm sưng nề nhanh chóng;

- Chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc quá sức.

- Cắt chỉ sau 7 đến 10 ngày hoặc đến gặp bác sĩ khi đôi mắt gặp bất thường.

Do đó với những băn khoăn cắt mí mắt cần kiêng gì, các chị em chỉ cần kiêng khem những điều trên, đảm bảo bạn sẽ có một đôi mắt 2 nếp mí rõ ràng, cân xứng. Bên cạnh đó để đảm bảo có được kết quả thẩm mỹ mắt an toàn và hiệu quả nhất, trước tiên bạn nên lựa chọn địa điểm uy tín chất lượng để tiến hành phẫu thuật cắt mí mắt.

>>> Tham khảo thêm về bài viết: [replacer_a]