Người xưa thường nói “nam tu, nữ nhũ”, với ý con trai đậm chất con trai nhờ râu & lông, còn phụ nữ ra nét con gái là nhờ bộ ngực. Nếu trái lại thì thật buồn ơi là buồn! Có một số con gái luôn luôn cực khổ vì thế tuy là phụ nữ nhưng lông lại mọc dày, dài, vô cùng nhiều, đen như đàn ông.

Do vậy, có 1 nhu cầu thuộc loại khó nói ở con gái là làm như thế nào tẩy vĩnh viễn lông mọc dài & rậm trên tay, chân cũng như các vùng khác trên cơ thể để mang lại sự thoải mái tự tin. Này là Vì Sao mà phương thức triệt lông, nhất là thuốc triệt lông, được chị em phụ nữ biết đến.

Đề xuất đọc triệt lông vĩnh viễn ở đâu tốt - [replacer_a]



Để triệt lông hay còn gọi tẩy lông, phương pháp dễ nhất chính là nhổ hoặc cạo. Mặc dù vậy, để nhổ hết thường mất không ít thời giờ, còn cạo thì chỉ trong khoảng thời gian ngắn, lông sẽ mọc tái lại. Có phương pháp dùng sáp đặc biệt để tẩy lông đc có tên thường gọi là waxing. Đối với cạo, waxing có ảnh hưởng tới gốc sợi lông nên chúng lâu mọc lại, thời giờ không lông dài hơn nữa so với cạo.

Nếu tiếp tục tẩy lông bằng phương pháp như cạo, waxing sẽ không loại bỏ đi triệt để chân lông mà thậm chí còn kích động lông mọc vô cùng nhiều, đen và cứng hơn. Do đó, có lời khuyên đừng nên cạo lông, waxing quá nhiều đợt trong thời gian ngắn.

Còn thuốc tẩy lông hay thuốc triệt lông đc nhiều người ưu thích bởi sự đơn giản, dễ sử dụng, không gây đau đớn. Tuy nhiên, thuốc tẩy lông cũng xảy ra nhiều vấn đề cho người tiêu dùng.

Trước tiên, nên biết rằng lông hay tóc đc cấu trúc bằng keratin, là hợp chất kết cấu bởi những dây polypeptid (gồm nhiều axít amin) nối với nhau bằng những cầu nối disulfur (là liên kết tạo bởi hai nguyên tố lưu huỳnh). Nếu các cầu nối disulfur bị tiêu hủy thì keratin có khả năng sẽ bị phân rã, khi đó lông bị nhão ra, lỏng gốc & được nhổ ra khỏi lỗ chân lông 1 cách dễ dàng.



Thuốc tẩy lông thường chứa các chất như: axít thioglycolic, axít mercapto-propionic, axít thiolactic... Các chất này có công dụng phân hủy cầu nối disulfur làm tan rã keratin, do đấy làm cho lông lỏng gốc & nếu có lực tác động sẽ ảnh hưởng tẩy đi. Sau thời điểm bôi đều thuốc, giữ khoảng 5-10 phút. Chỉ sau khoảng 3 phút, lông sẽ lỏng gốc và lau nhẹ là tẩy đc. Tiếp đến, phải làm sạch dưới vòi nước.

Việc dùng thuốc tẩy lông phải thận trọng vì như thế dưỡng chất chính và không hề ít chất phụ gia chứa trong thuốc là những phẩm màu có tác dụng gây dị ứng. Người tiêu dùng có thể gặp các triệu chứng như: nổi ban đỏ tại chỗ, ngứa ngáy, khô da, bong da... Cần lưu ý, đa phần thuốc tẩy lông sẽ không tẩy đc vĩnh viễn vì thế chỉ tác động vào lông chứ Chưa hẳn vào nang lông. Vài tháng sau khoảng thời gian tẩy bằng thuốc, lông lại mọc như cũ. Giả dụ tẩy nhiều đợt, chân lông bị kích ứng, ở đoạn quẹt thuốc, lông có thể mọc rậm hơn.



Bây giờ, có đầy rẫy lời chào mời trên mạng về sự việc triệt lông vĩnh viễn bằng những công nghệ kỹ thuật hiện đại. Nếu thật sự có bài thuốc hay phương thức tẩy lông vĩnh viễn thì khỏe mạnh cách thức ấy sẽ gây tổn thương cho nang lông để chúng không thể liên tục mọc ra nữa. Khi một phương pháp hoàn toàn có thể gây xâm phạm, thương tổn cho cơ thể đc sử dụng, đương nhiên sẽ sở hữu được những nguy cơ tai biến làm thương tổn cho sức khỏe. Hãy suy nghĩ kỹ điều này!