Nhiều người cảm thấy khó chịu vì thấy da nổi mẩn đỏ, gây mất thẩm mỹ thậm chí ngứa ngáy, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc. Vậy ban đỏ là gì và làm thế nào để thoát khỏi nó. Để biết thêm kiến ​​thức điều trị bệnh hiệu quả mời bạn xem bài viết dưới đây.
GIẢI ĐÁP: DA BỊ NỔI MẨN ĐỎ LÀ BỆNH GÌ?
Phát ban là tình trạng nổi nhiều mụn đỏ trên da gây ngứa. Sự xuất hiện của phát ban thay đổi từ người này sang người khác và có thể giống như vết muỗi đốt hoặc tạo thành một mảng, với thời gian và sự lặp lại của ngứa khác nhau.
Phát ban đỏ, ngứa thường xuất hiện ở cổ, mặt, chân, tay và trong trường hợp nặng có thể lan ra khắp cơ thể. Khi bị nổi mẩn ngứa, nhiều người thường dùng tay gãi cho đỡ khó chịu nhưng càng gãi thì càng ngứa, nổi mẩn nhiều hơn, da bị tổn thương, dễ nhiễm trùng hoặc để lại sẹo.

Thông thường, có nhiều nguyên nhân gây phát ban khác nhau , chẳng hạn như:
+ Nhiễm khuẩn da
Cơ thể bị vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và phát triển với số lượng lớn, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mẩn đỏ, ngứa da mà nhiều người thường gặp phải. Nhiễm trùng do vi khuẩn có thể để lại sẹo trên da nếu không được điều trị đúng cách.
+ Viêm da dị ứng
Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do da nhạy cảm với các dị nguyên có hại từ môi trường như bụi, hơi, khói, quần áo, vật dụng cá nhân…
+ Mề đay
Mề đay là một bệnh dị ứng ngoài da do dị ứng với thời tiết hoặc thức ăn. Mề đay có thể cấp tính hoặc mãn tính và thường có biểu hiện ngứa dữ dội, các sẩn có kích thước khác nhau, có thể tạo thành mảng.
+ Bệnh chàm
Được biết đến là căn bệnh có nhiều dạng nhất, bao gồm: chàm khô, chàm tiếp xúc, chàm cơ địa, chàm thể tạng, viêm da thần kinh, chàm tiết bã… với đặc điểm là da khô, ngứa, đỏ, sưng và đau. Đặc biệt là cảm giác muốn gãi nhưng càng gãi càng ngứa.
+ Bệnh giang mai
Bệnh giang mai xảy ra khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Ngoài các triệu chứng như đau rát vùng kín, da sẽ nổi mẩn đỏ, người bệnh dễ bị rụng lông hoặc sưng hạch bạch huyết.
+ Bị dị ứng thời tiết
Người bị dị ứng thời tiết có thể bị đỏ mắt, nổi mẩn đỏ ở vùng kín, ngứa dữ dội hoặc âm ỉ, chảy nước mũi, hắt hơi… Tình trạng này là kết quả của việc hệ thống miễn dịch phản ứng thái quá với sự thay đổi đột ngột của thời tiết.
DA BỊ NỔI MẨN ĐỎ CÓ CẦN ĐI KHÁM DA LIỄU KHÔNG?
Có nhiều nguyên nhân khiến da bị nổi mẩn đỏ và nếu tình trạng kéo dài, các triệu chứng không thuyên giảm. Người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế và được thăm khám để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị kịp thời tránh các biến chứng như: viêm da, lở loét ngoài da, điều trị không khỏi dễ lây nhiễm cho người khác, để lại sẹo khó coi,…
Bệnh nhân có thể đến các địa chỉ chuyên về da liễu tại TPHCM hoặc đến Phòng khám Da Liễu Hồng Cường.
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường

Phòng khám là nơi uy tín để bệnh nhân khám các bệnh về da như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, nổi mụn bất thường,... Phòng khám có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, ứng dụng máy móc tiên tiến. Nó có thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng và ngăn ngừa tái phát hiệu quả.
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ KHỎI BỆNH NỔI MẨN ĐỎ HIỆN NAY
Tùy theo mức độ bệnh mà người bệnh có thể tham khảo các phương pháp điều trị phù hợp, an toàn như sau:
- Dùng thuốc: Thích hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh có thể kết hợp thuốc uống với thuốc bôi ngoài, hiệu quả chữa bệnh sẽ tốt hơn. Hầu hết các bài thuốc đông y đều sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng kháng viêm, giảm ngứa và phục hồi chức năng da.
- Sử dụng liệu pháp miễn dịch: Tùy vào nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy là gì mà bác sĩ sẽ áp dụng các loại thuốc đặc trị giúp cơ thể người bệnh chống lại chất gây dị ứng, mang lại hiệu quả điều trị lâu dài.
- Sử dụng vật lý trị liệu: Đối với tình trạng mẩn ngứa trên diện rộng kèm theo các triệu chứng viêm da, các bác sĩ sẽ kết hợp giữa tây y với chiếu sóng ngắn, hồng ngoại và các thiết bị hỗ trợ điều trị khác để điều trị.

Phòng khám da liễu Hồng Cường áp dụng các phương pháp điều trị da liễu trên, hiệu quả rất tốt, không thấy tái phát. Các bác sĩ tại đây cũng khuyến cáo bệnh nhân nên kết hợp vệ sinh da kỹ lưỡng, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh để phòng bệnh hiệu quả.
Đến khám chữa bệnh tại Hồng Cường, bệnh nhân còn hài lòng bởi những ưu điểm nổi bật như sau:
- Đội ngũ bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm, điều trị hiệu quả, sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho bệnh nhân hiểu rõ các vấn đề về bệnh.
- Đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, luôn thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp, mang đến sự hài lòng và thoải mái cho người bệnh.
- Hệ thống trang thiết bị y tế đạt chuẩn, hỗ trợ người bệnh trong việc chẩn đoán, khám và điều trị.
- Thuốc đặc trị được cung cấp bởi nhà thuốc đạt chuẩn GPP của phòng khám, giúp người bệnh có cơ hội sử dụng thuốc chất lượng với giá cả phải chăng.
- Thời gian làm việc linh hoạt, từ 8h đến 20h các ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ nên thuận tiện cho nhiều bệnh nhân đến khám.






PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...hanh-khoi.html