ĐAU GÓT CHÂN - DẤU HIỆU TỪ NHIỀU BỆNH LÝ
Người bệnh bị đau gót chân thường cảm nhận được cơn đau rõ rệt khi vận động mạnh hoặc khi mỗi sáng mới ngủ dậy và bước chân xuống giường. Tuy nhiên, nếu cử động một lúc thì các triệu chứng đau giảm dần, đó chính là biểu hiện của bệnh ở gót chân.

Đau gót chân khiến bạn không những cảm thấy khó chịu mà còn hạn chế vận động. Đây là một bộ phận nâng đỡ cả cơ thể. Theo các bác sĩ xương khớp cho biết thì nguyên nhân chủ yếu gây đau gót chân không đơn giản như vậy. Có rất nhiều tình trạng bệnh lý khiến 1 người bị đau gót chân, trong đó phổ biến nhất là:

• Bị viêm cân gan chân: Viêm cân gan chân xảy ra khi quá nhiều áp lực lên bàn chân, làm tổn thương dây chằng Plantar, gây đau và cứng khớp.

• Bị bong gân và căng cơ: Đây đều là những dạng chấn thương phổ biến, thường do hoạt động thể chất gây nên. Mức độ có thể từ nhẹ đến nặng, tùy vào tình huống gây chấn thương.

• Viêm gân Achilles: Viêm gót chân xảy ra khi gân gót chân bị tổn thương do phải làm việc quá mức, từ đó gây viêm và tổn hại đến khu vực xung quanh gót.



• Viêm bao hoạt dịch: Bao hoạt dịch là túi chứa dịch lỏng ở các vị trí quanh khớp. Viêm bao hoạt dịch thường xuất hiện ở những khớp xương phải cử động thường xuyên.

• Viêm cột sống dính khớp: Dạng viêm khớp này chủ yếu ảnh hưởng đến cột sống, gây ra viêm đốt sống nghiêm trọng, có thể dẫn đến đau mạn tính và tàn tật.

• Viêm khớp phản ứng: Tình trạng viêm khớp phản ứng này thường xuyên xảy ra do nhiễm trùng ở một cơ quan khác trong cơ thể.

• Hội chứng ống cổ chân: Bệnh gây ra cơn đau rát dọc bên trong mắt cá chân và xuống lòng bàn chân. Hội chứng ống cổ chân là một dạng rối loạn hệ thần kinh tương tự như hội chứng ống cổ tay.

Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...n-tan-phe.html

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/