Bệnh gan nhiễm mỡ là hiện tượng khi lượng nấm lim xanh mua ở đâu mỡ tích tụ trong gan chiếm quá 5% trọng lượng của gan. Gan nhiễm mỡ thường kết hợp với các bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì, rối loạn lipid máu… Bệnh gan nhiễm mỡ có thể thấy ở bất kỳ gia tien nam lim xanh những ai có lối sống thiếu vận động và ăn uống bất hợp lý, quá thừa năng lượng. Gan nhiễm mỡ ở hầu hết các trường hợp chỉ là một triệu chứng do sự tích lũy mỡ quá nhiều tại gan. Tuy nhiên, 20% bệnh gan nhiễm mỡ có thể diễn tiến đến xơ gan.

Nguyên nhân gây nên bệnh Gan nhiễm mỡ:
– Bệnh gan nhiễm mỡ do chất tác dụng của nấm lim xanh hóa học như uống quá nhiều bia rượu, nhiễm độc phospho, Arsenic, chì…
– Do nội tiết, do bệnh tiểu đường…
– Nhiễm mỡ gan do miễn dịch.
– Gan nhiễm mỡ do dùng một số loại thuốc nam lim xanh mua o dau có thể dẫn đến bệnh như các loại corticide, Tetracyclin, các thuốc kháng ung thư, thuốc hocmon sinh dục nữ…
– Do vi khuẩn, virus trong quá trình bị viêm gan siêu vi B, C thường có biến chứng của gan đặc biệt là viêm gan siêu vi C (nhiều khi còn gọi là hậu viêm gan siêu vi là bệnh gan nhiễm mỡ).
Dấu hiệu nhận biết :
Hầu hết các bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ công dụng của nấm lim xanh đều không có triệu chứng và thường được phát hiện tình cờ bởi vì các xét nghiệm chức năng gan bất thường hoặc gan to hoặc siêu âm gan khi khám sức khỏe định kỳ.