Đa phần các chị em thường hay nghĩ rằng tình trạng bị đau lưng, nhức mỏi trong chu ký kinh nguyệt như là một triệu chứng sinh lý bình thường.Tuy nhiên, đối với các nàng sau thời điểm mới đỉnh chỉ thai bằng thuốc lại liên tục có hiện tượng đau lưng thì liệu có nguy hiểm không? Đình chỉ thai bằng thuốc có hiện tượng đau lưng không? Các biến đổi của cơ thể sau đình chỉ thai là gì? Hãy để Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ một số thông tin giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình nhé.

THẮC MẮC: SAU ĐÌNH CHỈ THAI BẰNG THUỐC CÓ BỊ ĐAU LƯNG KHÔNG
Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết rằng, dù liệu pháp đình chỉ thai bằng thuốc được tiến hành an toàn như thế nào, thì vẫn sẽ có các thay đổi nhất định của cơ thể sau đình chỉ thai. Do đấy, chị em nên chuẩn bị kỹ năng kỹ lưỡng để tránh tư tưởng hoang mang.



Tuy không hẳn là sự thay đổi quá nặng nề nhưng trước những thông tin và các dấu hiệu đau lưng sau p.h.á t.h.a.i đã làm cho không ít chị em lo lắng rằng đây có thể biểu hiện một bệnh lý nào đó.

Sau p.h.á t.h.a.i, đa phần chị em sẽ xuất hiện những lần đau lưng với từng mức độ khác biệt, nhất là khu vực dưới lưng (xương đuôi). Khi ngồi lâu quá có thể mang lại sự đau đớn cùng cực. Thực tế, đó là triệu chứng thông thường bởi các tổn thương và sự hoạt động của những cơ quan sinh sản sau quá trình p.h.á t.h.a.i. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp phía trên cũng là biểu hiện cảnh báo những bất thường mà chị em không nên chủ quan bỏ qua.

Để bảo vệ sức khỏe, chị em nên đi đến cơ sở y tế để thực hiện các xét nghiệm sau p.h.á t.h.a.i để chắc chắn bộ phận sinh sản và tình hình sức khỏe đều bình thường.

CÁC THAY ĐỔI CƠ THỂ SAU ĐÌNH CHỈ THAI MÀ CHỊ EM CẦN BIẾT
Các bác sĩ sản phụ khoa phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, sau p.h.á t.h.a.i nếu xuất hiện những biểu hiện bất thường sau đây, cho biết chị em đã thực hiện p.h.á t.h.a.i không an toàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Ngực sưng đau: Vùng ngực sẽ có các biểu hiện như bị sưng lên và bị đau. Để hạn chế và giảm thiểu những cơn đau này, chị em nên tạm thời hạn việc mặc áo ngực.

Co thắt bụng: Sau thời gian p.h.á t.h.a.i, chị em sẽ bị ra máu kéo dài từ 1 – 2 tuần, cục máu đông có thể bị tắc nghẽn gây nên co thắt, đây cũng là là một trong những thay đổi cơ thể sau p.h.á t.h.a.i.

Khí hư bất thường: Dịch â.m đ.ạ.o là cách để cơ thể làm sạch và giải phóng các chất bẩn còn tồn lại. Lúc này chị em có thể thấy xuất hiện nhiều khí hư, kèm mùi hôi tanh khó chịu. Nếu có dấu hiệu bị sốt thì mới đáng lo.

Đầy hơi: Sau thời gian p.h.á t.h.a.i, nữ giới sẽ cảm thấy bụng mình phình to như một mớ hỗn độn. Chứng trạng này sẽ mất đi sau một thời gian.



Bị đau khi quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c: Kiêng quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c trong thời gian ít nhất 1 tháng sau thời gian p.h.á t.h.a.i. Do tình trạng thương tổn của cổ tử cung, việc quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c sẽ gây ra đau đớn & ảnh hưởng nghiêm trọng.

Táo bón: Sau p.h.á t.h.a.i bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giúp chị em bổ sung sắt bù vào lượng máu đã mất trong quá trình tiến hành p.h.á t.h.a.i. Chính những bài thuốc này sẽ gây ra tình trạng hay bị táo bón – và tình trạng bị đau lưng sau đình chỉ thai là tình trạng rất dễ gặp phải.

Trên đây là toàn bộ thông tin được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về việc sau đình chỉ thai có bị đau lưng không, hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thêm những kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản sau p.h.á t.h.a.i.