Sùi mào gà là một tron số các căn bệnh xã hội nguy hiểm với các biểu hiện rõ ràng có thẻ nhận biết ở cả nam và nữ giới. Nếu không được điều trị thì bệnh sẽ ngày càng lây lan nhiều hơn, gây ra nhiều tác động đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt. Ngày nay, biện pháp chữa sùi mào gà bằng các cây thuốc đông y đang được rất nhiều người truyền tai nhau thực hiện vì khá đơn giản và cũng ít tốn kém. Để đạt được hiêu quả tốt, mời các bạn cùng xem một số thông tin về chữa sùi mào gà bằng thuốc đông y được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ ngay sau đây. Cùng tìm hiểu nhé.

DÙNG CÂY THUỐC ĐÔNG Y CHỮA SÙI MÀO GÀ
Gợi ý một vài cây thuốc đông y hỗ trợ chữa sùi mào gà
Trong dân gian vẫn hay truyền tai nhau nhiều phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả tại nhà. Trong số ấy, phổ biến hơn cả là các loại lá cây sau đây:

- Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô

Cây tía tô là nguyên liệu phổ biến được sử dụng để chữa sùi mào gà theo đông y. Được đánh giá là mang vị cay, tính ấm, có nhiều tác dụng như trị cảm ổm, nôn ói, hiện tượng đau đầu. Lá tía tô còn được dùng để chữa mụn cóc, làm sáng da và hỗ trợ làm xẹp các nốt sùi mào gà.

Để thực hiện chữa sùi mào gà bằng đông y bằng lá tía tô, bạn phải sử dụng 100 gram tía tô làm sạch, tiếp đến giã nát và trộn với một ít muối. Lấy phần lá để đắp lên những nốt sùi, rồi quấn lại bằng khăn sẽ giúp các chất có trong lá tía tô được thẩm thấu vào da tốt hơn.



- Chữa sùi mào gà bằng nghệ

Cũng là 1 trong những cách điều trị sùi mào gà thông dụng trong dân gain được nhiều người truyền tai nhau áp dụng. Nghệ chứa chất curcumin, có khả năng hỗ trợ chữa một số căn bệnh như tiểu đường, bệnh ung thư và cả sùi mào gà.

Đầu tiên bạn nên sẵn sàng tinh bột nghệ và dầu olive. Cho trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp bôi lên những nốt sùi. Kế tiếp dùng khăn không bẩn băng lại để tránh bột thuốc bị bong tróc.

Cách chữa trị sùi mào gà bằng thuốc bào chế từ đông y bằng nghệ chỉ có khả năng khiến cho nốt sùi bị teo lại và rụng đi. Bạn nên lưu ý chỉ được sử dụng nghệ ở ngoài da, tránh những vùng nhạy cảm như v.ù.n.g k.í.n hoặc bộ phận sâu phía bên trong.



- Chữa sùi mào gà với lá trầu không

Lá trầu không giúp hỗ trợ cho bệnh mau khỏi hơn nhờ khả năng chống viêm, kháng khuẩn của các thành phần có trong lá trầu không.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn cần khoảng 20 lá trầu không, rửa sạch cùng với nước muối loãng. Kế tiếp cho lá trầu không vào trong một miếng vải mỏng sạch và giã nát. Vắt dùng nước bôi lên các nốt sùi và vùng da bị thương tổn. Kiên nhẫn thực hiện hằng ngày 4 – 5 lần để đạt hiệu quả.

Một cách chữa sùi mào gà khác bằng là trầu không nữa là dùng để nấu nước tắm. Tinh chất trong lá cây này có chức năng giúp vết thương nhanh chóng khô, giúp hạn chế xuất hiện viêm nhiễm và nhiễm trùng.

- Chữa sùi mào gà bằng tỏi

Tỏi là một nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hằng ngày dùng để chế biến các món ăn. Nhưng còn mặt khác nó còn có tác dụng trị sùi mào gà vì trong nó có chứa lượng lớn allicin, là một hoạt chất có tính chất kháng sinh mạnh, mà thậm chí diệt trừ nhiều dạng vi khuẩn trong số ấy có cả vi khuẩn HPV. Mặt khác, tỏi còn là loại nguyên liệu có tác dụng sát trùng, chống viêm, giảm thiểu các biểu hiện viêm loét bên trên da.

Cách dùng tỏi để chữa sùi mào gà thì chúng ta cũng có thể tiến hành như sau:

Trước tiên lấy tỏi xay nát ra rồi ép lấy nước. Tiếp đến dùng nước ép tỏi để bôi lên vết sùi mào gà 4-5 tiếng/ lần. Cứ duy trì tiến hành như thế trong một thời gian thì vết sùi mào gà sẽ tiêu viêm và lành lại. Bạn còn có thể bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày, nếu được thì cần ăn sống sẽ cho hiệu quả tốt.

- Chữa sùi mào gà bằng khoai tây

Khoai tây là 1 loại rau củ khá phổ biến trong đời sống hằng ngày của mỗi gia đình. Vì trong khoai tây có chứa một hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất có công dụng kháng viêm, giúp đỡ đau.

Biện pháp dùng khoai tây trị sùi mào gà khá đơn giản. Ta gọt sạch vỏ khoai tây, cắt khoai tây thành các lát mỏng hoặc nghiền, ép lấy nước. Sau đó sử dụng thoa lên những nốt u sùi mào gà. Kiên nhẫn từng ngày làm cho 2 lần trong khoảng thời gian dài thì các nốt mụn sùi sẽ dần dần khô, lành và không phát triển to hơn.

Qua những cách chữa sùi mào gà bằng đông y với những loại cây gần gũi quanh nhà trên đây được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ đến các bạn, chúng tôi mong rằng bệnh nhân đã có thêm kinh nghiệm đúng đắn cho bản thân mình. Và nên cân nhắc không được sử dụng bừa bãi khi không có hướng dẫn của bác sĩ để tránh gây ra biến chứng.