Sau quá trình sử dụng sàn đá granite thường sẽ xuất hiện những vết trầy ố, mòn vỡ. Vậy sử dụng nó như thế nào để kéo dài tuổi thọ của nó? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng sàn đá granite sạch đẹp và bền bỉ.



Bước đầu tiên khi sử dụng sàn đá đó chính là việc lựa chọn sàn đá phù hợp với điện kiện cũng như thiết kế của bạn. Mặt đá granite chống các chất bẩn bám rất tốt, hầu như khó bị trầy xước, tuy nhiên cần có biện pháp phòng ngừa, lau chùi ngay bất kỳ vết bẩn trong một khoảng thời gian hợp lý.

Biện pháp tốt nhất để sử dụng sàn đá đó là lau chùi sàn nhà thường xuyên. Bụi bẩn và cát có thể làm đá granite hao mòn nhanh mặt bóng. Hãy thường xuyên quét bụi bằng chổi để sàn nhà luôn sạch. Hạn chế tuyệt đối sử dụng hóa chất để tẩy rửa sàn đá.

Bạn không nên để chất lỏng trên mặt bàn qua đêm. Đá granite rất dễ bị vấy bẩn bởi dầu và chất chua, vì vậy những vết bẩn loại này phải được lau chùi ngay lập tức sau khi xuất hiện và làm sạch bề mặt đá với nước xà phòng loại nhẹ pha với nước.

Đối với những vết ố như café, trà, nước ép trái cây bạn có thể loại bỏ bằng hydrogen peroxide (nước oxy già) kết hợp với vài giọt amoniac. Không để xong chảo nóng trực tiếp lên mặt đá marble.

Luôn có một tấm thảm chùi chân ở các vị trí đi lại nhiều. Lau sàn nhà bằng nước nóng đảm bảo vệ sinh, tránh vi khuẩn lại sạch bóng nền nhà. Khi sàn nhà dính vết bẩn khó lau, bạn có thể sử dụng chất làm sạch bề mặt đá hoặc chất tẩy rửa nhẹ.

Đối với phòng tắm, hãy dùng chổi lau cầm tay để lau chùi tường, đá thường được lát ở vòi tắm, xung quanh thành phòng tắm. Tại đây bạn cũng sử dụng nước nóng để vệ sinh, sau đó lau khô bằng khăn. Khu vực dính bọt xà phòng bạn có thể sử dụng amoniac để tẩy. Tuy nhiên Amoniac theo thời gian có thể làm mờ mặt bóng của đá, vì vậy sử dụng nó phải hết sức cẩn thận và chỉ nên dùng nó khi váng bọt xà phòng không thể loại bỏ chất tẩy rửa nhẹ pH=7 và nước nóng..

Ở phòng bếp và mặt bàn bếp, bạn cần vệ sinh đinh kỳ và xử lý ngay vết bẩn, vì đây là nơi dễ dính dầu mỡ, bụi bấn bám lâu. Bàn bếp, loại bỏ vết ố gốc dầu với Axeton, rượu vô cơ, chất tẩy. ( không trộn trung amoniac với chất tẩy)

Xem thêm: Các thiết bị hỗ trợ lau sàn, dọn vệ sinh đắc lực: Xe vắt móp lau sàn, xe đẩy làm vệ sinh chữ L...

Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp các loại xe dọn vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
SĐT: 0981.228.766
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
SĐT: 0912.026.829

Nguồn: Internet