Chì là độc tố hết sức nguy hại cho sức khỏe nhất là đối với trẻ nhỏ. Không từ đâu xa mà ngay chính các vật dụng hàng ngày của bé là nguyên nhân gây ra vấn đề này.

Nguy hiểm đến từ chính những món do choi cho be mà bạn vẫn luôn nghĩ rằng nó an toàn. Nếu như không chọn lựa cẩn thận mà mua phải những món đồ chơi không rõ nguồn gốc chẳng khác gì làm hại trẻ cả. Không chỉ có chì mà trong đó còn có thể chứa rất nhiều các chất độc hại khác phá hủy cơ thể hay gây ra tình trạng dậy thì sớm ở trẻ nhỏ.



Mẹ nên tham khảo những món đồ chơi cho bé bằng gỗ để đảm bảo an toàn

Chì thường xuất hiện chủ yếu ở lớp sơn ngoài của đồ chơi nhựa như xe lắc hoặc đồ chơi bằng gỗ. Vì chưa khẳng định được tính an toàn của chúng nên cách tốt nhất là bạn hãy dạy trẻ thói quen không được đưa bất cứ loại đồ chơi nào vào miệng. Cần để bé tránh xa các loại mĩ phẩm của người lớn vì chúng cũng rất có thể nguy cơ chứa chì.





Những món đồ chơi cao cấp cho bé mẹ có thể xem tại Subin.Vn

Đừng quá tin tưởng vào những món đồ chơi trẻ em cao cấpvì khả năng làm giả, làm nhái cũng không phải là không có. Ngoài ra sơn tường cũng có thể tiềm ẩn nguy hiểm nếu như bạn chọn loại sơn kém chất lượng. Trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó cần phải tìm hiểu kĩ nguồn gốc, xuất sứ để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Không chỉ có vậy những vật dụng trong nhà bằng gốm sứ như đĩa, bình hoa cũng có thể gây nguy hiểm. Một phần cũng xuất phát từ thị hiếu của người tiêu dùng luôn thích các sản phẩm hoa văn đẹp mắt ở đồ gốm sứ mà không biết rằng càng nhiều họa tiết thì hàm lượng chì trong đó sẽ càng cao. Bời vậy tốt nhất nên chọn sản phẩm đơn giản để đảm bảo an toàn.

Mối nguy hiểm tiếp theo cần nhắc đến là trong chính thực phẩm mà bé ăn hàng ngày. Bản thân nó không có chứa độc tố này nhưng nếu rau được trồng ở vùng đất nhiễm chì thì đồng nghĩa với việc loại rau ấy cũng nhiễm theo. Để chắc chắn hơn bạn chỉ nên mua thực phẩm ở các cơ sở an toàn, có chứng nhận của bộ y tế sẽ yên tâm hơn rất nhiều.