Trẻ em cũng rất có thể bị bệnh cách chữa bệnh viêm xoang mũi do các hiện tượng viêm nhiễm vi sinh vật, các loại vi khuẩn, vi-rút, vi nấm.
Nếu bé của bạn có các triệu chứng như: Bị viêm mũi kéo dài trên 10 ngày, bị sốt trên 39 độ C hay hơi thở có mùi hôi, nước mũi có mủ vàng hoặc xanh, người bệnh ho nhiều về ban đêm, đau nhức đầu, đau mặt, đau răng, đau rát cổ họng…, bạn cần nên nghĩ đến việc bé đã bị bệnh viêm xoang cấp.
Nếu bé của bạn có các triệu chứng như: benh viem mui di ung kéo dài khoảng trên 3 tháng, sốt thành từng đợt nhưng lại không cao, bị khàn tiếng, hay ho khạc, bị đau họng thường xuyên, rất có thể bé đã bị bệnh viêm xoang mãn tính.

Bé khi phát hiện bị bệnh viêm xoang, cần đưa đi khám các bác sĩ chuyên khoa trong thời gian sớm nhất có thể, các bác sĩ thường sẽ cho bé dùng thuốc kháng sinh từ 2 đến 3 tuần.
Nếu như vẫn không thuyên giảm hoặc bệnh lại bị tái phát thì nên đưa bé đi khám lại để các bác sĩ chuyên khoa có những chuẩn đoán kịp thời nhằm điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả.
Một cách tốt nhất để phòng tránh bệnh viêm xoang ở trẻ nhỏ đó chính là giữ cho lớp lót trong xoang luôn được ẩm.
Khi trẻ bị bệnh xoang cần cho uống thật nhiều nước, ăn các loại thức ăn dạng lỏng và ở trong môi trường phải khô thoáng với độ ẩm vừa đủ nhất.
Tránh để cho bé tiếp xúc với các loại khói bụi, khói thuốc lá hay lông của thú nuôi vì đây chính là những tác nhân gây ra kích ứng mũi và viêm xoang.
Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày cho bé sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn, các loại virus tấn công gây nên các chứng bệnh về đường trị viêm mũi dị ứng hô hấp đặc biệt là viêm mũi, viêm xoang. Thường xuyên hút rửa mũi cho bé thật sạch sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.

Người lớn chúng ta khi bị viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đã cảm thấy vô cùng khó chịu rồi chứ không nói gì đến những đứa bé. Cái cảm giác tắc mũi, nghẹt mũi đến thở cũng khó khăn đã làm chúng ta mệt mỏi chứ chưa nói gì đến những triệu chúng khác của bệnh viêm xoang nữa. Mọi sinh hoạt, công việc hàng ngày đều bị xáo trộn chỉ vì bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Để phòng tránh hiệu quả, thuốc đặc trị viêm xoang hãy vệ sinh sạch sẽ nơi mình ở để tránh những dị nguyên gây dị ứng một cách tối đa nhất.Đặc biệt, khi đi ra ngoài đường hãy dùng khẩu trang để tránh khỏi khói bụi, ô nhiễm. Tốt nhất là nên hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm khi có thể.