Máy tiện CNC là gì? cấu tạo của Máy tiện công nghiệp


Máy tiện CNC là gì? cấu tạo của Máy tiện

Máy tiện đang được dùng tại đầy đủ các xưởng cơ khí tại Việt Nam hiện giờ. Nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu gia công khác nhau mà chia Máy tiện ra thành các loại Máy tiện công nghiệp, Máy tiện CNC bốn trục, Máy tiện công nghiệp năm trục. máy tiện cnc cũ machineshop.vn Mỗi loại sẽ với công dụng gia công cũng như những cấu tạo và ưu nhược điểm khác nhau.

Bài viết này CAD/CAM VIỆT NAM sẽ giới thiệu về Máy tiện công nghiệp cũng như cấu tạo và chức năng đặc biệt gia công của nó. Nhằm giúp bạn tiện lợi mua mua loại máy phù hợp sở hữu nhu cầu gia công và nguồn lực hiện có.

Máy tiện là gì?

Máy tiện công nghiệp là loại Máy tiện công nghiệp được tự động hóa bằng khoa học CNC với số lượng trục là 3. Bao gồm trục X, trục Y và trục Z.

Trục X: vận động từ trái sang bắt buộc.

Trục Y: vận động trong khoảng trước ra sau.

Trục Z: chuyển động lên và xuống.

Đây được nhìn là loại Máy tiện công nghiệp cơ bản và rộng rãi nhất sở hữu khả năng ứng dụng cao và hiệu quả. Thường sử dụng để luôn tiện cứng, nhân thể côn, tạo rãnh, khoan, tạo ren,…

Trong Máy tiện dụng cụ cắt hoạt động dọc theo mặt phẳng XYZ mang mục tiêu cắt và tạo hình phôi từ những loại vật liệu. tuy nhiên, phôi chỉ tại 1 vị trí.

thành ra máy vô cùng thích hợp để gia công các yếu tố ko yêu cầu cao về độ sâu hoặc những chi tiết nhỏ tại phía bên trong phôi.




Cấu tạo của Máy tiện

2.1. Thân máy

Thân máy của Máy tiện tạo thành cơ sở vật chất chính cho đa số máy. Là nơi gắn các thành phần khác nhau của máy. 1 số Máy tiện công nghiệp mang thân máy được làm bằng gang. vật liệu này có thể chịu nhiệt cao, giúp hạn chế biến dạng do nhiệt và mang lại sự ổn định cơ học cứng cáp. Giúp bảo đảm tính chuẩn xác của các bộ phận được gia công.

2.2. Trục chính

Trục chính bao gồm cụm trục chính và hệ thống truyền động trục chính. bộ phận vi vu bao gồm động cơ, bánh răng và mâm cặp. Trục chính cất dao cắt để loại bỏ nguyên liệu khỏi phôi.

hai.3. Trục phụ

Trục phụ hoạt động đồng bộ có trục chính để hoàn tất thao tác cắt thứ 1 và vật dụng 2. các chuyển động của tiện cnc Giúp cải thiện hiệu quả và mùa trên mỗi chu kỳ. bộ phận này với hiệu suất và sức mạnh ngang có trục chính. Việc bổ sung thêm 1 trục phụ giúp máy có tính linh hoạt và công suất cao hơn.

2.4. Mâm cặp

Mâm cặp là 1 phòng ban tiêu dùng để kẹp những phôi được gia công. Để đạt được công suất cao, dịch vụ thường trang bị rộng rãi công cụ để gia công được những chi tiết phức tạp.

2.5. Headstock

Headstock bao gồm động cơ chính và giá đỡ giữ trục chính, là tới mâm cặp được lắp vào.

2.6. Tháp pháo

Tháp pháo có thể đổi thay những dụng cụ cắt nhu yếu để gia công. kích tấc của tháp pháo được xác định bởi số lượng và kích tấc của những dụng cụ sẽ được gắn trên đó.

ngoài ra còn có các phòng ban khác như: bộ nạp thanh, hệ thống làm cho mát, vít me, dao luôn tiện,…