Cấu tạo và nguyên lý hoạt động Máy mài


Nguyên lý hoạt động của Máy mài phẳng CNC

Nguyên lý Máy mài phẳng CNC siêu đơn thuần. khi máy được bật lên, trục bánh mài sẽ vi vu lên và xuống theo cài đặt và xoay vòng vèo trục chính, mài nhẵn bề mặt của khía cạnh đang được nhất định bằng bàn gá trên bàn làm cho việc.

Bàn làm cho việc của máy được điều chỉnh bởi động cơ, sở hữu thể vận động theo phương X, Y, tự động xoay, hướng tiến và lùi để điều chỉnh vị trí của chi tiết phải được mài phẳng. Nhờ đó, việc mài mòn được bảo đảm chính xác, kĩ càng và mài được gần như những khía cạnh nhỏ hẹp hay góc tạ thế. giả dụ dùng đúng bí quyết, độ chính xác của Máy mài phẳng CNC mặt phẳng rơi vào khoảng ± 0,0001 inch.

Phôi được gá kẹp trên Máy mài phẳng bằng 2 cách sau: Phôi được làm bằng vật liệu sắt từ được giữ nhất định bằng mâm cặp trong khoảng tính, khi mà loại phôi không làm cho bằng sắt trong khoảng hoặc phi kim loại sẽ được gá kẹp bằng chân ko hoặc cơ cấu gá kẹp cơ học. máy mài phẳng mini 1 ê tô được đặt trên mâm từ với thể được dùng để gá phôi phi từ tính ví như chỉ có mâm cặp từ tính.

những nguyên tố bắt buộc coi xét trong mài bề mặt là vật liệu của đá mài và nguyên liệu của khía cạnh được gia công.

vật liệu phôi bao gồm gang và thép nhẹ. hai vật liệu này ko mang xu thế làm kẹt bánh mài trong quá trình mài. những vật liệu khác là nhôm, thép không gỉ, đồng thau và 1 số loại nhựa. lúc mài tại nhiệt độ cao, vật liệu sở hữu khuynh hướng bị suy yếu và có xu hướng ăn mòn rộng rãi hơn.

Spark out là 1 thuật ngữ được tiêu dùng khi độ chuẩn xác của vật phải mài đã tới dừng, có nghĩa là lúc mài ko ra tia lửa nữa.





các loại đá mài phẳng nhiều

Căn cứ vào kích tấc và đặc điểm vật liệu, đá mài phẳng được phân loại thành các dạng sau đây:

Phân loại theo nguyên liệu cần mài:

Mài thô thép: để dùng đá mài phẳng cho việc mài thô (mài thô là quá trình đánh phá bề mặt kim loại, đánh bavia giúp công đoạn làm bóng sản phẩm được hoàn thiện). Bạn nên tìm loại đá có độ mài lớn, hạt cứng và chắc, phải chọn đá mài có hạt mài 32A hoặc 5SG được tiêu dùng phổ biến hơn cả, loại đá này làm việc rất tích cực trên nhôm, gang xám, gang cầu, thép cacbon mềm, thép cứng, thép phương tiện, thép không gỉ.

Mài Bán buôn tinh thép: Đây là công tác buộc phải cao về độ mịn của bề mặt nguyên liệu. hệ thống tự động sử dụng cnc máy mài phẳng do đó loại đá mài phẳng có hạt mài hiệu số 38A (màu trắng), thích hợp để mài thép carbon mềm, thép phương tiện và nói cả những siêu hợp kim.

Phân loại đá mài phẳng theo khoảng trống buộc phải mài:

Đá mài vật liệu bề mặt nhỏ: Bạn buộc phải sắm loại đá mài phẳng sở hữu trục đường kính 180mm có độ dày khoảng sáu.4mm

Đá mài vật liệu sở hữu bề mặt mang dung tích trung bình: chọn loại đá mài phẳng mang kích thước 205mm hoặc 255mm sở hữu độ dày đá là 13 và 19mm.

Đá mài nguyên liệu có diện tích lớn: Loại đá này thường tiêu dùng trong môi trường chuyên nghiệp với những loại Máy mài CNC hai đá sở hữu kích thước đĩa mài lớn trên 300mm.