Một trong những vấn nạn trong thời Covid-19 là tin giả (fake news) tràn lan và Messi là nạn nhân mới nhất. Siêu sao người Argentina mới đây đã phát cáu với kênh truyền hình TNT Sports của Argentina khi liên tục đưa những thông tin sai sự thật và mở lời trên trang cá nhân Instagram.

Rộ tin Messi giúp Ronaldinho ra tù: Siêu sao đăng đàn, ngỡ ngàng sự thật - 1

Messi phát cáu và đính chính thông tin trên trang cá nhân

Thông tin đầu tiên Messi muốn đính chính là anh không liên quan đến việc Ronaldinho được ra tù. Điều này đồng nghĩa với việc M10 không phải là “Mạnh Thường Quân” chi ra 1,6 triệu đô-la để giúp người đồng đội cũ tại ngoại.

Trước đó, báo chí lan truyền thông tin từ nguồn của TNT Sports thông tin siêu sao người Argentina đã thực hiện lời hứa chi tiền để giúp Ronaldinho thoát khỏi cảnh tù tội.

Thông tin thứ hai là việc Messi gia nhập Inter Milan. Đây cũng là một thông tin không đúng sự thật do TNT Sports đăng tải. Bên cạnh đó, Messi còn tố cáo những gì đài truyền hình ở quê nhà Argentina đưa liên quan đến mình và Newell's Old Boys cách đó không lâu cũng là tin giả.


Rộ tin Messi chi tiền "giải cứu" Ronaldinho

Hôm 8/4 vừa qua, Ronaldinho và anh trai của mình - Roberto de Assis Moreira đã được thả sau 32 ngày bị tạm giam ở nhà tù Agrupacion Especializada tại thủ đô Asuncion (Paraguay).

Thẩm phán Gustavo Amarilla đã quyết định cựu danh thủ 40 tuổi người Brazil và anh ruột sẽ tiếp tục bị quản thúc tại khách sạn Palmaroga tại Asuncion trong khi chờ ngày ra tòa. Theo tờ Globo (Brazil), Ronaldinho đã phải chi trả 1,6 triệu đô-la để được tại ngoại.

Trước đó, Ronaldinho và anh trai bị bắt vào ngày 6/3 sau khi dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh trái phép vào Paraguay. Luật sư của Ronaldinho đã 3 lần nộp đơn xin cho anh tại ngoại. Theo fun88 , toà án Paraguay cho rằng cựu tuyển thủ Brazil thuộc diện dễ bỏ trốn nên từ chối 2 lần trước và phải đến lần thứ 3, mong muốn được bảo lãnh của Ro "vẩu" và anh trai mới được chấp thuận.



Một thông tin bất ngờ và gây sốc vừa được báo chí tiết lộ. Theo kênh truyền hình TNT Sports của Argentina, chính siêu sao đội trưởng Barcelona - Lionel Messi là người đã đứng ra chi trả 1,6 triệu đô-la để giúp người đồng đội cũ Ronaldinho và anh trai được tại ngoại thay vì tiếp tục phải "ăn cơm tù".

Được biết, khoản bảo lãnh này được chi trả bởi một ngân hàng tại Barcelona và Messi chính là người thực hiện hành động hào hiệp này. Hiện Messi và người đại diện của anh vẫn chưa lên tiếng thông tin trên có phải là sự thật hay không.

Ronaldinho chính là người đàn anh dìu dắt Messi khi cả hai còn đang cùng khoác áo Barca. Thậm chí, huyền thoại của ĐT Brazil còn coi Messi như một người em trai. Bản thân Messi cũng rất quý mến Ronaldinho và xem cựu "Quả bóng Vàng 2005" như thần tượng.

Sau khi Ronaldinho rời đi, Messi chính là người thừa kế chiếc áo số 10 của huyền thoại này tại sân Nou Camp. Kể từ đó đến nay Messi đã trở thành một biểu tượng bất khả xâm phạm, 1 "ông trùm" đích thực của Barca cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Theo tờ The Sun, Ronaldinho đang ở tại phòng Tổng thống của khách sạn 4 sao Palmaroga, trong khi đó anh trai của danh thủ này cũng sống ở một căn phòng hạng sang gần đó. Căn phòng nói trên là nơi xa hoa nhất của khách sạn Palmaroga và có chất lượng phục vụ 5 sao. Bên trong căn phòng này có đầy đủ tiện nghi với một chiếc smart TV 55 inch, ban công, bồn tắm tạo sóng và phòng bếp rộng rãi.