Canada là một quốc gia có phạm vi rộng lớn, mở rộng qua nhiều địa lý khu vực và do đó áp dụng nhiều múi giờ khác nhau trên lãnh thổ của mình. Mỗi múi giờ có thể tạo ra sự nhầm lẫn cho những người mới đến hoặc những người có kế hoạch đến Canada. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về hệ thống múi giờ ở Canada và những điều cần biết khi bạn đến thăm hoặc sống tại đây.


1. Mũi Giờ Chính của Canada


Mũi giờ chính của Canada là múi giờ Miền Đông, được gọi là Giờ chuẩn miền Đông (EST). Khi bạn đến các tỉnh Đông như Ontario hoặc Québec, bạn sẽ cộng theo múi giờ này. EST có chênh lệch một giờ so với múi giờ Đông Hoa Kỳ (Múi giờ miền Đông).


2. Múi Giờ Miền Trung


Miền Trung Canada ép theo múi giờ Miền Trung, gọi là Giờ Chuẩn Miền Trung (CST). Các tỉnh như Manitoba hoặc Saskatchewan nằm trong múi giờ này. CST cũng chênh lệch một giờ so với múi giờ Trung Hoa Kỳ (Múi giờ miền Trung).


3. Múi Giờ Miền Tây


Miền Tây Canada thường áp dụng múi giờ Miền Tây, còn gọi là Giờ Chuẩn Miền Núi (MST). Alberta là một ví dụ của tỉnh thuộc vùng giờ này. MST cũng chênh lệch một giờ so với múi giờ Miền Tây Hoa Kỳ (Múi Giờ Miền Núi).


4. Mũi Giờ Miền Bắc


Miền Bắc Canada, bao gồm các tỉnh như Yukon, Lãnh thổ Tây Bắc và Nunavut, múi theo giờ Miền Bắc, gọi là Giờ chuẩn Thái Bình Dương (PST). PST cũng có hiện tượng chênh lệch một giờ so với múi giờ Thái Bình Dương Hoa Kỳ (Múi giờ Thái Bình Dương).
Xem thêm: Cách định cư canada cho cả gia đình


5. Áp Dụng Mũi Giờ Mùa Hè (DST)


Mũi giờ mùa hè (Daylight Saving Time) được áp dụng tại nhiều tỉnh của Canada. Trong thời gian này, các đồng hồ sẽ được chuyển đổi một giờ về phía trước để tận dụng ánh sáng mặt trời trong thời gian dài hơn vào buổi tối. Tuy nhiên, không phải tất cả các tỉnh đều thực hiện múi giờ mùa hè, nên bạn cần kiểm tra xem tỉnh của mình có ứng dụng hay không.
Xem thêm: Chi phí định cư Canada bao nhiêu?



6. Lưu Ý Cho Lịch Trình của Bạn


Khi bạn đến hoặc sống tại Canada, việc hiểu rõ múi giờ là quan trọng để đảm bảo bạn không lừa mình về thời gian. Giờ giấc cứng vững của khu vực bạn đang ở và kiểm tra xem liệu múi giờ mùa hè có áp dụng hay không để có lịch trình hoàn hảo trong mọi hoạt động của bạn.


Hãy nhớ rằng múi giờ ở Canada có thể thay đổi tùy chọn khu vực và thời gian trong năm, vì vậy hãy cập nhật thông tin mới nhất để tránh những rắc rối không cần thiết liên quan đến giờ múi.