Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần nắm rõ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến việc nhiễm trùng, điều không ai mong muốn sau khi phá thai. Chị em khi đó cần kịp thời điều trị nếu không có thể gây ra nhiều hậu quả nặng nề không như mong muốn.

PHÂN TÍCH CÁC DẤU HIỆU NHIỄM TRÙNG SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC
Sau khi phá thai bằng thuốc nếu chị em thấy bản thân xuất hiện một số những dấu hiệu dưới đây cần hết sức lưu ý vì nó đều là những dấu hiệu nặng, cần sớm điều trị.

1. Nhiệt độ cơ thể có sự thay đổi
Theo lý giải phản ứng đầu tiên của cơ thể sau khi nhiễm trùng đó là nhiệt độ cơ thể sẽ bắt đầu có sự thay đổi. Thân nhiệt tăng cao lên 38 độ C và đây chính là phản ứng của những kháng nguyên trong cơ thể vì muốn chống trả lại sự xâm nhập từ vi trùng. Còn nếu như nhiệt độ giảm thấp hơn 35 độ C chính là vì vi khuẩn gây nhiễm trùng lúc này loại bỏ hoàn toàn đi tuyến phòng thủ (là kháng nguyên của cơ thể chị em).

2. Xuất hiện tình trạng bụng đau dữ dội
Một dấu hiệu nhiễm trùng sau khi phá thai bằng thuốc mà chị em cũng cần lưu ý chính là thấy bụng xuất hiện tình trạng đau dữ dội. Đặc biệt các cơn đau này nặng hơn nếu so với cơn đau bụng kinh thông thường. Thậm chí rằng nó vẫn kéo dài liên tục kể cả khi chúng ta sử dụng thuốc giảm đau.



3. Máu chảy khá nhiều
Tùy thuộc vào từng tình trạng cơ địa mà lượng máu sau khi phá thai bằng thuốc sẽ mất đi trong hạn mức riêng. Nhưng nếu như sau phá thai mà máu chảy nhiều và liên tục không ngừng nghỉ. Thì nó chính là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng, có thể vi khuẩn đã ngăn chặn tiểu cầu gây ra tình trạng máu khó đông.

4. Cảm giác ớn lạnh và bồn chồn lo lắng
Tiếp theo dấu hiệu nhiễm trùng sau khi phá thai bằng thuốc đó chính là chị em phụ nữ cảm thấy ớn lạnh và lo lắng bồn chồn. Nhưng dấu hiệu này cũng khiến cho nhiều chị em nhầm lẫn với cảm giác sau khi phá thai. Chị em cần chú ý nếu thấy cảm giác bất an, bồn chồn xuất hiện khiến cho bản thân sợ hãi và cơ thể ớn lạnh. Vậy thì nó chính là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng sau phá thai vì tác động của vi khuẩn gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh.

5. Màu da tay và chân có sự mờ nhạt
Tiếp theo một dấu hiệu chứng tỏ nhiễm trùng sau khi áp dụng giải pháp phá thai bằng thuốc. Đó chính là chị em thấy màu da tay chân bị mờ nhạt. Bởi vì cơ thể lúc đó bị mất đi một lượng máu nhất định nên làm cho tĩnh mạch dưới da giảm lượng máu nên màu da nhạt đi. Nếu có sự chú ý kỹ thì bản thân chị em sau phá thai sẽ phát hiện được độ mờ màu da của mình.

6. Một số dấu hiệu khác
Ngoài ra chị em cần lưu ý dấu hiệu nhiễm trùng sau khi phá thai bằng thuốc đó có thể là tiếng tim đập nhanh như người vừa mới chơi thể thao. Ngoài ra còn kèm theo cảm giác choáng váng và khó thở.

Xem thêm: https://vtv.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-benh-phu-khoa-uy-tin-tai-quan-5-tp-ho-chi-minh-2021012914323153.htm




DẤU HIỆU NHIỄM TRÙNG MÁU SAU PHÁ THAI RA SAO
Chị em cũng cần lưu ý về dấu hiệu chứng tỏ bị nhiễm trùng máu sau khi áp dụng giải pháp phá thai bằng thuốc. Đa phần thì nhiễm trùng sau phá thai chỉ xảy ra ở một khu vực cụ thể nào đó. Nhưng vẫn có những trường hợp nhiễm trùng xâm nhập vào máu rồi di chuyển đều khắp cơ thể.

Đây chính là tình trạng, biểu hiện của việc nhiễm trùng máu. Nó rất dễ bị nhầm lẫn với nhiễm trùng cục bộ và chị em có thể quan sát qua một số dấu hiệu bao gồm:

Thấy nhịp tim tăng cao nhanh chóng.

Xuất hiện cảm giác hồi hộp vì nhịp thở tăng cao.

Nhiệt độ của cơ thể tăng trên 38 độ C khi lượng bạch cầu tăng và có hạch nổi.

Nhiệt độ cơ thể giảm thấp hơn 36 độ C khi lượng bạch cầu giảm thấp và các hạch sờ thấy được lúc bình thường cũng lặn đi.

Ngoài ra có thể bị sốc nhiễm trùng bởi một số cơ quan bắt đầu không hoạt động mà điển hình nhất đó chính là khứu giác.

Chia sẻ thêm

Chuyên gia Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu phân tích để không gặp phải những vấn đề nhiễm trùng sau phá thai bằng thuốc chị em cần lưu ý tìm địa chỉ uy tín để được phá thai an toàn hiệu quả. Tại đây sẽ có đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại và áp dụng quy trình phá thai chuyên nghiệp mang lại hiệu quả nhất cho chị em khi thực hiện.