Những điều cấm kỵ khi bài trí bàn làm việc
Một không gian văn phòng đẹp sẽ giúp làm việc hiệu quả và có năng suất hơn. Tuy nhiên chọn bàn làm việc phù hợp với không gian và sắp xếp một cách hợp lý là sự lựa chọn không hề dễ dàng.
Tuyệt đối không nên đặt [replacer_a] đối diện với cửa sổ, bởi theo phòng thủy bàn làm việc hướng ra ngoài là điều cấm kỵ. Hơn nữa về mặt khoa học, cảnh sắc bên ngoài dễ khiến người làm việc phân tâm, gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc, nguồn ánh sáng trực tiếp rọi thẳng vào mắt gây ảnh hưởng xấu đến thị lực. Để khắc phục, thay vì đặt bàn làm việc đối diện của sổ, cách đặt bàn làm việc bên cạnh để lấy ánh sáng tự nhiên là giải pháp thông minh nhất.
[replacer_img]
Đặt bàn làm việc đối diện với cửa sổ gây ảnh hưởng tới sức khỏe
Bàn làm việc không kê sát ngay cửa ra vào, gầm cầu thang, những âm thanh đáng ghét sẽ gây nhiều phiền toái khi bạn cần tập trung cao độ để làm việc. Nếu bàn kê sát của hoặc quay lưng sát cửa, khiến người ra vào và tiếng ồn từ bên ngoài khiến người làm việc không được thực sự tập trung.
Bàn làm việc gần cửa đi lại còn là nguyên nhân cản trở "giao thông" trong văn phòng

Bàn làm việc kị kê nơi người ngồi quay lưng trực tiếp ra cửa sổ, bởi cửa sổ lắp kính là cách kiến trúc phổ biến hiện nay, cách sắp xếp bàn làm việc kiểu này đại kị trong [replacer_a] học, sẽ gây tổn thất cho sự phát triển của sự nghiệp.
[replacer_img]
Đặt bàn làm việc không nên quay lưng ra của sổ
Ghế ngồi không nên quay lưng ra cửa nhà, bởi phía sau là cả khoảng không gian rộng lớn, người ngồi cảm thấy chống chếch, vả lại, cửa lớn là miệng nạp khí của cả ngôi nhà, có thể là sinh khí và cũng có thể là khí ô uế. Cảm giác trống trải phía sau khiến ta có cảm giác rờn rợn, không an toàn, như dễ bị “tập kích” bất ngờ. Ảnh hưởng rất xấu tới hiệu quả làm việc.
[replacer_img]
Không nên đặt bàn làm việc quay lưng ra phía cửa
Máy điều hòa ngày nay không thể thiếu đối với một văn phòng hiện đại, giúp không khí trong phòng thông thoáng hơn, dễ chịu hơn. Nhiều người lầm tưởng ngồi càng gần điều hòa không khí càng trong lành, nhưng đây chính là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh về đường hô hấp và tim mạch.

Ngồi gần điều hòa gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe

Đặt bàn làm việc trong một góc nhỏ với không gian chật hẹp. Đây là điều không ai muốn, thiếu sinh khí sẽ khiến tâm trạng và cơ thể cực lỳ mệt mỏi, ảnh hưởng lớn tới hiệu quả công việc. Trừ trường hợp không có sự lựa chọn nào khác, hãy trang trí cho góc làm việc thêm sinh động và tạo khoảng rộng cho không gian làm việc.
[replacer_img]
Góc làm việc chật hẹp thiếu sinh khí ảnh hưởng tới tâm trạng người làm việc
Một chiếc bàn làm việc văn phòng hiện đại, chất lượng cao sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc, tuy nhiên cần phải có cách sắp xếp thật hợp lý, phù hợp với không gian văn phòng nhưng vẫn đáp ứng được những yêu cầu về phong thủy và sức khỏe. Góp phần nâng cao hiệu quả công việc.