Ở nhiều người trẻ xuất hiện tình trạng thoái hóa khớp sớm, một trong số nguyên nhân là do luyện tập thể thao sai cách. Thoái hóa khớp là tình trạng thoái hóa phần sụn khớp và phần xương dưới sụn. Nếu tập luyện thể thao thường xuyên, nhất là những vận động mạnh mà sai cách rất dễ gây ra tình trạng thoái hóa khớp sớm.
1/ Nguyên nhân thoái hóa khớp sớm
Thường thoái hóa khớp xảy ra ở người lớn tuổi, ở độ tuổi cao cấu trúc xương thay đổi, dễ mắc các bệnh lý về xương khớp, nhất là thoái hóa khớp. Tuy nhiên hiện nay, một bộ phận người trẻ bị thoái hóa khớp tăng cao mà nguyên nhân chủ yếu do chế độ luyện tập thể thao sai cách.



Luyện tập không đúng cách lmf thoái hóa khớp sớm
Nhiều người do muốn nhanh chóng giảm cân, lấy lại vóc dáng mà luyện tập ngày đêm, thường xuyên tập những bài tập nặng không phù hợp với sức khỏe của bản thân. Lâu ngày hình thành những chấn thương lên phần sụn khớp làm thoái hóa sụn khớp gây đau nhức khi vận động và đi lại.

Hiện nay, tỷ lệ người làm văn phòng tăng cao, do tính chất công việc phải ngổi liên tục trong thời gian 8 tiếng mỗi ngày. Có những người rất chăm chỉ luyện tập nhưng lại luyện tập với cường độ cao trong thời gian ngắn. Nhiều chị em lựa chọn những bài tập yoga nhưng lại thường xuyên có động tác gập người sâu, do chưa thành thạo nên dần dần sẽ gây hại cho cơ thể nhất là xương khớp lúc nào không hay.

Tưởng rằng luyện tập có lợi cho cơ thể nhưng nếu không đúng cách chúng còn có hại hơn nhiều. Vậy nên nếu có luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe bạn nên chọn những bài tập phù hợp với sức khỏe bản thân và nhất là tìm hiểu để tập luyện đúng cách.

2/ Những cách phòng tránh thoái hóa khớp
Tình trạng thoái hóa khớp chủ yếu xảy ra với người lớn tuổi, vậy nên khi đang trẻ sao bạn phải chịu những cơn đau do chúng gây ra mà nguyên nhân lại có thể ngăn chặn được. Để ngăn ngừa tình trạng thoái hóa khớp sớm bạn nên áp dụng một số cách phòng tránh như:



Nên bắt đầu bằng những bài tập nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe
+ Ban đầu nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, để tránh xương bị choáng do tác động đột ngột.

+ Nên bổ sung nhiều nước trong quá trình tập luyện để bù vào lượng nước mất do toát mồ hôi, cơ thể cũng cần nhiều nước hơn để chuyển hóa các chất khi bạn luyện tập;

+ Lựa chọn những bài tập phù hợp với cơ thể, tránh để lại những chấn thương lên các vùng xương khớp;

+ Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhất là canxi để các khớp chắc khỏe, đẩy lùi bệnh thoái hóa khớp sớm;

Để tránh những nguy cơ về bệnh thoái hóa khớp sớm bạn nên chú ý đến chế độ luyện tập của mình. Những người bị đau khớp bất thường sau một thời gian luyện tập thì nên điều chỉnh lại và đi khám để có những biện pháp xử lý kip thời.


Nguồn: https://vuongkhopan.com/tap-the-thao...thoai-hoa-khop