Máy pha cà phê
Loại máy móc không thể thiếu cho một quán cà phê vận hành đó chính là máy pha cà phê. Hiện nay có 2 dòng máy pha cơ bản: máy pha bằng tay và máy pha tự động.
Nếu quán của bạn có quy mô nhỏ, bạn có thể lựa chọn máy pha cà phê bằng tay để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, với những quán có quy mô lớn hơn, menu đang dạng, hằng ngày phải phục vụ một lượng lớn khách hàng thì bạn nên cân nhắc chọn mua máy pha cà phê tự động.
Trên thị trường thì máy pha cà phê có mức giá dao động từ 5.000.000 – 150.000.000 đồng.
Tìm hiểu ngay: nhượng quyền cafe tại Hồ Chí Minh
Phin cà phê
Phin pha cà phê có thể chia làm 2 dạng như sau:
Phin pha cà phê bằng nhôm: Đây là loại phin cơ bản, dễ tìm mua, dễ sử dụng và được nhiều người ưa thích. Phin nhôm có ưu điểm giữ nhiệt tốt, lỗ dưới đáy phin dày và nhỏ, giúp cho cà phê chiết xuất chậm và khiến cà phê đậm đà trên từng giọt. Ngoài ra, giá thành của loại phin này rất rẻ, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
Phin cà phê từ inox: Loại phin inox có thiết kế đẹp mắt hơn, có nắp gài giúp chúng ta có thể điều chỉnh mức độ nén. Giá thành của phin inox thường đắt hơn so với phin nhôm.
Ly định lượng
Ly định lượng cũng là một trong các phụ kiện và trang thiết bị liên quan đến cà phê mà bạn không nên bỏ qua khi đầu tư mở quán. Đây là dụng cụ pha chế được sử dụng trong hầu hết các công thức pha chế thức uống. Sử dụng dụng cụ này để cân đo lượng cà phê và thành phần nguyên liệu của các món sao cho thức uống tạo nên vị cân bằng và thơm ngon nhất.
Bình lắc
Được xem là dụng cụ quan trọng nhất, chiếc bình lắc là thứ không thể thiếu trong “kho vũ khí” của nhân viên pha chế. Đây là dụng cụ hỗ trợ hòa trộn tất cả các thành phần nguyên liệu, tạo nên hương vị tuyệt vời cho món nước.
Xem thêm: setup quán cafe tại Hồ Chí Minh