Theo như chúng ta đều biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nếu như không được phát hiện sớm và điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Đốt điện là một trong số các biện pháp chữa viêm lộ tuyến không còn xa lạ và được nhiều chị em lựa chọn hiện nay. Vì vậy mà có không ít chị em thắc mắc: quy trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện là như thế nào? Có đau không? Hãy để Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ đến bạn một số thông tin giải đáp cho vấn đề này nhé.

TÌM HIỂU: QUY TRÌNH ĐỐT ĐIỆN CHỮA VIÊM CỔ TỬ CUNG
1. Quy trình chữa viêm cổ tử cung bằng cách đốt điện

Trước lúc đi vào tìm hiểu quy trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ đến bạn một số kiến thức cơ bản về phương pháp này: đó là sử dụng điện cao tần bằng những công cụ chuyên biệt, giúp làm các tế bào bị tổn thương chết đi và bong ra. Đấy là một liệu pháp được xem là mang đến hiệu quả cao được vận dụng với những người mắc bệnh viêm lộ tuyến trên 5mm.

Quy trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện được triển khai theo 3 bước như sau:

- Bước 1: Tiến hành thăm khám, nhằm chẩn đoán chính xác bệnh cũng như chẩn đoán giai đoạn nặng nhẹ trong từng tình huống, từ đó tìm ra phác độ chữa bệnh thích hợp cho từng người bệnh.

Quy trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện

- Bước 2: Sau khi thăm khám, bệnh nhân sẽ được đơn kê thuốc, chúng bao gồm thuốc uống, thuốc rửa và thuốc đặt â.m đ.ạ.o. Bước này nhằm mục tiêu tiêu viêm để quy trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả hơn.

- Bước 3: Tiến hành xác định những vùng bị thương tổn bằng một dung dịch đặc biệt. Tiếp đến gây tê vùng lộ tuyến, những chuyên gia sử dụng dòng điện cao tần hoặc tia laser để đốt các cấu trúc tế bào bị thương tổn ở cổ tử cung.

2. Đốt điện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không?

Đối với bất kỳ một thủ thuật y tế ngoại khoa nào tác động đến cơ thể của chúng ta cũng đều gây ra đau đớn. Do đó, cũng tương tự những bệnh về tử cung khác, sau quy trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện, chị em thậm chí bị đau rát, mức độ đau rát nhiều hay ít là tùy thuộc vào tay nghề và kinh nghiệm của các bác sĩ chuyên khoa .

Nhưng chị em hãy yên tâm, bởi vì sau khi đốt điện các bác sĩ sẽ kê toa các loại thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh để hạn chế các cơn đau và viêm nhiễm có thể xuất hiện. Do vậy, bình thường sau khi đốt điện, cảm giác đau rát ở chị em không kéo dài và nhanh chóng biến mất.

3. Một vài lưu ý khi dùng cách đốt điện chữa viêm lộ tuyến cố tử cung

Sau thời điểm đốt điện, người bệnh không lo ảnh hưởng tới các sinh hoạt hàng ngày, cũng như khả năng tái phát. Tuy nhiên, để có được điều đó, chị em nên lưu ý:

- Vệ sinh v.ù.n.g k.í.n thật sạch, sử dụng dung dịch có độ pH thích hợp để ngăn cản gây kích ứng và khiến tổn thương vùng â.m đ.ạ.o.

- Không thụt rửa â.m đ.ạ.o, không được mặc quần bó sát, không ngâm v.ù.n.g k.í.n quá lâu trong nước. Bởi cổ tử cung lúc này chưa thể lành hẳn, những con vi khuẩn vẫn còn tương đối nhiều cơ hội xâm nhập & phát triển.

- Uống thuốc điều độ dùng đúng hướng dẫn của chuyên gia. Lúc phát hiện có bất cứ dấu hiệu bất thường nào sau thời điểm tiến hành công đoạn chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện, ví dụ như bị rong kinh, cảm cúm, sốt, đau bụng kéo dài… thì bạn bắt buộc tới cơ sở y học để được thăm khám ngay.

- Điều quan trọng là toàn bộ công đoạn đốt điện chữa viêm lộ tuyến phải được tiến hành bởi đội ngũ chuyên gia giỏi; cơ sở vật chất, dòng thiết bị y tế hiện đại… thì mới mang lại hiệu quả, tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Hoàn Cầu – Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến bằng đốt điện tốt nhất

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại Địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, quận 5, TPHCM. Ngoài đốt điện, các chuyên gia tại đây còn áp dụng nhiều phương pháp hiện đại khác như laser, áp lạnh,… đặc biệt là kỹ thuật Dao LEEP chữa viêm lộ tuyến chính xác, nhanh chóng, bệnh nhân có thể ra về ngay, không chảy máu, không gây đau và không lo tái phát lại, kể cả với những trường hợp viêm lộ tuyến nặng trên diện rộng.

Trên đây là tất cả những vấn đề liên quan đến quy trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện mà chị em có thể tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình.