Setup quán cafe tại Ninh Thuận nên hiểu rõ về các loại cafe

Cà phê là thức uống được ưa thích và trở thành thói quen đặc trưng của người Việt. Vậy, có bao nhiêu loại cà phê ở Việt Nam? Làm sao để trộn cà phê có hương vị ngon, theo đúng sở thích? Hãy cùng Monaco Coffee tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp, bạn nhé!
Có bao nhiêu loại cà phê ở Việt Nam được nhiều người yêu thích?
Tại Việt Nam hiện nay có 2 loại cà phê chính, đó là Arabica và Robusta. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi có bao nhiêu loại cà phê ở Việt Nam.
Tại Việt Nam có 2 loại cà phê chính.

Robusta
Cà phê Robusta hay còn được gọi với cái tên là cà phê Vối hay cà phê Rô. Ở Việt Nam thì cà phê Robusta là loại cây quan trọng thứ hai. Theo thống kê, có khoảng 39% các sản phẩm cà phê được sản xuất từ Robusta. Và Việt Nam chúng ta cũng là nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới.
Robusta là loại cây có dạng cây gỗ hoặc cây bụi. Cây trưởng thành có thể có chiều cao lên tới 10m. Quả cà phê Robusta có hình tròn, hạt sẽ nhỏ hơn hạt Arabica. Cà phê Robusta có hàm lượng caffein khoảng 2 – 4%, trong khi ở Arabica chỉ khoảng 1 - 2%. So với Arabica thì Robusta có chứa hàm lượng cafein cao hơn. Do vậy, trên thị trường có sự ưa chuộng Arabica hơn.
Khi Robusta từ 3 đến 4 tuổi thì có thể bắt đầu thu hoạt hạt. Thông thường, cây sẽ cho hạt trong khoảng từ 20 đến 30 năm.
Đặc biệt, cà phê Vối ưa sống ở vùng nhiệt đới với độ cao thích hợp để trồng cây là dưới 1000m. Nhiệt độ ưa thích của cà phê Vối là khoảng 24 - 29°C và lượng mưa khoảng trên 1000mm. Cây cà phê vối (Robusta) cần nhiều ánh sáng mặt trời hơn so với cây cà phê chè (Arabica). Do đó, vùng chuyên canh Robusta tại Việt Nam chủ yếu là các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum,…
Hy vọng với những thông tin mà Monaco chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về các bước nhượng quyền cafe. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Monaco Coffee qua hotline 0866 999 405.