Hiện nay, cà phê Robusta được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng mà nó mang lại. Tuy nhiên, để pha chế một tách Robusta thơm ngon chuẩn vị không phải điều dễ dàng. Sau đây, nhượng quyền cafe Monaco Coffee sẽ hướng dẫn cách pha cà phê robusta đúng cách cho các bạn.
Nguyên liệu – Hướng dẫn cách pha cà phê robusta đúng cách
Để hướng dẫn pha cà phê robusta đúng cách, trước tiên, bạn hãy chuẩn bị tất cả nguyên liệu, dụng cụ pha chế như sau:
Bột cà phê Robusta nguyên chất.
Một ít nước sôi.
Phin pha cà phê robusta.
Muỗng khuấy cà phê.
XEM THÊM:
Cách rang hạt cà phê tại nhà và kinh doanh đúng chuẩn
Có bao nhiêu loại cà phê ở Việt Nam? Cách trộn cà phê ngon nhất
Tìm hiểu cà phê bột là gì? Quy trình hình thành cà phê bột nguyên chất

Nguyên liệu – Hướng dẫn cách pha cà phê robusta đúng cách.
Hướng dẫn cách pha cà phê robusta chỉ với 6 bước cơ bản
Dưới đây là 6 bước hướng dẫn pha cà phê robusta thơm ngon quyến rũ:
Bước 1: Nếu bạn muốn pha cà phê robusta với số lượng lớn thì bạn nên lựa chọn loại phin có kích thước phù hợp. Tiếp theo là bước tráng phin kỹ bằng nước sôi. Công đoạn này sẽ giúp cà phê có thể nhận được lượng nhiệt đầy đủ hơn. Từ đó, cho ly ra cà phê robusta đậm đà và thơm ngon.
Bước 2: Cho cà phê robusta vào phin pha. Sau đó, bạn hãy cho một lượng cà phê bằng 1/3 dung thích của phin vào. Tiếp theo, hãy lắc nhẹ để làm phẳng chúng trên bề mặt phin. Đây là kinh nghiệm của những barista chuyên nghiệp.
Bước 3: Tiến hành cho nước vào phin sao cho lượng nước có thể ngập hết bột café. Sau đó, hãy nhấn một lực tay vừa phải lên nắp để dằn café xuống. Nếu bạn nhấn quá nhẹ thì sẽ làm cho cà phê bị sủi bọt và đẩy nắp lên. Còn nếu nhấn quá mạnh thì sẽ khiến cho cà phê không thể chảy ra. Do đó, hãy sử dụng một lực tay vừa phải. Đừng quá lo lắng vì pha nhiều, bạn sẽ trở nên quen tay và có kinh nghiệm hơn.

Hướng dẫn cách pha cà phê robusta chỉ với 6 bước cơ bản.
Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy chế nước sôi vào nắp đậy phin. Rồi đặt đáy phin lên trên cho đến khi cà phê hút hết lượng nước dưới nắp. Lưu ý: Để có được tách cà phê thơm ngon nhất, bạn nên pha cà phê ở nhiệt độ từ 95 – 100 độ C.
Bước 5: Khi cà phê đã thấm đủ nước, bạn cần cho vào một lượng nước bằng 2/3 thể tích của phin. Tiếp đó, đậy nắp trên cùng và chờ cà phê nhỏ giọt. Trung bình mỗi giây sẽ có một giọt cà phê rơi xuống, không quá lâu mà cũng không quá nhanh. Nếu như cà phê robusta trong phin chảy xuống ly thành dòng thì có thể là do bạn đã ép cà phê không chặt.
Bước 6: Nếu như bạn muốn có thêm vị ngọt có thể cho thêm đường hoặc sữa đặc. Bạn nên hạn chế dùng đường cát trắng. Bởi vì mùi vị của loại đường này sẽ lấn át hương thơm đặc trưng của robusta.
Xem thêm setup quán cafe trọn gói