Bệnh xương khớp là một căn bệnh khó chữa, bệnh thường xuất hiện ở những người đã luống tuổi. Căn bệnh thường làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày trong gia đình bạn. Vì vậy, cần phải có cách phòng ngừa căn bệnh này? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc những món ăn chữa bệnh xương khớp đơn giản, dễ làm.
[replacer_a]

4 Món ăn chữa bệnh xương khớp cực kỳ hiệu quả
Nguyên nhân gây nên https://goo.gl/ZtAH2Z là do sụn ở khớp sương bị thoái hóa, bào mòn đi, thiếu chất nhờn ở các khớp, làm việc nặng nhọc, chấn thương khớp…

Các món ăn chữa bệnh xương khớp mà người bệnh cần chú ý:

1/ Thịt bò xào lá lốt
Chuẩn bị: Thịt bò loại một 300g, lá lốt 50g, tỏi, gừng hành, nước mắm, mì chính vừa đủ, rượu 1 ly nhỏ.

Cách chế biến: Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp với hành, gừng, tỏi, mì chính, nước mắm ngon và rượu. Lá lốt rửa sạch thái ngắn. Phi tỏi cho thơm, thịt bò đã ướp gia vị cho vào xào nhanh tay, cho lá lốt vào xào tiếp trên lửa to, nêm gia vị xào thêm một lát là được. Ăn nóng cùng với cơm.



2/ Thịt dê nấu cà rốt
Như những món ăn thông thường khác, mọi người có thể sử dụng thịt dê và cà rốt rửa sạch. Để thịt dê ngấm gia vị thì cần ướp thịt xê với gừng và một chút gia vị trước khi đổ vào chảo xào nóng. Sau đó, đem ninh thịt dê với cà rốt đến khi thịt nhừ. Sau đó, bạn có thể món ăn này vào trong nồi đất cùng với vỏ quýt và 3 chén nước, đun thật nhỏ lửa để có thể giữ được hương vị trong món ăn này. Không chỉ là một món ăn ngon mà thịt dê nấu cà rốt rất tốt để giảm đau xương khớp.

3/ Bí xanh nấu xương sườn
Là một trong những món ăn chữa bệnh xương khớp. Rất ít người biết được công dụng của món ăn chữa bệnh xương khớp lại từ món ăn thường ngày bạn vẫn làm, đó là bí xanh nấu xương sườn. Cách nấu rất đơn giản, bạn có thể ninh xương trước đến khi được và đổ bí vào. Lưu ý với những người bị bệnh đau xương khớp nên ăn nhạt, không nên ăn quá mặn.



4/ Chân giò lợn hầm khởi tử, mướp đắng
Chuẩn bị: Chân giò lợn 1 cái bằng 5 – 6 lạng, khởi tử 15g, mướp đắng 60g.

Chế biến: Chân giò làm sạch, cắt miếng; khởi tử rửa qua nước ấm; mướp đắng rửa sạch thái lát. Cả 3 thứ cho vào nồi, đổ nước vừa đủ hầm cho chín mềm, nêm gia vị, ăn trong ngày.
Nguồn: bệnh xương khớp