So sánh phương pháp cắt bằng tia nước và tia laser

Hiểu thêm về máy cắt tia nước

Máy cắt bằng tia nước là một dụng cụ sở hữu chức năng đặc biệt cắt kim khí hay các vật liệu khác bằng phương pháp sử dụng một tia nước sở hữu áp suất siêu cao và tốc độ to.

Máy cắt bằng tia nước là 1 phương tiện có công năng cắt kim loại hay các vật liệu khác bằng bí quyết sử dụng 1 tia nước sở hữu áp suất vô cùng cao và tốc độ to, hoặc bằng 1 hỗn tạp của nước và hạt mài (loại vật chất sử dụng để mài mòn như các hạt đá mài). Nguyên lý của giai đoạn này như vậy như sự xói mòn bởi nước tại trong tự nhiên nhưng nhanh hơn và tập kết hơn. https://dongphucplus.com/so-sanh-uu-...tia-laser.html Nó thường được dùng cho việc chế tác những vật mẫu hoặc phân phối các bộ phận máy móc, vật dụng. Nó cũng được sử dụng để cắt, tạo hình dạng, tạo lỗ, khoan, chạm khắc trong đa dạng ngành công nghiệp khác nhau từ khai khẩn mỏ nơi hàng ko vũ trụ. Nó có thể cắt được kim khí, bê tông, đá, hay các vật cứng khác.

5 1950, tấn sĩ Norman Franz đã thử dùng máy cắt bằng tia nước để cắt gỗ. tuy nhiên công nghệ này đã ko được lớn mạnh cho đi tận những 5 1970 khi tấn sĩ Mohamed Hashish, khi đấy làm việc ở phòng thí nghiệm của FLow (Mỹ) đã mua cách tăng chức năng đặc biệt cắt của máy cắt bằng tia nước CNC để cắt kim khí. Ông đã tạo ra 1 cách kỹ thuật ấy là thêm vào dòng tia nước mang áp suất cao và tốc độ to các hạt mài để tăng công năng cắt. 5 1983, Flow phân phối cho trị trường sản phẩm máy cắt bằng tia nước sử dụng hạt mài trước nhất, được coi là hãng sản xuất nắm giữ phát minh quan yếu này. hiện giờ việc cắt bằng tia nước CNC đã được áp dụng ở rộng rãi ngành. một số loại tia nước hay được sử dụng gồm: tia nước ko sở hữu hạt mài, tia nước sở hữu trộn hạt mài, tia nước va đập. công nghệ cắt bằng tia nước với hạt mài tiếp diễn được vững mạnh liên tiếp trong khi áp suất cắt ngày nay đã lên tới 94kpsi, gấp ba lần thời kì nó mới thành lập.





bí quyết cắt kim khí bằng tia nước

Máy cắt kim khí bằng tia nước là 1 công cụ với đặc điểm nội bật cắt kim loại hay bất kỳ nguyên liệu khác bằng bí quyết tiêu dùng một tia nước sở hữu áp suất cực kỳ cao và sở hữu tốc độ lớn bằng 1 hẩu lốn của nước và hạt mài (loại nguyên liệu sử dụng để mài mòn như các hạt đá mài)

Ưu điểm thu hút của phương pháp cắt kim loại bằng tia nước:

- Cắt được trên nhiều nguyên liệu chẳng thể gia công bằng bí quyết thường, cắt kim loại bằng tia nước, cắt inox, đồng nhôm…

- Cắt được 1 khuôn khổ bề dày lớn sở hữu dung sai thông minh, không sinh nhiệt, vùng gia công ko chịu ảnh hưởng nhiệt, cho phép gia công các bề mặt khó và phức tạp như góc V, kiến trúc nghệ thuật chạm khắc tinh xảo,… với độ chuẩn xác cao.

- Gia công bằng tia nước cũng gia công được trên các vật liệu như nhựa, khía cạnh cơ khí,…..

- https://machineshop.vn/5-loi-ich-cua...-tia-nuoc-cnc/ Chất lượng vết cắt cao, ít hư hỏng, nóng chảy hay bị hao mòn, có thể tạo hình các phòng ban bằng thép, nhôm, thủy tinh, cao sụ và những nguyên liệu Toàn tập khác.

- khả năng tự động hóa cao, dễ dạng sử dụng và tôn tạo.

Nhược điểm của phương pháp gia công cắt kim loại bằng tia nước:

- Khó kiểm soát độ chính xác về kích tấc gia công

- mức giá vật dụng cao, do nhập trong khoảng nước ngoài

- kỹ thuật này vẫn còn tương đối mới mẻ và phổ biến vấn đề giữa lý thuyết và thực tế chưa được khắc phục triệt để.