Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra, thường xuất hiện các nốt sùi nhỏ màu hồng nhạt hoặc giống như súp lơ ở vùng sinh dục, hậu môn hoặc miệng. Bệnh sùi mào gà không chỉ gây khó chịu, ngứa, đau rát cho người bệnh, mà còn có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn… Vậy bệnh sùi mào gà có chữa được không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

ĐA KHOA HOÀN CẦU PHÂN TÍCH SÙI MÀO GÀ CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

1. Bệnh sùi mào gà có chữa được không?
Theo các chuyên gia da liễu, bệnh sùi mào gà là một bệnh mãn tính, không có thuốc tiêu diệt hoàn toàn virus HPV trong cơ thể. Do đó, bệnh sùi mào gà không thể chữa khỏi triệt để, mà chỉ có thể điều trị các triệu chứng và ngăn ngừa tái phát. Tuy nhiên, điều trị sớm và đúng cách có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng và lây truyền cho người khác.


2. Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả
Để điều trị sùi mào gà, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và tư vấn bởi các bác sĩ chuyên khoa. Các phương pháp điều trị sùi mào gà thường được áp dụng như sau:

Sử dụng các thuốc bôi hoặc tiêm để kích thích hệ miễn dịch và ức chế virus HPV, như Imiquimod, Sinecatechin, Interferon… Các thuốc này có tác dụng làm giảm số lượng và kích thước của các nốt sùi, ngăn ngừa sự phát triển của virus và tăng khả năng đề kháng của cơ thể. Các thuốc này thường được sử dụng trong các trường hợp sùi mào gà nhẹ hoặc ở những vị trí khó can thiệp bằng các phương pháp khác.
Sử dụng các thuốc hóa trị để tiêu diệt các nốt sùi, như Podophyllin, Podofilox, Trichloroacetic acid… Các thuốc này có tác dụng làm hoại tử các mô bị nhiễm virus, làm rụng các nốt sùi và làm lành vết thương. Các thuốc này thường được sử dụng trong các trường hợp sùi mào gà ở vùng sinh dục hoặc hậu môn.
Sử dụng các phương pháp cắt, đốt hoặc làm lạnh để loại bỏ các nốt sùi, như dao điện, laser CO2, nitơ lỏng… Các phương pháp này có tác dụng làm cắt đứt hoặc tiêu diệt các mô bị nhiễm virus bằng nhiệt độ cao hoặc thấp, làm rụng các nốt sùi và làm lành vết thương. Các phương pháp này thường được sử dụng trong các trường hợp sùi mào gà nhiều, lớn hoặc ở những vị trí dễ tiếp xúc.
Tiêm vắc xin HPV để phòng ngừa bệnh sùi mào gà và ung thư do HPV. Vắc xin HPV có tác dụng tạo ra kháng thể chống lại các loại virus HPV nguy hiểm nhất, ngăn ngừa sự lây nhiễm và biến chứng của virus. Vắc xin HPV thường được tiêm cho những người chưa quan hệ tình dục hoặc quan hệ ít bạn tình, từ 9 đến 26 tuổi.


3. Lời khuyên cho người bệnh sùi mào gà
Ngoài việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh sùi mào gà cần tuân thủ các lời khuyên sau để hỗ trợ quá trình hồi phục và phòng ngừa tái phát:

Giữ vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ, lau khô sau khi rửa
Không tự ý nặn hoặc cạo các nốt sùi
Không quan hệ tình dục khi còn các nốt sùi hoặc không rõ tình trạng nhiễm khuẩn
Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để giảm nguy cơ lây truyền
Kiểm tra sức khỏe định kỳ và theo dõi các biến đổi ở vùng sinh dục
Ăn uống cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch
Tránh stress, thư giãn tinh thần

4. Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín
Để được điều trị sùi mào gà hiệu quả và an toàn, bạn cần tìm đến các địa chỉ uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu giỏi và giàu kinh nghiệm, có trang thiết bị hiện đại và tiên tiến, có chế độ chăm sóc và theo dõi sau điều trị tốt. Một trong những địa chỉ mà bạn có thể tin cậy là Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu là một trong những phòng khám hàng đầu về lĩnh vực da liễu tại TP.HCM. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ da liễu giỏi, có bằng cấp và chứng chỉ chuyên môn cao, đã từng công tác và đào tạo tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Phòng khám cũng có trang thiết bị y tế hiện đại và tiên tiến, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Mỹ, Đức, Hàn Quốc… Phòng khám áp dụng các phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến nhất hiện nay, như dao điện, laser CO2, nitơ lỏng… Phòng khám cũng có chế độ chăm sóc và theo dõi sau điều trị chu đáo và tận tình, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục và tránh các biến chứng.



Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...uoc-khong.html

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Thông tin khác:

https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-ho...9150009618.htm

https://vov.vn/suc-khoe/phong-kham-d...ost1021818.vov