Người ta thường sử dụng những cây xanh để trang trí cho căn phòng của mình, mục đính chính là mang hương vị thiên nhiên tươi mát vào trong nó. Thế nhưng, đâu phải chỉ việc mang những cây xanh vào trong căn phòng mới có thể mang lại sự tươi mát.
Thiết kế nội thất, đó là một công việc cần sự hòa hợp từ nhiều thành phần để tạo nên một không gian hoàn hảo nhất có thể. Và đây chính là yếu tố giúp được mỗi gia đình đạt được không gian tự nhiên nhất.
Dưới đây là những yếu tố làm nên một căn nội thất như vậy

Thay những mảng tường khô cứng bằng kính


Thiết kế nội thất phòng khách với những mảng tường bằng kính là một trong những xu hướng mới. Không những làm cho không gian phòng khách thêm hiện đại, tinh tế mà còn làm cho bạn như hòa nhập hơn với không gian thiên nhiên ngoài kia. Nhất là khi phòng khách nhà bạn có hướng nhìn ra khoảng đất đầy cây xanh tự nhiên. Dù đang ngồi trong phòng khách ngăn cách với tự nhiên một khoảng khá xa thì bức tường bằng kính sẽ giúp bạn thu hẹp khoảng cách ấy lại một cách khéo léo và tuyệt vời.

Thiết kế cửa sổ bằng những ô nhỏ ở những vị trí khác nhau.


Điều này sẽ giúp căn phòng có được ánh sáng tự nhiên một cách đồng đều hơn. Căn phòng sẽ hài hòa hơn với những ô cửa ánh sáng. Bằng cách bố trí vị trí sao cho có thể hướng tầm mắt ra được những khoảng vườn xanh mướt hoặc những cây cổ thụ cao to thì bạn sẽ khiến cho không gian phòng khách thêm hài hòa và tự nhiên hơn những ô cửa này nên được thiết kế vừa tầm mắt để bạn có thể dễ dàng quan sát. Không nên quá cao hoặc quá thấp. Nếu bạn ở chung cư thì cách thiết kế này có thể không hiệu quả vì không gian bên ngoài chung cư có thể bị ngăn cách bởi những tòa nhà khác hoặc không thể hướng ra được vị trí có cây xanh.

Nội thất phòng khách mang hơi thở cửa tự nhiên


Điều này được tạo ra từ chất liệu của nội thất phòng khách. Gỗ tự nhiên là một lựa chọn hoàn hảo bởi những ưu điểm mà nó mang lại, màu sắc tự nhiên, độ bền, sự thân thiện với môi trường. đôi khi còn ở mùi hương thơm của gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó sử dụng những họa tiết trên nội thất phòng khách đậm chất tự nhiên và hình ảnh sắc nét như thật cũng là một cách mang thiên nhiên vào với không gian phòng khách của bạn. Sáng tạo và độc đáo hơn.

Việc lựa chọn những vật dụng mang hình thức sơ khai cũng sẽ mang lại cho căn nội thất sự tự nhiên gần gũi. Những chiếc ghế đôn đơn giản là một ví dụ, hình dáng xù xì tương ứng như một thân cây là ý tưởng sáng tạo mang lại cho không gian căn phòng khách những nét hài hòa nhiều hơn, thêm vào đó là sự độc đáo trong cách bài trí nội thất.


>> Xem thêm: Sức quyến rũ của một phòng khách tân cổ điển