Ngứa khắp người là triệu chứng vô cùng khó chịu, nhiều người gặp phải tình trạng này cảm thấy mất ngủ, thiếu tập trung trong công việc do thường xuyên phải gãi do ngứa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân gây ngứa khắp người giúp bạn có kiến ​​thức để nhận biết, điều trị sớm và phòng tránh đúng cách.
5+ NGUYÊN NH N KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN KHI BỊ NGỨA KHẮP NGƯỜI
Ngứa khắp người là dấu hiệu của bệnh ngoài da hoặc bệnh nội khoa biểu hiện trên da. Các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại TP.HCM đã tổng kết các bệnh gây ngứa khắp người như sau:
Viêm da dị ứng
Bệnh này gây ngứa ở nhiều nơi trên cơ thể. Bệnh nhân bị viêm da cơ địa do thức ăn, lông động vật, khói bụi… sẽ có các triệu chứng như ngứa ngáy toàn thân, nổi nhiều nốt ban đỏ nhỏ khắp người, da khô và bong vảy.
Nổi mề đay
Nổi mề đay gây nên các mảng nổi trên bề mặt da có màu hồng nhạt hoặc giống màu da và ngứa nhiều hơn khi thời tiết trở lạnh, mức độ ngứa có xu hướng nặng hơn viêm da. dị ứng. Ngoài ra, các triệu chứng khác như: sưng tấy, phù lưỡi, sưng họng, khó thở, tổn thương mắt, hen suyễn, viêm mũi dị ứng…

Nấm da
Nhiễm nấm da chân, nấm bẹn,… nếu không được điều trị dứt điểm có thể lan ra toàn thân gây ngứa khắp người, da nổi từng mảng, không đều màu, trắng xám, cà phê sữa, các mảng nhiễm nấm màu hồng. .Tùy thuộc vào loại nấm bệnh nhân nhiễm. Trong trường hợp bệnh hắc lào, các mảng nấm hình đồng xu xuất hiện trên da bệnh nhân.
Vảy nến
Bệnh vảy nến gây ra những mảng da màu hồng nhạt phủ trên da khô, màu trắng ngà hoặc xám gây ngứa khắp người. Khi người bệnh gãi ngứa, lớp da khô bong ra như sáp nến. Ngoài ra, người bệnh còn thấy đau khớp, da có thể bị nứt và chảy máu,…
Một số bệnh lý khác
Một số bệnh ngoài da khác như thủy đậu, mụn rộp, viêm da tiếp xúc, dị ứng… cũng có thể gây ngứa khắp người.
Nguyên nhân gây ngứa toàn thân rất đa dạng nên người bệnh cần đi khám cụ thể để xác định rõ ràng và có hướng điều trị chuẩn. Chữa bệnh khó khăn hơn.
PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NGỨA KHẮP NGƯỜI HIỆU QUẢ
Sau khi tiến hành soi da và làm một số xét nghiệm cần thiết, chuyên gia y tế sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây ngứa khắp người và tiến hành đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
Tại Phòng khám Da liễu Hồng Cường, các phương pháp dưới đây đã được áp dụng điều trị thành công bệnh mẩn ngứa toàn thân cho nhiều bệnh nhân:
Sử dụng thuốc đặc trị
Thuốc có thể là thuốc Đông y hoặc thuốc Tây y, kết hợp dùng uống trong hoặc dùng bôi ngoài để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. Các loại thuốc được sử dụng có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm và kháng khuẩn, làm mềm da, giảm đau, giảm ngứa, tăng cường miễn dịch, bổ sung dinh dưỡng giúp da phục hồi, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh, giảm viêm, ức chế hình thành sẹo.

Áp dụng phương pháp miễn dịch
Theo nguyên nhân cụ thể gây ra triệu chứng ngứa khắp người, nổi mẩn ngứa viêm da mà bác sĩ sẽ áp dụng các loại thuốc đặc trị kết hợp với quang trị liệu, sóng trị liệu, tia hồng ngoại, thuốc xịt, phun sương thảo dược… Để giúp cơ thể người bệnh chống lại các dị nguyên gây nên. ngứa và mang lại hiệu quả điều trị đau nhức lâu dài.
CHUYÊN KHOA DA LIỄU HỒNG CƯỜNG: NƠI ĐIỀU TRỊ BỆNH UY TÍN, HIỆU QUẢ
Phòng khám Da liễu Hồng Cường là địa chỉ khám chữa bệnh ngoài da tin cậy của nhiều người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Bên cạnh việc mang lại hiệu quả điều trị tối ưu, phòng khám còn đáp ứng các yêu cầu của bệnh nhân như:
Đội ngũ bác sĩ da liễu có kiến ​​thức chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm điều trị thành công các bệnh ngoài da nói chung, đặc biệt là bệnh ngứa ở người.
Chú trọng đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất y tế hiện đại. Phòng khám không ngừng cập nhật các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến để phục vụ cho việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.
Quy trình chẩn đoán và điều trị bệnh ngoài da đơn giản, nhanh chóng, bảo mật và áp dụng mô hình “một bác sĩ, một bệnh nhân”.



Mọi chi phí thăm khám và điều trị các bệnh da liễu đều được niêm yết công khai, rõ ràng theo quy định của Sở Y tế ban hành.
Theo quy định của Sở Y tế TP.HCM, chi phí khám da liễu tại đây luôn được công khai minh bạch. Cam kết không phát sinh chi phí ngoài giờ.
Đặt lịch hẹn trước tại phòng khám Hồng Cường giúp bệnh nhân được khám dễ dàng và nhanh chóng, có thể về ngay trong ngày. Đồng thời được hỗ trợ thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.
Mong rằng những chia sẻ trên đây của bác sĩ da liễu Hồng Cường về triệu chứng ngứa khắp người có thể giúp người bệnh hiểu hơn về bệnh cũng như có cách điều trị ngứa khắp người đúng cách.


PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...ac-si-gap.html
Báo chí nói về Phòng khám da liễu Hồng Cường: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-ng...ost1004334.vov
https://diendandoanhnghiep.vn/chat-l...ao-239689.html
https://baodansinh.vn/dich-vu-kham-c...0227184553.htm
https://vanhoavaphattrien.vn/thoi-gi...cm-a17809.html