Bệnh trái rạ (hay còn được gọi là thủy đậu). Nhiều người cảm thấy khó chịu nếu gặp phải chứng bệnh này. Nếu không điều trị đúng cách rất dễ để lại sẹo xấu. Vì vậy, bài viết này chia sẻ với các bạn triệu chứng và cách điều trị bệnh thủy đậu.
BỆNH THỦY ĐẬU LÀ GÌ? NGUYÊN NH N MẮC BỆNH THỦY ĐẬU
Thủy đậu là một bệnh nhiễm trùng do một loại vi rút có tên là varicella-zoster gây ra. Những người mắc bệnh này phát ban với những mụn nước nhỏ chứa đầy chất lỏng gây ngứa. Bệnh rất dễ lây lan cho những người chưa tiêm phòng hoặc chưa từng mắc thủy đậu trong đời.

Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm cấp tính thường lây trực tiếp qua đường hô hấp như ho khan, hắt hơi và lây gián tiếp qua tiếp xúc với nước bọt, dịch tiết hoặc dịch trong mụn nước của người bệnh.
Sau khi tiếp xúc, bệnh lây lan cho những người xung quanh, chỉ 1-2 ngày sau người bệnh sẽ nổi mụn nước. Virus thủy đậu chỉ thực sự ngừng lây lan khi tất cả các mụn nước đã đóng vảy.
CÁC TRIỆU CHỨNG BỆNH THUỶ ĐẬU QUA TỪNG GIAI ĐOẠN KHÁC NHAU
Nhiễm trùng thủy đậu được đặc trưng bởi các triệu chứng sau ở bệnh nhân 10-21 ngày sau khi tiếp xúc: mụn nước trên da, châm chích và ngứa do nhiễm trùng, nhiều đợt phát ban cách nhau 3-4 ngày giữa mỗi đợt.
Thông thường, bệnh thủy đậu kéo dài khoảng 7-14 ngày. Ngoài các triệu chứng điển hình, người mắc bệnh thủy đậu có thể chán ăn, sốt, mệt mỏi, đau đầu, khó chịu…
Các triệu chứng thủy đậu trải qua các giai đoạn sau:
Giai đoạn ủ bệnh
Virus gây bệnh thủy đậu có thời gian ủ bệnh khá dài. Tùy theo sức đề kháng, độ tuổi của người mắc bệnh… mà thời gian ủ bệnh ở mỗi người là khác nhau, trung bình kéo dài từ 10 đến 20 ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên.
Giai đoạn phát bệnh
Thời kỳ khởi phát bệnh, người bệnh sẽ có các biểu hiện như nhức đầu, đau cơ, mệt mỏi, chán ăn, nôn, sốt nhẹ, sổ mũi, đau họng… và sau 1-2 ngày sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ, ngứa. trên da toàn thân Nổi mẩn đỏ, bắt đầu ở đầu, mặt, sau đó lan ra toàn thân…có trường hợp sưng hạch sau tai, đau họng.

Giai đoạn toàn phát
Ban đỏ thành mụn nước hình tròn, đường kính 1-3mm, chứa chất lỏng màu trắng đục hoặc trắng đục. Mụn nước (phát ban giống như mụn nước) phát triển nhanh chóng trong 1 ngày tới.
Mụn nước thủy đậu xuất hiện ở tứ chi, vùng kín, bụng, lưng, hậu môn, âm đạo... Người bị thủy đậu có thể nổi từ vài đến hàng trăm mụn nước trên người.
Giai đoạn hồi phục
Diễn biến của bệnh kéo dài trung bình 10-20 ngày, vảy bong tróc thường bong ra sau 1-3 tuần. Nếu thủy đậu không có biến chứng, các mụn nước khô lại, đóng vẩy và để lại nốt đen nơi mụn nước xuất hiện, không để lại sẹo.
Nhưng nếu mụn nước của bệnh nhân bị nhiễm trùng sẽ để lại sẹo, đặc biệt là nhiễm trùng chồng lên nhau, một số cơ địa có hiện tượng lõm nhẹ, có thể là sẹo lâu năm hoặc sẹo vĩnh viễn.
BỆNH THỦY ĐẬU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
Thủy đậu thường dễ điều trị và nếu được điều trị sớm và đúng cách, các triệu chứng sẽ hết nhanh chóng. Tuy nhiên, một số trường hợp thủy đậu cũng dễ bị biến chứng nguy hiểm như:
Nhiễm trùng da, mô mềm, thậm chí biến chứng xương khớp và nhiễm trùng máu
Nếu không được điều trị có thể dẫn đến viêm não, hôn mê, co giật, rối loạn ý thức, rung giật nhãn cầu, thậm chí tử vong.
Triệu chứng viêm phổi do thủy đậu là ho, ho ra máu, khó thở và tức ngực
Viêm thận, viêm cầu thận cấp, đái máu... cũng là những biến chứng do bệnh thủy đậu gây ra.
Tràn dịch khớp cũng gặp ở dạng nặng, khi các khớp bị viêm và tích tụ chất lỏng, hiếm khi có mủ.

Những người đã bị thủy đậu vẫn có nguy cơ bị một biến chứng khác là bệnh zona.
Các bác sĩ khuyến cáo người mắc bệnh thủy đậu nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị.
CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH THỦY ĐẬU HIỆU QUẢ TẠI DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Phòng khám da liễu Hồng Cường chuyên điều trị các bệnh ngoài da, bệnh Thủy đậu hiệu quả được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến điều trị.
Sau khi thăm khám, đánh giá tình trạng bệnh, vị trí nhiễm bệnh, mức độ lan rộng của bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thủy đậu hiệu quả giúp nhanh hồi phục và ngăn ngừa sẹo, đảm bảo thẩm mỹ làn da tối ưu.
Điều trị bằng cách dùng thuốc: dùng thuốc kháng virus; kết hợp kháng sinh đường uống, kem bôi ngoài tương ứng… mục đích là tiêu diệt virus, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu (đau, ngứa, rát), làm lành tổn thương, tái tạo tổn thương mới, làm mịn da. , ngăn ngừa trầm cảm sẹo.
Liệu pháp miễn dịch chuyên sâu với sự kết hợp Đông – Tây y: Thích hợp cho bệnh nặng và các nốt thủy đậu phát triển trên diện rộng trên da. Đây là liệu trình “3 trong 1” thuốc uống-xông vi sóng hồng ngoại-xông sương Đông y để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.
Sử dụng thuốc uống để loại bỏ độc tố dưới da và trong cơ thể, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch để tăng hiệu quả điều trị.
Chiếu tia hồng ngoại 3D: Diệt khuẩn, tăng tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp thuốc thấm sâu, nhanh lành vết loét và tổn thương thủy đậu, chống nhiễm trùng.
Công nghệ vi sóng: Máy phun sương được đặc chế cho y học cổ truyền để tạo ra các ion thuốc giúp thẩm thấu sâu vào da và ngăn ngừa tái phát.
Ngoài việc tuân thủ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cũng cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe tốt và nâng cao khả năng miễn dịch; chọn trang phục thoáng mát; vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Và đặc biệt chú ý không gãi, chà xát vùng thủy đậu...

Những ưu điểm của Phòng khám Da liễu Hồng Cường trong điều trị bệnh trái rạ và các bệnh ngoài da khác được giới chuyên môn đánh giá cao như:
Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo. Nỗ lực tìm giải pháp tốt nhất đảm bảo hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.
Áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại, theo phác đồ điều trị cụ thể, kết hợp nhiều liệu pháp khác nhau giúp bệnh hồi phục trong thời gian ngắn nhất.
Tối ưu hóa các dịch vụ ngoại trú đảm bảo việc khám và điều trị nhanh chóng, thuận tiện, người đến khám không phải mất thời gian chờ đợi, lấy số...
Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch, được niêm yết chi tiết theo chi phí của các loại bệnh do Bộ Y tế công bố, được thông báo trước cho người bệnh để người bệnh chủ động quyết định.




PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...u-trai-ra.html
Báo chí nói về Phòng khám da liễu Hồng Cường: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-ng...ost1004334.vov
https://diendandoanhnghiep.vn/chat-l...ao-239689.html
https://baodansinh.vn/dich-vu-kham-c...0227184553.htm
https://vanhoavaphattrien.vn/thoi-gi...cm-a17809.html