PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU LÝ GIẢI SA TỬ CUNG LÀ GÌ?


Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cho biết sa tử cung còn được gọi là sa dạ con hoặc sa sinh dục, đây là tình trạng khi các cơ và dây chằng của sàn chậu bị căng và yếu đi. Việc này dẫn đến việc tử cung di chuyển ra khỏi vị trí bình thường và tụt vào trong âm đạo. Tình trạng này có thể dẫn đến việc rút ngắn chiều dài của âm đạo hoặc thậm chí tử cung có thể tụt xa ra khỏi cửa âm đạo.

Tử cung là một phần quan trọng của hệ thống sinh sản, nằm trong vùng chậu và có hình dáng giống một quả lê. Tử cung đóng vai trò là nơi cho thai nghén và phát triển. Trong quá trình mang thai, tử cung mở rộng để chứa em bé và sau đó co lại kích thước sau khi sinh.

Bệnh lý sàn chậu là những rối loạn chức năng của các cơ quan trong sàn chậu do sức nặng và áp lực căng giãn trong quá trình mang thai và sinh con. Tình trạng sa tử cung có thể khác nhau khi mang thai và sau sinh, phụ thuộc vào mức độ yếu đuối của hệ thống hỗ trợ của tử cung. Trường hợp sa dạ con một phần, tử cung có thể trượt và lọt vào ống sinh dục, tạo thành một cục u hoặc khối phồng lên.



VẬY TRIỆU CHỨNG SA TỬ CUNG NHƯ THẾ NÀO?


Sau khi đã cùng với phòng khám đa khoa Hoàn Cầu lý giải sa tử cung là gì? Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cũng cung cấp các triệu chứng của bệnh thường gặp phải như sau:

► Cảm giác nặng nề, áp lực hoặc khối phồng lên trong vùng chậu.

► Tiết dịch âm đạo không bình thường, có thể là quá nhiều hoặc có màu sắc khác thường.

► Cảm thấy âm đạo căng thẳng và không thoải mái.

► Đau hoặc khó chịu ở vùng chậu, bụng dưới hoặc lưng.

► Triệu chứng sa tử cung về tiết niệu

► Tăng tần suất tiểu và tiểu nhiều hơn thông thường.

► Cảm giác buồn tiểu hoặc có cảm giác cần tiểu liên tục.

► Thường xuyên mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

► Triệu chứng sa tử cung về đường ruột

► Rối loạn tiêu hóa như táo bón và phân lỏng hoặc khó kiểm soát.

► Cảm giác đầy bụng kèm với căng thẳng hoặc khó tiêu.

Các triệu chứng này thường trở nên rõ rệt hơn khi các bạn đứng lâu hoặc thực hiện các hoạt động mang tính chất vận động. Nhưng để xác định chính xác và điều trị sa tử cung, việc tìm kiếm ý kiến ​​của bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là rất quan trọng.




Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...ng-ra-sao.html

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Thông tin khác:

https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-ho...9150009618.htm

https://vov.vn/suc-khoe/phong-kham-d...ost1021818.vov