Việt Nam là một đất nước có nền văn hóa ẩm phong phú. Những món đặc sản Việt Nam làm quà tặng luôn được mọi người trong nước yêu quý, kể kả những du khách đến thăm cũng khó lòng mà quên khi đã thưởng thức hương vị Việt này. Từng vùng miền sẽ có những món đặc sản khác nhau, mang đậm bản sắc dân tộc Việt. Và bạn đã biết đến những đặc sản của quê hương này chưa ? Chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc.

Top 3 đặc sản Việt Nam làm quà tặng người thân vô cùng ý nghĩa
Quà tặng trao nhau không chỉ đơn giản chỉ là quà tặng. Mà trong từng món quà chúng ta trao đi đều gói gém những tình cảm, tình thương đến người được tặng. Việt Nam, chắc hẳn có rất nhiều người con phải lên đường để đến một nơi khác hoặc là đất nước khác để sinh sống. Học tập và làm việc, vậy nên trước khi đi người ta thường trao nhau những thức quà, để gợi nhớ về nhau và để làm kỉ niệm.

Lưu ý khi lựa chọn đặc sản Việt Nam làm quà tặng
Khi chúng ta tặng quà cho ai. Dù bất kì đối tượng nào, từ đồng nghiệp, bạn bè, người yêu, người thân. Chúng ta nên lựa chọn những món quà chất lượng. Hãy tìm hiểu thật kỹ, và nghiên cứu xem đối tượng mình tặng quà có sở thích gì. Để hạn chế việc chọn quà kém chất lượng và cũng như thẩm mỹ của món quà.

Chúng ta nên chọn lựa những món quà nằm trong khả năng kinh tế của mình, nhưng vẫn đảm bào về mặt chất lượng. Ngày nay có rất nhiều món quà có giá trị đắt đỏ nhưng không mang đến nhiều giá trị. Vậy nên để tránh việc lãng phí tiền hãy xem xem đối tượng mình tặng quà là ai. Và những món đặc sản Việt Nam làm quà tặng chắc chắn sẽ mang đến nhiều giá trị.

Những món đặc sản Việt Nam làm quà tặng

1.Ô mai xí muội

Ô mai xí muội, một thức quà mang đậm nét truyền thống được nhiều người lựa chọn. Đây là món quà giúp ta kết nối tâm giao, gắn kết tình hữu. Đối với những nha doanh nghiệp, họ thường chọn ô mai làm tín vật để giúp cho mối quan hệ càng thêm bền chặt và gắn kết. Và ô mai cũng là một đặc sản Việt Nam làm quà tặng được nhiều người chọn lựa

Và thường thì ô mai là một đặc sản và là một nét riêng của Hà Nội. Thật dễ dàng nếu như bạn là người Hà Nội. Vì ở nơi phố cổ nghìn năm văn hiến ấy có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng kinh doanh ô mai cực chất lượng.

Và ngày nay ở trong Sài Gòn cũng có rất nhiều cửa hàng bán ô mai chính gốc Hà Nội, chất lượng cao. Vì thế những thức khách ở Sài Gòn không cần phải lo ngại về việc khoảng cách nữa. Và cũng vì lý do khoảng cách nên giá thành ô mai xí muội ở Sài Gòn sẽ cao hơn do các lệ phí như phí vận chuyển.

2. Bánh pía

Ở đầu nước Việt Nam ta có đặc sản quà tặng là Ô mai. Thì ở cuối bản đồ, ta có đặc sản nổi tiếng là bánh pía. Bánh pía vị bùi ngọt, thơm lừng như người dân nơi làm ra chiếc bánh này vậy. Nhờ hương vị đặc trưng của mình, bánh pía trở thành đặc sản quà tặng Việt Nam mà người ta khi ăn vào sẽ nao lòng khó quên.

Bánh pía có vỏ ngoài mềm dẻo, nhân bên trong là sầu riêng, trứng muối, đậu xanh. Cả 3 loại nhân này đều ngon và không có vị nào thua xa nhau cả. Vì vậy bạn hãy yên tâm chọn bánh pía làm quà biếu. Ngày nay bánh pía đa dạng và đã xuất hiện rất nhiều nơi, vì thế bạn sẽ dễ dàng trong việc tìm kiếm sản phẩm này.

Bánh pía là đặc sản của miền tây sông nước. Nếu có dịp đi du lịch ở Sóc Trăng bạn hãy thưởng thức qua đặc sản của tỉnh này. Nếu bạn bỏ lỡ thì thật sự đáng tiếc. Và đặc biệt, nếu bạn dùng bánh pía để làm quà tặng cho người miền Nam họ sẽ cực kì thích món quà này.

3. Bánh tết lá cẩm
Nếu đi du lịch vào dịp Tết ở vùng Nam Bộ. Bạn nên thử ngay món bánh tét lá cẩm, món này dường như trở thành một đặc sản Việt Nam làm quà tặng mà mỗi cái Tết người ta đều gói. Bánh Tét mềm dẻo kết hợp với mùi hương của lá gói bánh sẽ hòa quyện thành một món ăn động lòng người. Và nhân bánh sẽ có một chút thịt mỡ tạo nên vị ngon rất khó cưỡng lại. Thông thường chúng ta nên mua bánh Tét ở những ngày đi chơi cuối, vì bánh tét chỉ có thể giữ lâu trong 7 ngày.

Đây là món bánh đặc sản Việt Nam làm quà tặng cựa ý nghĩa. Vì nó gắn liền với dịp lễ Tết Nguyên Đán của đất nước chúng ta.

Việt Nam là một đất nước có nguồn ẩm thực rất đa dạng và phong phú. Với hàng trăm các món đặc sản mang đậm bản sắc văn hóa của từng miền. Ngoài ra, Việt Nam còn được thiên nhiên ưu ái. Nơi có nhiều danh tham thắng cảnh du lịch nổi tiếng như: Nhà Thờ Đức Bà, Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ, Phong Nha Kẽ Bàng, Măng Đen, Đà Lạt. Bạn có thể ghé thăm để có thêm nhiều trải nghiệm nhất.
Trên đây là bài viết mà Tiệm Ô Mai đã gợi ý những món đặc sản Việt Nam là quà tặng. Hy vọng bạn sẽ có chọn lựa phù hợp hợp với mình, cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này.

Nguồn: Tóp 5 đặc sản Việt Nam làm quà tặng người thân ý nghĩa