Đau lưng là tình trạng bệnh phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Hiện tượng này không chỉ đau tại vùng lưng mà nó càn lan xuống mông, chân và bàn chân, gây khó khăn trong việc đi lại hoạt đông. Vậy tình trạng đau lưng lan xuống mông, chân và bàn chân là dấu hiệu của bệnh gì? Nó có nguy hiểm không?
https://goo.gl/fNp2rX
Đau lưng lan xuống mông, chân và bàn chân là dấu hiệu bệnh gì?
Đau lưng rất phổ biến thường gặp phải ở những nhân viên văn phòng hoặc những người làm các công việc bưng bê vác nặng, ảnh hưởng đến cột sống. Tuy nhiên, cơn đau chỉ đến một lúc rồi lại đi khiến nhiều người chủ quan, không để ý sự nguy hiểm mà nó mang lại.

1/ Đau dây thần kinh tọa

Khi các cơn đau lưng lan xuống mông, chân và bàn chân đây có thể là dấu hiệu của bệnh đau dây thần kinh tọa. Đau dây thần kinh tọa khiến người bệnh có cảm giác đau từ thắt lưng lan xuống mông, đùi, cẳng bàn chân theo đường mà dây thần kinh tọa chạy qua.



Cơn đau có thể âm ỉ hay dữ dỗi tùy thuộc mức độ bệnh nặng hay nhẹ Bệnh để lâu không được chữa trị có thể khiến chân bị teo cơ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại.

2/ Tổn thương cột sống

Đau lưng lan xuống mông, chân và bàn chân cũng có thể là do vùng cột sống bị chấn thương như: dây chằng, khớp, đĩa đệm có vấn đề.

Bệnh thoát vị đĩa đệm là phần đĩa đệm bị lòi ra ngoài chèn ép lên các rễ thần kinh, đây là nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng trên. Bởi phần đĩa đệm chèn lên rễ thần kinh chạy xuống các chi chân gây ảnh hưởng, ở giai đoạn đầu bạn sẽ thấy các triệu chứng đau nhức lưng, cơn đau nhanh chóng lan xuống mông, đùi, chân, bàn chân… Nếu không điều trị sớm sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.



Để xác định tình trạng bệnh được chính xác nhất, khi có các biểu hiện tình trạng bệnh như trên, bạn cần đến ngay bệnh việc vào các khoa xương khớp để chụp xquang, xét nghiệm máu…để từ đó xác định chính xác bệnh và có các biện pháp chữa trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Cách phòng ngừa triệu chứng đau lưng
+ Không đứng, ngồi quá lâu, ngồi không đúng tư thế

+ Tránh bưng bê, vác các đồ nặng ảnh hưởng đến cột sống

+ Không sử dụng các chất kích thích



+ Kiểm soát cân nặng của mình

+ Tập thể dục đều đặn

+ Bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho xương.

Cách điều trị dứa điểm triệu chứng đau lưng lan xuống mông, chân và bàn chân
Có rất nhiều cách điều trị khác nhau như: Sử dụng thuốc Tây y, Đông y, phẫu thuật, các bài tập, chế độ ăn uống,… Tất cả đều đã được áp dụng tuy nhiên hiệu quả chưa mang lại nhiều, có thể do cơ địa của mỗi người.

Một phương pháp khác ngày nay mọi người cũng thường tìm đến là các sản phẩm thực phẩm chức năng. Một loại thực phẩm chức năng có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp là sản phẩm Vương Khớp An.



Sản phẩm Vương Khớp An – Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm

Công dụng của Vương Khớp An: tăng tiết dịch nhờn cho khớp, tái tạo và bảo vệ sun khớp, giảm đau, chống khô khớp, cứng khớp, giãn dây chằng, giúp người bệnh lấy lại sự linh hoạt khi vận động. Hơn nữa, sản phẩm cũng rất an toàn, hô hấp chưa từng ghi nhận một trường hợp nào có tác dụng không mong muốn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của sản phẩm.

Trên đây là những lý giải về triệu chứng đau lưng lan xuống mông, chân và bàn chân. Mong rằng người bệnh lưu ý những vấn đề trên để giữ gìn sức khỏe cho mình. Xin cảm ơn!

Nguồn: Vuongkhopan.com