Hầu hết các cửa hàng đều đã thông bảo phải đến ngày 10/11, iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng mới được lên kệ ở Việt Nam thay vì giữa tháng 10 như trước.

Ngay từ tháng 9, nhiều cửa hàng bán lẻ đã nhận đơn đặt trước iPhone 7 và 7 Plus chính hãng và hẹn trước thời điểm gia0 hàng là tầm 15/10. Đại diện nhà phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam trước đó cũng cho biết bộ đôi iPhone mới sẽ về Việt Nam nửa cuối tháng 10.

Tuy nhiên, theo như thông tin mới nhất thì bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng sẽ về Việt Nam muộn hơn so với dự kiến. Như vậy so với lần đầu mở bán ngày 16/9, hàng chính hãng tại Việt Nam về muộn tới gần 2 tháng. Trong khi thời điểm phát hành iPhone mới năm nay không khác mấy so với năm trước.


Phải đến tháng 11 iPhone 7/7Plus chính hãng mới về tới Việt Nam

Việc iPhone 7 và 7 Plus trễ hẹn không chỉ là vì quyết định từ phía Apple mà còn cả từ phía nhà phân phối ủy quyền tại thị trường Việt Nam. Điều này gây ra không ít phiền phức cho các chuỗi cửa hàng khi phải thông báo lại cho khách hàng của mình. Theo đại diện một số của hàng trên địa bàn Hà Nội, hiện tại, số đơn đặt hàng khá lớn và thời gian giao hàng lùi xuống ngày 10/11, tuy nhiên, hầu như tất cả các khách hàng đều không rút lại cọc.

Giá niêm yết của iPhone 7 và 7 Plus chính hãng tại các hệ thống đại lý vẫn giữ nguyên dù trễ hẹn. Model cỡ nhỏ iPhone 7 có giá vào khoảng 18,89, 21,79 và 24,69 triệu đồng cho các phiên bản dung lượng 32, 128 và 256 GB. Còn với iPhone 7 Plus sở hữu mức giá khởi điểm tầm 22,19 triệu đồng cho bản 32 GB. Phiên bản màu Jet Black đắt nhất với dung lượng 256 GB có giá lên tới 27,99 triệu đồng.


Thị trường hàng xách tay vẫn không bị ảnh hưởng, hàng khóa mạng đã về Việt Nam

Dù hàng chính hãng về muộn hơn so với dự kiến nhưng cũng không có ảnh hưởng gì đến thị trường hàng xách tay. Giá iPhone 7 khá ổn định trong tầm nửa tháng vừa qua. Phiên bản thấp nhất 32 GB vẫn duy trì ở mức ổn định từ 18 triệu đồng, không chênh lệch nhiều so với giá chính hãng dự kiến.

Dù vậy, giá của iPhone 7 Plus xách tay vẫn còn khá đắt, thậm chí nhỉnh hơn cả giá của hàng chính hãng và vẫn đang trong tình trạng chưa ổn định.

Ngoài các phiên bản xách tay quốc tế, hàng lock cũng đã về Việt Nam và được chào bán với mức giá khoảng 15 triệu đồng.
Theo thống kê của các cửa hàng, năm nay, nhu cầu mua iPhone màn hình lớn Plus cao hơn so với iPhone 7, trái ngược tỷ lệ của iPhone 6, 6 Plus hay 6s, 6s Plus các năm trước.

Đây cũng là lý do khiến giá của iPhone 7 Plus và iPhone 7 có sự chênh lệch khá lớn, lên tới 5 triệu đồng thay vì khoảng 3 triệu đồng như niêm yết của Apple. Thậm chí, model màu Jet Black vẫn sở hữu cái giá trên trời khi số lượng hàng vẫn còn khan hiếm.

Nếu chưa đủ điều kiện mua hàng xách tay lúc này, bạn có thể chờ hàng chính hãng về nước. Hoặc tham khảo các model iPhone khác của Apple như: iPhone 6 Plus lock cũ hay iPhone 6s lock cũ. Đây đều là những model có cấu hình cao nhưng giá thành đã hạ khá nhiều so với khi mới ra mắt và là model đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/iphone-7...ruong-viet-nam