Bán hàng online, kinh doanh online đang được rất đông người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê kinh doanh, hoặc những người muốn bán hàng online tại nhà. Vậy nên có những kênh bán hàng Facebook nào tiếp cận khách hàng
1. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Tại đây bạn sẽ rao bán sản phẩm của mình ngay trên profile theo kiểu đăng bài, đăng status, up video,…

Ưu điểm: Bạn có thể chủ động đăng sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng thông qua điện thoại hoặc máy tính

Nhược điểm: Khách hàng mục tiêu sẽ bị hạn chế vì chỉ có bạn bè, người thân mà bạn add friend là nhìn thấy sản phẩm của bạn, gây ra lượt tương tác tiếp cận sản phẩm rất thấp

Đặc biệt, việc ngày nào cũng thấy tin rao sản phẩm trên tường sẽ biến bạn thành spammer đối với 1 số người, nhiều người sẽ cảm thấy phiền phức và hậu quả là họ unfriend hoặc chặn bạn luôn

Để bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả, việc bạn cần làm là xây dựng tài khoản Facebook cá nhân thật tốt cũng như tận dụng tối đa mối quan hệ và tích cực kết bạn với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

>>>>>>>>>>>>>>Có thể bạn cần: Phần mềm quản lý bán hàng





2. Bán hàng trên Fanpage Facebook

Sử dụng Fanpage để bán hàng online là hình thức bán hàng online chuyên nghiệp.

Việc bạn cần là:

Kết nối với khách hàng tiềm năng đến Fanpage và like Fanpage.

Phát triển Fanpage bằng cách liên tục đăng bài về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Tạo event nhằm tăng lượng tương tác xem bài viết

Nội dung tốt và thu hút sẽ thu hút khách đến với Fanpage của bạn và mua hàng.

Khi kinh doanh Qua Fanpage Facebook, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook.

Ưu điểm: Khách hàng có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop. Bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook. <= Mình rất ấn tượng với chức năng này, bởi vì khi bạn làm Remarketing tỉ lệ mua hàng luôn rất cao.

Nhược điểm: Vào năm 2020, Facebook có 1 số thay đổi chính sách, trên news feed (bảng tin) của người dùng sẽ ưu tiên các nội dung từ bạn bè, thành viên trong gia đình và bớt các nội dung từ các nhà xuất bản, thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều Fanpage bán hàng bị giảm tương tác do có nội dung mang tính chất thương mại.

>>>>>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về phần mềm ẩn comment Fanpage

3. Bán hàng trên Group Facebook

Nhóm Fb (Group Fb) là kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng tạo thành một cộng đồng và thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác.

Thực tế, đôi khi khách hàng không hẳn muốn trao đổi với người bán mà họ muốn được thảo luận cùng với những khách hàng khác cũng mua sản phẩm từ bạn.

Đây là nơi các member của group có thể kết nối với nhau tốt hơn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp thảo luận để mọi người cùng tiến bộ.

Hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng áp dụng cách bán hàng, chăm sóc khách hàng qua Facebook Group. Và ATP cũng nằm trong số ấy ^^

4. Bán hàng qua Livestream

Không thể chối cãi khi nói đây là kênh phát triển trong mặt từ cuối năm 2020 và đây là kênh tiếp cận khách hàng rất tốt.

Nhiệm vụ của bạn là ngồi trước điện thoại hay mắt tính và bật tính năng livestream đến bạn bè trên Facebook.

Và tất nhiên để bán hàng bằng livestream hiệu quả, bạn cần đầu tư về kịch bản, người dẫn và lựa chọn khung giờ thích hợp.

5. Bán hàng qua tin nhắn Messenger

Mô hình bán hàng trên Facebook qua tin nhắn Messenger mới phát triển nhưng nó tỏ ra hiệu quả không kém các mô hình khác. Bởi thông thường khách hàng sẽ không bỏ qua việc đọc tin nhắn mới gửi đến. Điều này, giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tóm lại: Nếu có thể, bạn hãy phát triển cả 5 kênh bán hàng này, mình nghĩ thương hiệu của bạn sẽ phủ sóng tốt hơn và tạo được uy tín trong mắt khách hàng.