KDOL hiện vẫn đang là xu thế và Facebook cá nhân hiện vẫn đang là nơi làm giàu cho rất nhiều người. Tuy nhiên, nhiều bạn bán hàng thất bại mà không hiểu lý do tại sao.
Với 3 năm KDOL và đã không ít lần thất bại. Mình chia sẻ những kinh nghiệm đã học hỏi và đúc rút để những bạn sắp bước chân vào KDOL có hướng đi đúng, những bạn đang KDOL không thành công có thể tham khảo và thay đổi cách làm phù hợp.
Có 5 sai lầm sau khiến bạn KDOL không thành công:
Thứ 1- Bạn nhầm tưởng KDOL quá dễ dàng
Bạn thấy bạn mình nhập hàng về bán ầm ầm, vậy là bạn cũng nhập hàng về bán. Những lời nói ngon ngọt: “Không cần bỏ vốn”, “Thu nhập 20-30tr với chỉ 2 tiếng online đăng bài”… đều chỉ là mị dân bạn nhé.
Bạn cần 1 cái cần câu, cách câu cá và 1 người thành công hướng dẫn bạn cách làm.
Có rất nhiều kỹ năng mà bạn sẽ phải học hỏi mỗi ngày:
+ Kỹ năng liên quan đến kỹ thuật: Chặn tag, mở khóa comment, mở khóa tin nhắn, tối ưu bài viết, tối ưu tương tác…
+ Cách chăm sóc khách hàng, đọc vị khách hàng, cách nói chuyện với khách hàng...
+ Cách chốt đơn hàng, cách upsale, downsale…
+ Cách tìm đến đúng đối tượng mua hàng.
+ Cách tối ưu, biến Facebook cá nhân của bạn trở thành công cụ chốt sale tự động…
Các bạn hãy xác định tư tưởng KDOL không hề dễ dàng, bạn phải đổ tâm huyết và thời gian vào đó thì mới mong kiếm tiền được từ KDOL. Để sau này bạn có không thành công thì cũng đừng đổ lỗi. Bạn bỏ tiền ra nhập hàng mà không chủ động học hỏi, yêu thương đồng tiền của các bạn thì làm sau bạn kiếm được tiền. Bạn nên nhớ: Kiến thức tới đâu, tiền tới đó.
Tiện đây mình xin nói luôn: Các bạn làm CTV thì không bao giờ cháy hết mình với công việc KDOL và kết quả đạt được của bạn không bao giờ lớn hơn 7 triệu/ 1 tháng.
>>>>>>>>>>>>> Xem thêm: [replacer_a] đa kênh của Abit hỗ trợ đắc lực trong công việc kinh doanh của bạn như:
Quản lý comment, inbox facebook của nhiều Fanpage facebook từ nhiều tài khoản Facebook trên một tài khoản Abit
Phần mềm quản lý bán hàng hàng loạt, like tự động, tránh cướp khách
Tạo đơn hàng tự động từ SĐT khách comment
Quản lý đơn hàng, vận chuyển, in vận đơn
Kết nối tài khoản quảng cáo để tối ưu chi phí
Click to call - Quản lý cuộc gọi, lịch sử gọi
Kết nối vận chuyển, quản lý tình trạng đơn hàng
Inbox theo kịch bản cho khách đồng thời khi khách comment trên fanpage
Báo cáo doanh số bán hàng, báo cáo vận chuyển
Và nhiều tính năng khác hỗ trợ việc quản lý bán hàng qua facebook
Cài đặt ngày để trải nghiệm miễn phí 15 ngày<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

Thứ 2- Bạn không xác định được mục tiêu.
Khi bạn nghĩ bạn kiếm thêm 5-7tr thì khi kiếm được 5 triệu bạn sẽ dừng lại, duy trì hoặc bỏ cuộc. Nhưng khi mục tiêu của bạn 50 triệu, 100 triệu, 200 triệu bạn sẽ chiến đấu hết mình, lúc đó ắt bạn sẽ đi tìm giải pháp.
Có 1 sự thật là nhiều người còn không xác định được mục tiêu kiếm tiền của mình. Ờ thì chồng bạn giàu, bạn thấy chúng bạn rủ và làm, chồng bạn hàng tháng vẫn đưa 30 triệu tiêu vặt thì lúc đó bạn kiếm tiền có ý nghĩa gì đâu. Nhưng bạn có nhớ, lúc bạn và chồng bạn cãi vã thì thái độ đưa tiền sẽ như thế nào, hoặc là bạn phải chủ động tươi cười khi gần đến ngày chồng bạn trả lương cho bạn.
Bạn hãy đặt ra cho mình 1 mục tiêu cụ thể để chinh phục. Một lý do thuyết phục cho việc kiếm tiềm. Lúc đó bạn sẽ tìm đến được người giúp bạn thực hiện và đạt được mục tiêu đó.
Bạn làm hời hợt sẽ cho ra 1 kết quả hời hợt.
Thứ 3- Bạn thiếu sự đầu tư.
Đầu tư ở đây là đầu tư về con người.
- Kiến thức, chất xám: Mọi kiến thức đều phải được học hỏi và trau dồi, bạn phải bỏ tiền ra để có được nó, hoặc bạn phải biết tìm đến người giỏi hơn để học. Kỹ năng bạn viết bài đăng facebook, kỹ năng nói chuyện tư vấn khách hàng, kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng làm việc đội nhóm, cách để giữ năng lượng tích cực trong chính con người bạn và đối tác,….
- Hình ảnh: Trang phục, phong cách, thần thái… mọi thứ đều phải qua học hỏi và đầu tư tư vấn. Chi tiền cho những điều đó.
Trước kia mình nghĩ ra ngoài đường đi xe nào chả được, đều bịt khẩu trang, áo chống nắng, ai chả giống ai. Nhưng khi vào kinh doanh mình mới hiểu, tại sao người ta phải đầu tư vào hình ảnh. Khi mình mua ô tô và sử dụng đi gặp khách hàng thì tỷ lệ chốt sale cao hơn và những đơn hàng giá trị hơn.
- Mối quan hệ: khách hàng, bạn bè, đối tác,…
Những điều trên chính là cách bạn sử dụng đồng tiền thông minh để tiền của bạn đẻ ra tiền
Thứ 4- Sự thiếu kiên nhẫn, tư duy thấy khó khăn là bỏ cuộc
Bạn có thấy ai học cấp 1 rồi học đại học ngay không. Mọi kết quả đều cần 1 quá trình học hỏi, trau dồi, gieo hạt.
Mới khó khăn 1 chút là bỏ cuộc. Đăng bài không bán được hàng là bỏ cuộc. Mà bạn đâu chịu tìm hiểu lý do là ở chính mình, mình không học hỏi. Mình muốn ăn quả mà không chịu gieo mầm và chăm sóc.
Thứ 5- Sản phẩm và người dẫn đường
Đây chính là yếu tố mình xem là quan trọng nhất.
Chọn sai sản phẩm:
Vậy bạn chọn sản phẩm nào để kinh doanh bền vững và phát triển lâu dài.
+ Chọn sản phẩm kinh doanh phải dựa vào chất lượng sản phẩm, đừng coi trọng quá về giá cả. Vì bạn bán hàng trên facebook cá nhân là bạn đang bán chính uy tín của mình.
Sản phẩm bạn lựa chọn phải thực sự tốt với mức giá cả hợp lý với chất lượng sản phẩm và SP có tính tái mua cao. Có nhiều bạn lựa chọn sản phẩm với giá cạnh tranh, tuy nhiên chất lượng không đảm bảo thì khách hàng có yêu quý bạn họ cũng chỉ mua 1 lần rồi thôi.
+ Phân tích xem khách hàng họ có nhu cầu sử dụng lâu dài với sản phẩm đó hay không. Hay chỉ là sản phẩm theo xu hướng. Để bạn có thể có thu nhập từ 50 triệu trở lên, duy trì tăng dần theo thời gian dài thì yếu tố này vô cùng quan trọng.
+ Sản phẩm tốt và bền vững thì yếu tố công ty cung cấp hoặc nhập khẩu phải uy tín, chính ngạch. Sản phẩm phải được kiểm chứng chất lượng rõ ràng.
+ Bạn bán quá nhiều sản phẩm. Khách hàng cũng giống bạn, họ không thích đi mua áo dài ngoài cửa hàng tạp hóa. Bạn nên trở thành chuyên gia cho sản phẩm của mình, yêu thương sản phẩm mình bán. Đứng núi này trông núi khác rất dễ dẫn bạn đến thất bại.
Chọn sai người dẫn đường.
Người hướng dẫn cho bạn không phải là người nhiệt tình, tích cực, họ thờ ơ thậm chí còn không biết gì để bạn hỏi. Vậy bạn cũng có thể thành công nhưng bạn phải nỗ lực hơn rất nhiều.
Kết lại là KDOL không hề dễ dàng đâu các bạn, cần quá nhiều kỹ năng cần hoàn thiện để có thể kiếm được tiền. Bạn gieo hạt khế chua thì không bao giờ được thưởng thức quả khế ngọt. Hãy trau dồi, học hỏi nhiều hơn mỗi ngày, hoàn thiện kỹ năng tốt hơn mỗi ngày và nhớ lựa chọn đúng trước khi hùng hục vào làm nhé.
Cảm ơn bài chia sẻ đầy bổ ích Nga Vũ
Nguồn: FB - Nga Vũ