[COLOR=rgb(21, 25, 34)]Thoái hóa cột sống khiến người bệnh vận động khó khăn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Hiện nay có rất nhiều phương pháp có thể điều trị được bệnh như dùng thuốc Tây Y hoặc Đông Y. Tuy nhiên nhiều người vẫn hay lựa chọn cho mình những bài thuốc dân gian trị thoái hóa cột sống bởi nó vừa mạng lại hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.[/COLOR]
[COLOR=rgb(21, 25, 34)]Thoái hóa cột sống là gì?
Thoái hóa cột sống là tình trạng các khớp cột sống phải làm việc quá sức hoặc theo thời gian cột sống bị lão hóa gây ra tình trạng đau nhức âm ỉ cho người bệnh. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới hẹp đĩa đệm, sơ hóa và tạo thành những gai xương. Bệnh nếu như không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm làm cho người bệnh có thể bại liệt hoàn toàn.



Giới thiệu 2 bài thuốc dân gian trị thoái hóa cột sống
Các bài thuốc dân gian luôn là sự lựa chọn của nhiều bệnh nhân bị thoái hóa cột sống bởi ngoài công dụng thì chúng thường không gây ra bất cứ tác dụng phụ đối với người sử dụng. Hơn nữa 2 bài thuốc mà chúng tôi giới thiệu sau đây ngoài việc chữa thoái hóa cột sống nó còn có thể chữa một số bệnh khác liên quan đến xương khớp như: thoái hóa đốt sống cổ, [replacer_a], đau khớp….[/COLOR]
[COLOR=rgb(21, 25, 34)]
1.Bài thuốc từ vỏ bưởi và chanh[/COLOR]

[COLOR=rgb(21, 25, 34)]

Sự kết hợp giữa vỏ bưởi và chanh
[/COLOR]

  • Bưởi: 2 quả, lấy vỏ
  • Chanh bỏ hết hạt và phơi khô: 1kg
  • Ngải cứu phơi khô: 200g
  • Đem tất cả các nguyên liệu này đi sao vàng, sau đó ngâm với 2l rượu trắng + 200g đường phèn.
  • Ngâm hỗn hợp trên trong khoảng 5 ngày là có thể sử dụng được.
[COLOR=rgb(21, 25, 34)]Dùng sau mỗi bữa ăn 1 chén nhỏ, mỗi ngày uống 2 lần, duy trì sau một tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Những cơn đau nhức từ cột sống lưng trở xuống sẽ dần mất đi nếu như áp dụng thường xuyên.

Trong bưởi có chứa phytochemical, đây là một chất có tác dụng ngăn chặn prostaglandins làm giảm tình trạng viêm khớp, đau nhức xương khớp

Chanh và vỏ bưởi đều có tác dụng trong việc hành khí đồng thời giúp giải độc, tăng cường miễn dịch cho cơ thể và làm hạn chế quá trình lão hóa xương khớp ở người già. Chính vì vậy sự kết hợp của 2 thảo dược trên sẽ giúp giảm đau hiệu quả cho người đang bị thoái hóa cột sống.

2. Trị thóa hóa cột sống bằng cây xương rồng[/COLOR]

[COLOR=rgb(21, 25, 34)]

Canh xương rồng cá lóc

Nguyên liệu bao gồm 250g cá lóc, đọt non xương rồng

Thực hiện:
[/COLOR]

  • Xương rồng nhổ hết gai, đem rửa sạch rồi bào thành những lát mỏng.
  • Sau đó cho 3 muỗng café muối vào bóp đều để giảm mủ của xương rồng rồi rửa lại với nước cho hết muố
  • Cho tiếp 3 muỗng café muối vào bóp thêm lần nữa rồi xả sạch với nước.
  • Cá lóc đem làm sạch rồi cho xương rồng vào nấu chung với 1 chén nước, để nấu lửa nhỏ cho đến khi sắp cạn nước thì ngưng đun.
  • Nấu xong là bạn có thể dùng thay cho món canh hằng ngày, ăn trong 5 ngày liên tiếp.
[COLOR=rgb(21, 25, 34)]Trên đây là những bài thuốc dân gian trị thoái hóa cột sống vừa đơn giản mà lại không mất quá nhiều thời gian. Hơn nữa công dụng mà nó đem đến chắc hẳn không ai có thể phủ nhận được. Vì vậy bạn hãy lưu ngay những bài thuốc này vào sổ để có thể phòng và điều trị bệnh cho mình cùng những người thân xung quanh.
Nguồn[COLOR=rgb(15, 97, 161)]thoái hóa cột sống thắt lưng[/COLOR][/COLOR][/COLOR]