Viêm khớp cùng chậu là bệnh lý xương khớp không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng khiến người bệnh cảm thấy đau nhức ở vùng mông hoặc vùng lưng dưới và lan dài xuống một hoặc cả hai chân. Điều này kéo theo việc đi đứng và sinh hoạt bị cản trở. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về Cách điều trị của viêm khớp cùng chậu.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM KHỚP CÙNG CHẬU

Điều trị viêm khớp cùng chậu sẽ dựa vào các dấu hiệu và nguyên nhân gây ra bệnh:

1. Sử dụng thuốc điều trị
Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra cơn đau trong viêm khớp cùng chậu, bác sĩ có thể chỉ định một nhóm hay phối hợp cùng lúc nhiều nhóm thuốc sau:

✦ Thuốc giảm đau: Bạn có thể mua thuốc giảm đau viêm khớp không kê đơn tại các hiệu thuốc. Nhưng nếu cơn đau không biến mất, bác sĩ có thể kê toa các loại thuốc mạnh hơn.

✦ Thuốc giãn cơ: Các loại thuốc có tác dụng giãn cơ có thể giúp giảm co thắt cơ do viêm khớp cùng chậu gây ra

✦ Thuốc ức chế hoại tử khối u: Các loại thuốc ức chế hoại tử khối u có hoạt chất giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của viêm khớp cùng chậu và viêm cột sống dính khớp.

Việc uống thuốc giảm đau kháng viêm cần hết sức thận trọng và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ

Sử dụng thuốc điều trị viêm khớp cùng chậu

2. Vật lý trị liệu
Các chuyên gia vật lý trị liệu có thể giúp bạn thực hiện nhiều bài tập và kéo dài để duy trì khả năng vận động của khớp, đồng thời các bài tập tăng cường sức mạnh cũng có thể giúp ổn định các nhóm cơ xung quanh khớp cùng chậu.

3. Phẫu thuật
Nếu các phương pháp trên không có tác dụng làm các cơn đau thuyên giảm, bác sĩ sẽ có thể chỉ định điều trị ngoại khoa:

● Tiêm khớp: Corticosteroid có thể được tiêm vào khớp để giảm viêm và giảm đau.

●​ Giảm đau với tần số vô tuyến: Năng lượng từ tần số vô tuyến có thể làm tổn thương vĩnh viễn hay phá hủy một phần các mô thần kinh gây ra cơn đau.

●​ Kích thích điện: Cấy máy kích điện vào xương cùng có thể giúp giảm đau do viêm khớp cùng chậu.

●​ Phẫu thuật hợp nhất: Mặc dù phẫu thuật này hiếm khi được sử dụng để điều trị viêm khớp cùng chậu, việc hợp nhất hai xương với nhau bằng phần cứng kim loại đôi khi có thể làm giảm đau do các phản ứng viêm tại chỗ gây ra.

Chữa bệnh xương khớp hiệu quả tại Phòng khám Xương khớp Hoàn Cầu

Phòng khám Xương khớp Hoàn Cầu có địa chỉ tại 80-82 Châu Văn Liêm,P.11, Q.5, TP.HCM, là cơ sở khám, chữa bệnh đã được Sở Y tế cấp phép trong các hoạt động thăm khám và điều trị các bệnh lý về xương khớp. Đồng thời, phòng khám còn được đánh giá cao bởi tay nghề bác sĩ giỏi chuyên khoa xương khớp, quy mô rộng lớn, được trang bị đầy đủ các thiết bị và phòng chức năng chuyên sâu trong lĩnh vực xương khớp,...

Đến nay, phòng khám đã đáp ứng tốt nhu cầu khám và chữa các bệnh về xương khớp phổ biến như gout, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, loãng xương, tê bì chân tay, phong thấp, thoát vị đĩa đệm,... cho rất nhiều bệnh nhân.

Trong suốt nhiều năm hoạt động, Phòng khám Xương khớp Hoàn Cầu luôn giữ được phong độ trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh xương khớp, mang đến kết quả tốt, sự hài lòng cho đông đảo bệnh nhân. Vậy nên, nếu gặp phải bất cứ vấn đề nào về xương khớp, người bệnh có thể yên tâm chọn Phòng khám Xương khớp Hoàn Cầu để được điều trị bằng những phương pháp hiệu quả.

Hy vọng từ bài viết chia sẻ về Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm khớp vùng chậu, bạn đã nắm được những thông tin quan trọng để bảo vệ sức khỏe xương khớp cho mình. Để được tư vấn thêm về các vấn đề sức khỏe khác, hoặc đặt trước lịch thăm khám bệnh xương khớp, tránh mất thời gian chờ đợi, hãy nhấn ngay vào KHUNG CHAT bên dưới hoặc gọi đến Hotline 028 3817 2299.



Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...-dieu-tri.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu